หนุ่มแบงก์เมืองเบียร์เผลองีบคาคีย์บอร์ดกลายเป็นกดโอนเงินหมื่นล้าน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่า  การแอบหลับในเวลาทำงานนอกจากจะเสี่ยงต่อการถูกเจ้านายดุหรือถูกเพื่อนร่วมงานเก็บไปนินทาโดยไม่รู้ตัวแล้ว  ยังอาจทำให้บริษัทสูญเสียเงินจำนวนมหาศาลจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เมื่อพนักงานชายของธนาคารแห่งหนึ่งในเยอรมนีแอบงีบหลับด้วยการหนุนศีรษะบนคีย์บอร์ด จนกลายเป็นการเผลอกดโอนเงินกว่า 200 ล้านยูโรโดยไม่รู้ตัว

ศาลแรงงานแห่งรัฐเฮสเซ่น ทางตะวันตกตอนกลางของเยอรมนี พิจารณาคดีที่พนักงานชายของธนาคารแห่งหนึ่งอ้างว่า ในความเป็นจริงแล้ว ตนต้องโอนเงินให้กับลูกค้าเพียง 62.40 ยูโร ( ราว 2,502 บาท ) ทว่าเป็นช่วงที่รูสึกง่วงจนทนไม่ไหว จึงอาจทำให้เผลอหลับไปโดยไม่ทันรู้ตัว มือจึงกดแช่ที่แป้นพิมพ์เลข “2” จนกลายเป็นการโอนเงินที่มากถึง 222,222,222.22 ยูโร ( ราว 8.9 พันล้านบาท ) ในชั่วพริบตา

พนักงานผู้นี้ยอมรับว่าตกใจมากเมื่อเห็นจำนวนการโอนเงินที่ปรากฏบนหน้าจอ จึงแจ้งให้ผู้จัดการสาขาของธนาคารทราบ ซึ่งทุกคนได้ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

ทว่าหลังเกิดเหตุ ผู้บริหารธนาคารกลับมีคำสั่งให้ไล่พนักงานชายวัย 48 ปีคนหนึ่งออกจากงานแทน โดยให้เหตุผลว่า พนักงานรายนี้ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบรายงานการทำธุรกรรมในแต่ละวัน ไม่ตรวจสอบรายการโอนเงินที่เป็นปัญหาโดยละเอียด ขณะที่พนักงานคนที่เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายได้รับเพียงจดหมายตักเตือน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดูเหมือนจะจบลงด้วยความสุข เมื่อศาลมีคำพิพากษาให้ธนาคารรับพนักงานที่ถูกไล่ออกกลับเข้ามาทำงานตามเดิม เนื่องจากเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น


หนุ่มแบงก์เมืองเบียร์เผลองีบคาคีย์บอร์ดกลายเป็นกดโอนเงินหมื่นล้าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์