หลักในการเลือกอาหารลดน้ำหนัก


สำหรับบางคนแล้วก็อยากจะเลือกอาหารลดน้ำหนักที่ตนเองชื่นชอบด้วยตัวเอง แต่ต่อจากนี้คุณจะสามารถเลือกอาหารตามใจชอบได้แถมยังได้ลดน้ำหนักอีกด้วย

 อาหารไขมันต่ำ – อาหารที่มีไขมันต่ำนั้นถือเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เพราะไขมันนั้นให้พลังงานมากกว่าทั้งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ยิ่งคุณรับประทานที่มีไขมันต่ำเท่าไร แคลอรี่ที่ได้รับก็จะต่ำลงเท่านั้น

 อาหารที่มีเส้นใยสูง – อาหารที่มีเส้นใยสูงนั้นจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย และเส้นใยนั้นยังช่วยทำให้เราอิ่มเร็วจึงทำให้รับประทานได้น้อยและส่งผลให้แคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละมื้อนั้นน้อยลงไปด้วย

 อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีวิตามินบีสูง ซึ่งวิตามินบีนั้นจะช่วยให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้นอีกด้วย

 อาหารที่มีปริมาณน้ำมาก – อาหารอะไรก็ตามที่มีปริมาณน้ำสูงนั้นเหมาะแก่การเป็นอาหารลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะน้ำนั้นมีแคลอรี่ต่ำและสามารถช่วยระบบเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น แม้กระทั่งน้ำเปล่าธรรมดานั้นยังมีประโยชน์มหาศาลเลยทีเดียว

 อาหารที่มีความสดใหม่และมาจากธรรมชาติ – ความสดใหม่และเป็นผลผลิตจากธรรมชาตินั้นหลายๆอย่างสามารถนำมาเป็นอาหารลดน้ำหนักได้เพราะมีปริมาณโซเดียมและพลังงานที่ต่ำ

 อาหารที่มีโซเดียมต่ำ – การที่ในอาหารมีโซเดียมสูงนั้น คุณก็รู้ว่าโซเดียมนั้นเป็นเกลือ และเมื่อไปเจอน้ำเข้าล่ะก็ โซเดียมก็จะดูดน้ำเข้าไปซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่เพราะน้ำเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคุณลดน้ำหนัก ถ้าหากน้ำถูกดูดไปเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงแต่จะลดน้ำหนักลำบากเท่านั้น ร่างกายคุณก็จะแย่ไปด้วย

 อาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูง – เพราะโปรตีนนั้นมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและหากคุณมีกล้ามเนื้อมาก การเผาผลาญในร่างกายก็จะดียิ่งขึ้น




ที่มา...foodslender.com

หลักในการเลือกอาหารลดน้ำหนัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์