ป้ายอัจฉริยะ…อยากรู้อะไรบอกให้



ต่อไปหน้าตาของป้ายบอกทางต่างๆ จะถูกอัพเกรดให้มีความสามารถมากขึ้น แถมยังต่ออินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

นี่คือ Points โปรเจคจาก Breakfast กลุ่มนักออกแบบจากนิวยอร์ก ในการพัฒนาป้ายบอกทางให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อดึงข้อมูลจากสื่อสังคมออนไลน์ แถมยังหมุนได้ 360 เพื่อเอาไว้บอกพิกัดที่ต้องการหารวมถึงอีเว้นท์พิเศษที่จัดขึ้นแถวนั้นด้วย

ภายนอกของ Points ก็เหมือนเสาติดป้ายลูกศรบอกทาง 3 แผ่นที่ชี้ไปยังจุดที่ตั้งไว้ เมื่อคุณกดปุ่มเลือกคำสั่งที่ฐานของป้าย ตัวป้ายก็จะหมุนบอกทางตามสิ่งที่คุณเลือก ในขณะเดียวกันตัวหนังสือบนป้ายที่ทำมาจากจอ LED ก็จะเปลี่ยนชื่อตามไปด้วยพร้อมข้อมูลเสริม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเลือกหัวข้อ “Transit” ป้ายก็จะบอกสถานีรถไฟฟ้าหรือป้ายรถเมล์ที่ใกล้ที่สุด พร้อมบอกระยะทางและตารางรถออกครั้งต่อไป

Points เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi หรือ Ethernet ในการดึงข้อมูลมาจากแหล่งต่างๆ เช่น ทวิตเตอร์, Foursquare, RSS feeds และ APIs ของกรมขนส่ง นั่นทำให้คุณค้นหาร้านอาหาร จุดท่องเที่ยวยอดนิยมหรืออีเว้นท์พิเศษๆ ในบริเวณนั้นได้อย่างง่ายดาย

Breakfast ใช้เวลากว่า 3 ปีในการพัฒนาแนวความคิดและพัฒนาออกมาได้จริง Points มีความสูง 2.7 เมตร ส่วนป้ายมีความยาว 90 เซนติเมตร วัสดุหลักทำมาจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่ความทนทานสูง

ภายในเสาติดตั้งมอเตอร์สำหรับหมุนป้ายแต่ละแผ่นได้ครบรอบ 360 องศา แผ่นป้ายประกอบด้วยแผงหลอดไฟ LED จำนวน 16,000 ดวงโดยควบคุมด้วยซีพียู XMega ที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้าใครอยากได้ตอนนี้ Breakfast รับติดตั้ง Points แบบเฉพาะกิจในอีเว้นท์พิเศษต่างๆ ส่วนการติดตั้งแบบถาวรตามที่ต่างๆ ยังต้องรอให้เค้าพัฒนารุ่นที่ทนต่อทุกสภาพอากาศให้เสร็จเรียบร้อยก่อน


ที่มา dailygizmo.tv


ป้ายอัจฉริยะ…อยากรู้อะไรบอกให้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์