เหลือเชื่อ สาวช่วยคุณปู่รอดตาย หลังร้องเพลงเด็ดมีชีวิตต่อไปของเดอะ บีจีส์ขณะปฐมพยาบาล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ว่า หญิงอังกฤษผู้หวังดีรายหนึ่ง สร้างความฮือฮา หลังจากช่วยเหลือคุณปู่รายหนึ่งซึ่งเกิดอาการโรคหัวใจกำเริบ ให้รอดตาย หลังจากร้องเพลงดัง "Staying Alive" ของวงเดอะ บีจีส์


รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนรถโดยสารประจำทางคันหนึ่ง โดยนายเทอร์รี่ ฮอลลี่ คุณปู่เจ้าของกิจการรถแท๊กซี่รายหนึ่งประสบเหตุโรคหัวใจกำเริบ และล้มฟุบหมดสติ ท่ามกลางความตะลึงของผู้โดยสารรายอื่น ๆ ก่อนที่นางชารอน เธอร์เนย์เวิร์ค ได้รุดเข้าไปช่วยเหลือคุณปู่รายนี้ ด้วยการใช้วิธีการปฐมพยาบาลขั้นต้น หรือการ"ปั้มหน้าอก"ที่เธอเห็นจากโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยเธอได้ถามคุณปู่รายนี้ว่า ได้ยินเสียงเธอไหม และรู้สึกตัวหรือไม่ แต่นายเทอร์รี่หายใจไม่เป็นปกติ และเธอได้พลิกตัวเขา และรู้สึกว่าชีพจรของเขายังเต้นอยู่ แต่เธอไม่สามารถหาคนอื่นมาช่วยเหลือเธอ




รายงานระบุว่า ในขณะนั้น เธอตัดสินใจร้องเพลง"Stayin Alive(มีชีวิตต่อไป)ของวงเดอะ บีจีส์ขึ้นมาเพื่อปลอบใจตัวเอง และให้กำลังใจแก่คุณปู่รายนี้ โดยเธอได้ปั้มหัวใจนายเทอร์รี่นานกว่า 18 นาที พร้อมกับร้องเพลงดังกล่าวไปตลอดเวลา ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลอาสาสมัคร 2 รายมาถึงที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือเธอ ก่อนที่นายเทอร์รี่จะรอดชีวิต

ด้านนายเทอร์รี่ กล่าวภายหลังว่า เขาจำเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มากนัก เพราะรู้สึกเบลอมาก แต่มีคนบอกว่า มีผู้หญิงช่วยชีวิตเขาด้วยการปฐมพยาบาลตามโฆษณาในโทรทัศน์ ซึ่งเขารู้สึกทึ่งมาก ขณะที่นางชารอน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เธอคิดว่า ทุกคนควรจะรู้เรื่องการปฐมพยาบาลขั้นต้น เพื่อจะได้ช่วยเหลือผู้คนหากเจอสถานการณ์เช่นเดียวกับเธอ และว่า เธอไม่ได้คิดว่า ตัวเองทำอะไรพิเศษ แต่ทำสิ่งที่ทุกคนน่าจะทำ และเธอดีใจที่ทำให้นายเทอร์รี่ฟื้นชีพได้ และมันเป็นเรื่องวิเศษที่ทำให้เขาได้อยู่กับครอบครัวต่อไปนี้

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์นี้ ยังทำให้นางชารอนได้รับการเสนอชื่อรับรางวัลอุทิศตนเพื่อสังคมของทางการอังกฤษด้วย จากปฎิญาณไหวพริบของเธอที่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างรวดเร็ว


เหลือเชื่อ สาวช่วยคุณปู่รอดตาย หลังร้องเพลงเด็ดมีชีวิตต่อไปของเดอะ บีจีส์ขณะปฐมพยาบาล

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์