อาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและล้างพิษ


หอมหัวใหญ่

เนื่องจากหอมหัวใหญ่มีวิตามินบี 1 ซึ่งช่วยในการเผาผลาญอาหาร และยังช่วยขับสารพิษในร่างกายออกมาทางปัสสาวะอีกด้วยค่ะ

น้ำส้มสายชูหมัก

มีสรรพคุณช่วยลดคลอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และยังช่วยเพิ่มปริมาณคลอเลสเตอรอลตัวที่ดีอีกด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังกระตุ้นการเผาผลาญไตรกลีเซอไรด์ที่สะสมใต้ผิวหนังอีกด้วยค่ะ

มะนาว

เปลือกมะนาวมีสารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เพียงแค่ดมกลิ่นก็ช่วยได้แล้วค่ะ ลองฝานมะนาวเป็นชิ้นบางๆ แล้วใส่ลงน้ำอุ่นดื่ม ก้จะช่วยให้ได้ผลเร้วยิ่งขึ้นค่ะ

ขิง

ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ขับเหงื่อ แก้ภาวะตัวเย็น เพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพิ่มการเผาผลาญด้วยค่ะ ดื่มน้ำขิงร้อนๆ เป็นประจำก็ช่วยได้นะคะ หรือจะทานอาหารที่มีขิงประกอบก็ยิ่งดีค่ะ

กระเทียม

นอกจากจะช่วยขับสารพิษและเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคแล้ว กระเทียมยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันและน้ำตาลในร่างกาย ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก

มะเขือเทศ

เป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำ เส้นใยสูง ทานแล้วรู้สึกอิ่มเร้ว ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ลองทานมะเขือเทศร่วมกับน้ำอุ่นจะช่วยได้มากค่ะ

งา

มีแร่ธาตุต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะวิตามินซี และแร่ธาตุที่ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ กินร่วมกับน้ำอุ่นจะช่วยลดน้ำหนักได้ค่ะ

แตงโม

เผ็นผลไม้ที่ช่วยดับกระหายเวลาเหนื่อยได้ดีแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยขับปัสสาวะ และยังแก้ท้องผูก เลือดหมุนเวียนไม่สะดวก และอาการบวมน้ำได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยล้างพิษลำไส้และในช่องท้อง เหมาะกับการลดน้ำหนักอย่างยิ่งค่ะ

เห็ด

นอกจากเห็ดจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค ป้องกันมะเร็งแล้ว ยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยขจัดสารพิษในร่างกายอีกด้วยค่ะ

มะเขือม่วง

มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง บำรุงหลอดเลือดแล้ว ยังช่วยดูดซับไขมันและของเสียในกระแสเลือด ยับยั้งไม่ให้คลอเลสเตอรอลสุงขึ้น ปรับสมดุลไขมันในร่างกายเรา และยังแก้ท้องผูกได้อีกด้วยค่ะ

แอปเปิ้ล

ช่วยขับปัสสาวะ ป้องกันท้องผูก กระตุ้นการเคลื่อนตัวของลำไส้ ขจัดอาหารที่หมักหมมตกค้างในลำไส้ ซึ่งเป้นสาเหตุที่ทำให้ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ

ส้ม

นอกจากสรรพคุณที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าส้มมีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันท้องผูกแล้ว เปลือกส้มยังมีสรรพคุณในการย่อยไขมันด้วยนะคะ ลองนำเปลือกส้มตากแห้งมาต้มชาดื่ม จะช่วยลดน้ำหนักและช่วยให้ผิวสวยได้ด้วยค่ะ

ผักกาดขาว

อุดมไปด้วยเส้นใยและแคลเซียม ทานมากๆ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก ป้องกันท้องผูกและมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วยค่ะ

พริก

มีสรรพคุณในการกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ซึ่งช่วยให้น้ำหนักลดลงนันเองค่ะ

พริกหวาน

มีวิตามินบีสุงกว่ามะเขือเทศ และมีวิตามินซีสูงกว่ามะนาวอีก การกินพริกหวานมากๆ จะช่วยกระตุนการเผาผลาญไขมัน ลดคลอเลสเตอรอลในเลือด ฯลฯ

ถั่วแดง

มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก และยังช่วยในการกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญน้ำตาล ช่วยขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ ขับความชื้น แก้ท้องผูก และล้างพิษได้อีกด้วยค่ะ เหมาะกับการลดน้ำหนักมากๆ

ฟักทอง

อุดมด้วยแป้งและน้ำตาลและวิตามินและเกลือแร่จำนวนมาก กินฟักทองช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน จึงช่วยลดการทานอาหารให้น้อยลง ทั้งยังช่วยขจัดสารพิษที่ตกค้างในร่างกายอีกด้วย


อาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและล้างพิษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์