วิธีการซักบราชุดชั้นในสวยๆ



เคล็ดลับวิธีการซักบราชุดชั้นในสวยๆ ด้วยมือ เป็นวิํธีที่ถนอมบราชุดชั้นในของเราดีที่สุด

1. แยกบราชุดชั้นในสีขาวและสีสัน ซักคนคะครั้ง หรือ อาจจะซักบราชุดชั้นในสีขาวก่อน แล้วค่อยตามด้วยบราชุดชั้นในที่มีสีสัน เป็นการประหยัดน้ำและน้ำยาหรือผงซักผ้าค่ะ

2. ตรวจสอบ จัดสาย ตะขอเกี่ยว ฟองน้ำเสริมตามรูปทรงขอบราชุดชั้นในของเรา
ระวังตะขอจะไปเกี่ยวกับเนื้อผ้า ลูกไม้ หรือ โครงอาจจะบิดงอในระหว่างซักกันค่ะ

3. ซักน้ำแรก
ชำระล้้างสิ่งสกปรก คราบเหงื่อออกจากบราชุดชั้นในของเรา ด้วยน้ำเย็นกันนะคะ

4. เลือกน้ำยาซักผ้า หรือ ผงซักฟอก
ตามคำแนะนำของป้ายกำกับของบราชุดชั้นในนั้นๆ โดยเฉพาะ หรือ เลือกน้ำยาชักผ้า หรือ ผงซักฟอกอย่างอ่อน สำหรับซักบราชุดชั้นในที่ไม่มีฤทธิ์เป็นกรดกัดกร่อน และให้ใช้ปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการตกค้าง อันมีผลกับเนื้อผ้า หรือวัสดุของบราชุดชั้นในนั้น ห้ามใช้น้ำยาฟอกขาวเป็นอันขาดค่ะ

5. การซัก ซึ่้ รูป เสียทรงค่ะ และไม่ควรแช่ผ้า
หากว่ามีคราบสกปรกมาก ให้เพิ่มน้ำยาซักผ้า หรือ ผงซักฟอก หรือ น้ำยาป้าย หรือ ทำความสะอาดด้วยวิธีพิเศษเฉพาะจุดค่ะ

6. ล้างออกด้วยน้ำเย็นสัก 2-3 น้ำ
หรือให้แน่ใจว่า ไม่มีน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกหลงเหลืออยู่ค่ะ

7. ซักน้ำสุดท้ายด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่มหอมๆ
อาจแช่ผ้าไว้สักเล็กน้อย เพื่อให้กลิ่นติดทน และใยผ้าคืนตัวนะคะ เราจะได้บราชุดชั้นในหอมๆ สวมใส่นุ่มไม่ระคายเื่คืองต่อผิวค่ะ

8. อย่าบิด
แต่ใช้วิธีบีบน้ำออกจากบราชุดชั้นในที่ผ่านกระบวนการซักเรียบร้อยแล้วเบาๆ ให้พอแห้งหมาดๆ ก็พอนะคะ แล้วกลับตะเข็บด้านในออก สบัดเบาๆ จัดรูปทรงให้บาลานซ์กันก่อนผึ่งในที่ที่มีลมโกรก ตากแดดอ่อนๆ พอ อย่าตากไว้กลางแจ้งเชียว เพราะจะทำให้เนื้อผ้าซีด ยางและความยืดหยุ่นตามขอบต่างๆ เสื่อมเร็วค่ะ

เคล็ดลับวิธีการซักบราชุดชั้นในสวยๆ ด้วยเครื่องซักผ้า หากว่าจำเป็นต้องซักด้วยเครื่องซักผ้า ซึ่งไม่อยากจะแนะนำเท่าไหร่นักนะคะ เพราะอาจทำให้บราชุดชั้นในของเรา เสี่ยงต่อการบิดเบี้ยวเสียรูปได้มากเลยค่ะ

1. แยกบราชุดชั้นในสีขาวและสีสัน ซักคนคะครั้ง และควรแยกออกจากการซักเสื้อผ้าชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะผ้าที่หนาและหนัก อนุโลมให้ซักร่วมกับผ้าเนื้อบางและเบาๆ ได้ค่ะ

2. ซักน้ำแรก ชำระล้้างสิ่งสกปรก คราบเหงื่อออกจากบราชุดชั้นในของเรา
ด้วยน้ำเย็นกันก่อนจะใส่ในถุงผ้าขนาดพอสมควรปริมาณชุดชั้นใน หรืออาจะใช้ถุงผ้าเล็กๆ สำหรับแยกใส่บราเสื้อชั้นในแต่ละตัว เพื่อป้องกันการเสียทรงค่ะ

3. ตรวจสอบ จัดสาย ตะขอเกี่ยว ฟองน้ำเสริมตามรูปทรงขอบราชุดชั้นในของเรา
ระวังตะขอจะไปเกี่ยวกับเนื้อผ้า ลูกไม้ หรือ โครงอาจจะบิดงอในระหว่างซัก หรือ กรณีที่ถอดสายเก็บได้ ก็ให้ถอดมาซักแยกต่างหาก จะดีกว่านะคะ

4. ตั้งโปรแกรมสำหรับซักชุดชั้นในโดยเฉพาะ
ถ้าไม่มี ให้เลือกโปรแกรมซักผ้าเบา หรือถนอมเนื้อผ้า เลือกปุ่มน้ำเย็น ไม่ใช้ปุ่มปั่นจนแห้ง และไม่อบแห้งค่ะ

5. เทน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่ม
ให้เลือกน้ำยาซักผ้า หรือ ผงซักฟอก ตามคำแนะนำของป้ายกำกับของบราชุดชั้นในนั้นๆ โดยเฉพาะ หรือ เลือกน้ำยาชักผ้า หรือ ผงซักฟอกอย่างอ่อน สำหรับซักบราชุดชั้นในที่ไม่มีฤทธิ์เป็นกรดกัดกร่อน และให้ใช้ปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการตกค้าง อันมีผลกับเนื้อผ้า หรือวัสดุของบราชุดชั้นในนั้น ห้ามใช้น้ำยาฟอกขาวเป็นอันขาดค่ะ หากว่ามีคราบสกปรกมาก ให้เพิ่มน้ำยาซักผ้า หรือ ผงซักฟอก หรือ น้ำยาป้าย หรือ ทำความสะอาดด้วยวิธีพิเศษเฉพาะจุดก่อนที่นำบราชุดชั้นในของเราลงในเครื่องซักผ้านะคะ

6. สบัดบราชุดชั้นในที่ผ่านกระบวนการซักเรียบร้อยแล้วเบาๆ ให้เนื้อผ้าคืนตัว
กลับตะเข็บด้านในออก จัดรูปทรงให้บาลานซ์กันก่อนผึ่งในที่ที่มีลมโกรก ตากแดดอ่อนๆ พอนะคะ อย่าตากไว้กลางแจ้งเชียว เพราะจะทำให้เนื้อผ้าซีด ยางและความยืดหยุ่นตามขอบต่างๆ เสื่อมเร็วค่ะ

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ได้บราชุดชั้นในสะอาดๆ กลิ่นหอมสดชื่นนะคะไว้ใส่ใส่วันต่อๆ ไป อยากจะทิ้งท้ายอีกนิดค่ะ… ควรซักบราชุดชั้นในที่เราสวมใส่แล้วทุกครั้งในแต่ละวัน ไม่ควรเก็บสะสมไว้ซักพร้อมกันหลายๆ ตัวนะคะ เพื่อป้องกันการหมักหมมของสิ่งสกปรก เหงื่อ คราบไคล จนอาจกลายเป็นคราบเหลืองฝังแน่น และแหล่งสะสมเชื้อโรคนะคะ

ทราบเคล็ดลับกันแล้ว เสียเวลาวันละอีกนิด เพื่อให้การดูแลบราชุดชั้นในสวยๆ ของสาว Chic ให้ดูดีและถนอมบราชุดชั้นในสวยๆ ของเราไว้ใส่ได้นานๆ … แบบว่า ใส่ให้คุ้มกันนะคะ



ที่มา ... chicbiscuit.com

วิธีการซักบราชุดชั้นในสวยๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์