กาบังตูบฮีโร่!กลับบ้านเกิดแล้ว


'กาบัง'ตูบฮีโร่!กลับบ้านเกิดแล้ว

'กาบัง'สุดยอดสุนัขฟิลิปปินส์ ที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงจนตัวเองปากบนขาด กลับคืนสู่บ้านเกิดแล้ว หลังไปทำการผ่าตัดที่สหรัฐอเมริกา

               8 มิ.ย.56 สำนักข่าวต่างกระเทศรายงานว่า "กาบัง" สุนัขที่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก หลังจากที่มันช่วยชีวิตเด็กหญิง 2 คน จากการถูกรถมอร์เตอร์ไซค์ชน จนกระทั่งตัวเองต้องสูญเสียปากด้านบนไปทั้งหมด เดินทางกลับคืนสู่กรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ บ้านเกิดแล้วเมื่อวานนนี้ หลังจากที่ไปรับการผ่าตัดที่สหรัฐฯ และจะถูกส่งกลับไปยังเจ้าของได้อีกครั้ง หลังรับการรักษา จากโรงพยาบาลสัตว์ชื่อดัง ใน University of California

               ทั้งนี้ ทีมแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้มัน บอกว่า เนื่องจากมันต้องสูญเสียปากบนไปหมดทั้งปาก ทำให้ทีมแพทย์ ไม่สามารถเสริมปากปลอม หรือขากรรไกรให้มันได้ แต่ก็ได้ทำการรักษาแผลให้ดีขึ้น โดยการนำผิวหนังบางส่วนจากแก้ม คอ และหน้าผาก ไปใส่บริเวณแผลบนหน้าของเธอ  อีกทั้ง ยังต้องให้การรักษาอย่างอื่นก่อนด้วย อย่างเช่น เนื้องอก และพยาธิหนอนหัวใจ




 สำหรับเจ้ากาบัง สุนัขเพศเมีย ตัวนี้ สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก หลังจากที่มันกระโดดตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่กำลังจะชนเด็กหญิง 2 คน ซึ่งเป็นลูกและหลานของเจ้าของมัน ทำให้สามารถช่วยชีวิตเด็กหญิงทั้ง 2 เอาไว้ได้ ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปี 2553 แต่มันเองก็ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง

               แต่หลังจากนั้น ด้วยความน่ารักและกตัญญูอย่างมากของมัน ทำให้มีนางพยาบาลในสหรัฐฯ เรี่ยไรเงินบริจาค เพื่อนำเจ้ากาบัง ไปทำการรักษาต่อในสหรัฐฯ หลังจากที่เครื่องไม้เครื่องมือ และบุคลากรในฟิลิปปินส์ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้เต็มที่

               ขณะนี้ เจ้ากาบัง กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่ไร้เงื่อนไข คือ "หากคุณมอบความรักให้สุนัขของคุณอย่างไร คุณก็จะได้รับความรักนั้นกลับมาด้วยเหมือนกัน"


กาบังตูบฮีโร่!กลับบ้านเกิดแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์