ออกกำลังกายตอนกลางคืน โกรทฮอร์โมนหลั่งมากขึ้น

ที่ผ่านมาว่ากันว่าโกรทฮอร์โมน (ฮอร์โมนที่ทำให้เด็กสูงขึ้นและทำให้เซลล์ในร่างกายฟื้นฟูสภาพ) จะหลั่งออกมามากช่วง 4 ทุ่มถึงตี 2 แต่ปัจจุบันศาสตร์แห่งการชลอวัย (Anti-Aging Medicine) มีการเปิดเผยออกมาใหม่ว่าช่วงที่โกรทฮอร์โมนหลั่งมากที่สุดคือช่วงตี 1 ถึงตี 5เทียบกับอดีต

ปัจจุบันคนนอนดึกมากขึ้นจึงเป็นสาเหตุทำให้เวลาหลั่งโกรทฮอร์โมนถูกเลื่อนออกไปด้วย หากต้องการให้โกรทฮอร์โมนหลั่งออกมามากๆ แนะนำให้ออกกำลังกายยกเวทตอนกลางคืน การยกดัมเบล การบริหารหน้าท้อง หรือการตีสควอช การออกกำลังกายหนักๆ จะทำให้เส้นใยกล้ามเนื้อเสียหาย ร่างกายจะเร่งซ่อมแซมโดยการหลั่งโกรทฮอร์โมนระหว่างนอนเพิ่มสูงขึ้นถึง 150% จากปกติ

จึงทำให้ภูมิต้านทานโรคดีขึ้น ไขมันถูกเผาผลาญ ทำให้ร่างกายฟื้นสภาพจากความเหนื่อยล้า หลังการบริหารกล้ามเนื้อสามชั่วโมงจะเป็นช่วงที่หลั่งฮอร์โมนได้ดีที่สุด และหากนอนในช่วงนี้ยิ่งจะทำให้หลั่งฮอร์โมนได้มากขึ้น

ซึ่งการออกกำลังกายบริหารกล้ามเนื้อ ได้แก่ การยกดัมเบล การวิดพื้น การบริหารหน้าท้อง การตีสควอช เป็นต้น ควรทำประมาณ 20-30 ครั้งเป็นมาตรฐาน จากนั้นก็ทำเพิ่มตามกำลังกล้ามเนื้อของตนเองที่มี ไม่ควรทำภายใน 30 นาทีหลังรับประทานอาหารหรือทำก่อนนอน เพราะจะทำให้ประสาทตื่นตัว


ออกกำลังกายตอนกลางคืน โกรทฮอร์โมนหลั่งมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์