ทัวร์ ทอร์นาโด ธุรกิจใหม่มาแรงในสหรัฐฯ



พายุทอร์นาโด นอกจากจะเป็นภัยอันตรายที่สร้างความเสียหายได้อย่างน่าสะพรึงกลัวแล้ว ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ใครหลายคน โดยล่าสุด มีรายงานว่า ธุรกิจนำเที่ยวชมพายุทอร์นาโด กำลังได้รับความนิยมสูงในสหรัฐฯ และมียอดจองทัวร์เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในปัจจุบัน

พายุทอร์นาโด หรือที่หลายคนเรียกว่า "ทวิสเตอร์" ถือเป็นภัยธรรมชาติที่น่ากลัวมากที่สุดอย่างหนึ่งในสหรัฐฯ โดยแต่ละปี ทอร์นาโดได้คร่าชีวิตผู้คน และสัตว์เลี้ยง ตลอดจนบ้านเรือน และเรือกสวนไร่นาของชาวอเมริกันได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบัน ชาวอเมริกันยังไม่สามารถหาวิธีหยุดยั้ง หรือพยากรณ์การเกิดพายุทอร์นาโดล่วงหน้าได้นานๆ แต่หลายคนพยายามพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ด้วยการเปิดธุรกิจพานักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศ การชมปรากฏการณ์พายุทอร์นาโดให้เห็นกับตากันไปเลย

ไกด์ของเอ็กซ์ตรีม ทอร์นาโด ทัวร์ หนึ่งในบริษัทนำเที่ยวชมปรากฏการณ์พายุทอร์นาโดในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ลูกค้าของเขามีหลายประเภท บ้างก็ต้องการแค่ความสนุกตื่นเต้นจากการไล่ล่าพายุมรณะ ขณะที่บางคนถึงขั้นคลั่งไคล้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติดังกล่าวแบบจริงๆจังๆ และแม้บางคนมองว่า กิจกรรมนี้ดูแปลกประหลาด และผู้เข้าร่วมอาจเสียสติ ที่เอาชีวิตไปเสี่ยงกับพายุอันน่าสะพรึงกลัวอย่างไร้สาระ แต่ไกด์ของเอ็กซตรีม ทอร์นาโด ทัวร์ บอกว่า พวกเขาก็ไม่ต่างจากผู้ชื่นชอบกิจกรรมท้าทายอื่นๆ อย่างการดิ่งพสุธา หรือไต่หน้าผาสูงชันแต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานว่า
ยอดจองทริปท่องเที่ยวไล่ล่าทอร์นาโดในปีนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบเท่าตัว แม้ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ จะสูงถึง 2,600 ดอลลาร์ หรือราว 8 หมื่นบาทก็ตาม

หนึ่งในลูกค้าที่เข้าร่วมทัวร์ทอร์นาโดเป็นรอบที่สอง เปิดเผยว่า การได้เห็นพายุมฤตยูอยู่ตรงหน้า ด้วยดวงตาของตนเอง ทำให้เขาตระหนักถึงอานุภาพของธรรมชาติแห่งจักรวาล นอกจากนี้ บรรยากาศความสนุกสนานครื้นเครง ระหว่างตระเวนขับรถไปตามเมืองต่างๆ เพื่อรอจังหวะการเกิดพายุ ยังทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหลายคนหลงรักการท่องเที่ยวลักษณะนี้มากขึ้น

สำหรับช่วงเวลาทองของธุรกิจทัวร์พายุทอร์นาโด จะอยู่ระหว่างกลางเดือนเมษายน ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยในช่วงเริ่มต้นฤดูของพายุทอร์นาโด พื้นที่เป้าหมายส่วนใหญ่จะอยู่ทางภาคใต้ของสหรัฐฯ ก่อนที่จะค่อยๆ ขยับขึ้นไปทางทิศเหนือตามทิศทางของลมกรดที่พัดผ่านพื้นที่ดังกล่าว และแม้ผู้ประกอบการธุรกิจเที่ยวชมพายุทอร์นาโด จะไม่สามารถรับประกันได้ว่า ลูกค้าทุกคนจะได้เห็นพายุทุกครั้งที่ออกทัวร์ แต่เจ้าของเอ็กซ์ตรีม ทอร์นาโด ทัวร์ บอกว่า สัดส่วนผู้ได้เห็นพายุทอร์นาโดกับบริษัทของเขามีสูงถึง 2 ใน 3

นอกจากนี้ ยังไม่มีลูกทัวร์คนใดเคยได้รับบาดเจ็บจากการเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากบริษัท มีนักอุตุนิยมวิทยา ซึ่งเชี่ยวชาญการอ่านท้องฟ้า และเข้าใจธรรมชาติของพายุเป็นอย่างดี ทำหน้าที่นำทาง ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากอิทธิพลของพายุมรณะได้อย่างหายห่วง

ทัวร์ ทอร์นาโด ธุรกิจใหม่มาแรงในสหรัฐฯ




ข้อมูลจาก news.voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์