แนะนำ 10 ที่เที่ยวหน้าฝนที่คุณไม่ควรพลาด!!


อันดับที่ 1 ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยามหน้าฝนที่คุณต้องไม่พลาด ซึ่งในทุกๆช่วงต้นเดือนมิถุนายนไปจนถึงประมาณเดือนสิงหาคมของทุกๆปี ช่วงเวลานี้ที่เองเหล่าดอกกระเจียวจะพร้อมกันออกดอกอวดโฉมให้กับเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงามในช่วงหน้าฝนนี้ และนอกจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้วนั้น ที่อุทยานแห่งชาติไทนทอง อุทยานแห่งชาติที่อยู่ใกล้ๆกันก็ยังมีดอกกระเจียวสวยๆให้ได้ชมเหมือนกันค่ะ

อันดับที่ 2 ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยามหน้าฝนที่น่ามาเยือนมากแห่งหนึ่ง เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงฤดูฝนแต่ที่ภูทับเบิกก้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจยามหน้าฝนบนภูทับเบิกก็คงหนีไม่พ้น ไร่กะหล่ำปลีสีเขียวขจีที่กำลังเจริญงอกงามเพราะได้รับความชุ่มฉ่พจากน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสายนั่นเองค่ะ

อันดับที่ 3 ทุ่งดอกไม้หน้าฝนที่ป่าดงนาทาม อุบลราชธานี ซึ่งในทุกๆช่วงฤดูฝนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับสีสันของเหล่าดอกไม้ป่า ที่แข่งขันกันออกดอกชูช่อรอคอยการมาเยือนของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยดอกไม้ป่าที่สามารถพบได้ในช่วงหน้าฝนได้แก่ ดุสิตา สร้อยสุวรรณา ทิพเกสร กระดุมเงิน และอื่นๆอีกเป้นจำนวนมาก

อันดับที่ 4 ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหน้าฝนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายฤดูฝน นั่นคือ ช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมไปจนถึงเดือนกันยายนของทุกๆปี ณ ภูสอยดาวจะเต็มไปด้วยสีสันอันสวยงามของดอกหงอนนาค ดอกไม้ป่าสีม่วงที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและเหล่านักถ่ายภาพให้มาเยือนภูสอยดาวได้เป็นจำนวนมากในช่วงฤดูฝน

อันดับที่ 5 ไปล่องแก่งน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้แน่นอนว่าแม่น้ำลำคลองที่แห้งขอดย่อมถูกเติมเต็มด้วยน้ำฝนที่ร่วงหล่นลงมาจากฟากฟ้าตลอดช่วงฤดูฝน ในช่วงเวลานี้เองที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอยให่้มาถึงเร็วๆ เพราะความสนุกสนานแบบมันส์ๆกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว นั่นคือ กิจกรรมล่องแก่งน้ำเข็ก อีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หน้าฝนนี้อยากเที่ยวแบบมันส์ๆต้องไม่พลาดค่ะ

อันดับที่ 6 เหมืองปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าฝนที่ไม่ควรพลาดมาเยือนสักครั้ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสอากาศเย็นๆ รวมไปถึงธรรมชาติอันเขียวชะอุ่ม และกลิ่นอายของวันวานเมื่อครั้งที่อุตสาหกรรมเหมืองแร่ยังเฟื่องฟู หน้าฝนนี้คุณต้องไม่พลาดมาเยือนสักครั้งนะคะ

อันดับที่ 7 อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าฝนที่น่ามาเยือนมากแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสความเขียวขจีของทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ และยังจะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยม นั่นคือ การขี่จักรยานศึกษาธรรมชาติ ชมพรรณไม้ แะลทิวทัศน์ยามหน้าฝนที่มากไปด้วยมนต์ขลัง โดยจุดท่องเที่ยวที่อยากแนะนำให้ไปเยือนได้แก่ ทุ่งนางพญา ทุ่งโนนสน และทุ่งแสลงหลวง

อันดับที่ 8 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุง ที่แม้ในยามหน้าฝนก็ยังน่าเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลานี้คุณจะได้พบกับธรรมชาติเขียวๆของป่าเขา ทุ่งหญ้า รวมไปถึงเหล่าดอกไม้ป่า แต่ที่เป็นไฮไลท์ของเขาใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นเหล่าน้ำตกสวยๆที่จะทรงพลังมากในช่วงฤดูฝน ได้แก่ น้ำตกเหวนรก, น้ำตกเหวสุวัต, น้ำตกผากล้วยไม้ และน้ำตกกองแก้ว

อันดับที่ 9 ไปดูผีเสื้อป่าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งในทุกๆช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนกรกฎาคมของทุกๆปี ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาจะมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป้นอย่างมาก นั่นคือกิจกรรมดูผีเสื้อป่าที่จะมีให้ชมมากในช่วงฤดูกาลนี้ โดยการชมผีเสื้อป่านั้นจะมีการแบ่งออกเป็น 5 จุด คือ บริเวณ ลานกางเต็นท์ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บริเวณน้ำตกปางสีดา บริเวณน้ำตกลานหินดาด ห้วยน้ำเย็น และจุดสุดท้ายคือแหล่งน้ำซับ

อันดับที่ 10 ไปสัมผัสนาข้าวขั้นบันไดเขียวๆที่โครงการปิดทองหลังพระ อีกหนึ่งจุดหมายหลายทางท่องเที่ยวหน้าฝนที่ตั้งอยู่ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เป็นโครงการตามแนวพระราชดำริจัง ซึ่งจังหวัดน่าน การมาเที่ยวชมนาข้าวขั้นบันไดหากต้องการความเขียวขจี และความชุ่มชื้น สามารถมา ได้ในช่วงหน้าฝน ตั้งแต่เดือน ก.ย. ส่วนในช่วงปลายต.ค. - พ.ย. ซึ่งเป็นหน้าหนาวก็จะได้สัมผัส อากาศหนาวและนาข้าวสีเหลืองทองเริ่มออกรวง

ขอบคุณ
Travel.thaiza.com

แนะนำ 10 ที่เที่ยวหน้าฝนที่คุณไม่ควรพลาด!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์