4 ข้อเตือนภัยผู้หญิงยามจอดรถ

จากข่าวรายวันที่เกิดภัยกับผู้หญิงในขณะที่ขับรถไปไหนมาไหนคนเดียว ทำให้สาวๆ ควรฉุกคิดขึ้นมาได้บ้างว่า ไม่ว่าจะจอดรถที่ไหนก็อันตรายเหมือนกันทั้งนั้น และนี่คือ 4 สถานการณ์ที่คุณควรตื่นตัว

1.ระวังภัยยามถอยรถเข้าบ้าน

คุณรู้ไหมขนาดที่คุณเปิดประตูบ้านเพื่อจะเอารถจอดในบ้านนั้น คนร้ายสามารถซุ่มดูพฤติกรรมของคุณได้ หากคุณกลับบ้านเวลาเดิมทุกวันและขับกลับคนเดียวยิ่งอันตรายมาก เพราะคนร้านสามารถทำร้าย ขโมยทรัพย์สินมีค่าหรือแม้แต่ขโมยรถของคุณเลยก็ได้ วิธีแก้ก็คือ คุณไม่ควรกลับบ้านค่ำนัก และโทรศัพท์เข้าบ้านให้คนในบ้านออกมาดูคุณขณะถอยรถด้วย จะปลอดภัยกว่า

2. จอดรถในห้างต้องพลุกพล่าน

คุณควรจอดรถใกล้ประตูทางเข้า ใกล้ป้อมยาม  หรือโซนที่มีแสงสว่าง เพราะนอกจากจะลดระยะเวลาการเดินจากห้างสู่ตัวรถแล้ว ยังมีความพลุกพล่านไม่ให้โจร ซุ่มจ้างคุณอย่างสะดวก หรือเมื่อเกิดเหตุทุกคนสามารถเข้ามาช่วยคุณและจับคนร้ายได้ ที่สำคัญเมื่อขึ้นรถแล้วอย่ามัวชื่นชมของที่ช้อปปิ้งมา หรือแต่งหน้าบนรถให้ล็อกรถทันทีแล้วรีบขับออกมาเลยดีกว่า

3. ริมถนนอย่าเสี่ยง

ไม่ว่าคุณจะลงรถไปเพื่อทำธุระเพียงแค่สักครู่ โจรร้ายอาจจะถอดล้อแมกซ์ของคุณทั้งสี่ล้อครบหมดแล้ว และอาจจะได้เครื่องเสียงเป็นของแถมด้วย ควรให้ใครสักคนนั่งรอในรถหรือใช้บริการรับฝากรถจะปลอดภัยกว่า

4. จอดติดไฟแดง

โดยเฉพาะถ้าคุณจอดติดไฟแดงคันแรกในแยกเปลี่ยวไม่มีเพื่อนร่วมทาง ไม่มีคันอื่นตามหลัง ให้เข้าเกียร์รอไว้ได้เลย มองกระจกซ้ายขวาและสิ่งแวดล้อมรอบๆ คันให้ดี พร้อมกับตรวจสอบล็อกประตู หากมีคนมาเคาะประตูไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ห้ามเปิดกระจกหรือประตูพูดคุย ถึงแม้เด็กจะดูน่าสงสารคุณก็ต้องไปเมื่อไฟเขียวและอาจจะบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจในแยกไฟแดงถัดไปให้ช่วยเหลือเด็กคนนั้นก็ได้


4 ข้อเตือนภัยผู้หญิงยามจอดรถ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์