กะเทยเฮ! กทม.อนุญาตแต่งหญิงทำบัตรประชาชน


กะเทยเฮ! กทม.อนุญาตแต่งหญิงทำบัตรประชาชน


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา



กทม. อนุญาตให้สตรีข้ามเพศ หรือสาวประเภทสอง สามารถแต่งกายเป็นหญิงทำบัตรประชาชนได้แล้ว โดยยึดถือลายนิ้วมือในการพิสูจน์อัตลักษณ์

ก่อนหน้านี้การทำบัตรประชาชนของสาวประเภท 2 หน่วยงานราชการจะไม่ยอมรับให้แต่งตัวไม่ตรงกับเพศกำเนิด แต่ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับสาวประเภท 2 โดยนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่า กทม. เปิดเผยว่า มีแนวคิดเคารพสิทธิความเท่าเทียมกันของแต่ละเพศ จึงอนุญาตให้สาวประเภท 2 แต่งกายเป็นผู้หญิงถ่ายรูปทำบัตรประชาชนได้แล้ว แต่ต้องแต่งกายไม่โป๊เกินไป อย่างเช่น เสื้อเกาะอก เสื้อสายเดี่ยว กระโปรงสั้น ห้ามเด็ดขาด เน้นการแต่งกายสุภาพเคารพสถานที่ราชการ

ซึ่งเรื่องนี้ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ยังกำชับให้สำนักงานเขตจัดระบบการให้บริการด้านทะเบียนราษฎร์แก่บุคคลทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเพศที่ 3 ทั้งนี้เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากการพิสูจน์บุคคลนั้นมีลายนิ้วมือที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์บุคคลอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดจุดให้บริการงานทะเบียนราษฎร์ในห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์พาร์คเป็นที่แรก ภายในเดือน มิ.ย. นี้ด้วย โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลาที่ห้างสรรพสินค้าเปิดคือเวลา 10.00 น. - 19.00 น. ตามเวลาทำการของทะเบียนราษฎร์



กะเทยเฮ! กทม.อนุญาตแต่งหญิงทำบัตรประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์