Huawei เปิดตัว Ascend P6 มือถือบางที่สุดในโลก เพียง 6.18 มิลลิเมตร


หัวเหว่ย ค่ายมือถือของจีนเปิดตัว หัวเหว่ย แอสเซนด์ พี6 (Huawei Ascend P6) โทรศัพท์มือถือที่บางที่สุดในโลก ขนาดเพียง 6.18 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยมือถือเครื่องดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่วยภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ใน 19 ประเทศทั่วโลก

โทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าว คาดว่าจะเป็นคู่แข่งกับค่ายมือถือยักษ์ใหญ่หลายค่าย โดยราคาวางจำหน่ายของมือถือรุ่นดังกล่าวแบบเครื่องเปล่า มีราคาเพียง 380 ปอนด์ หรือราว 19,000 บาท ซึ่งถูกกว่ามือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เช่นกัน เช่น ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 4 และเอชทีซีวัน รวมทั้งยังมีราคาถูกกว่าโทรศัพท์รุ่นไอโฟน 5 ของแอปเปิ้ลด้วย และจะเปิดตัวด้วยสีให้เลือกถึง 3 สี คือ สีดำ สีขาว และสีชมพู

ริชาร์ด ยู ซีอีโอของหัวเหว่ยระบุว่า หัวเหว่ยต้องการท้าทายตลาด และท้าทายตัวเองที่ต้องผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆออกมา

หัวเหว่ย แอสเซนด์ พี6 มาพร้อมกับซีพียู 1.5 GHz QuadCore Cortex A9 และมีหน่วยความจำ 2GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลล์ และหน้าจอความละเอียด 720 พิกเซลล์ ขนาด 4.7 นิ้ว โดยหน่วยความจำสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 8GB โดยใช้ MicroSD การ์ด และมีแบตเตอร์รี่ 2000mAh

นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการณ์ แอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean ที่ใช้ จะมาพร้อมกับ Emotion UI ซึ่งมีวิดเจ็ต "ME" ที่จะรวบรวมข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ไว้ในวิดเจ็ตเดียว

ในตอนนี้ หัวเหว่ย แอสเซนด์ พี6 เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้ว และจะเริ่มจำหน่ายในยุโรป และออสเตรเลียต่อไปในเดือนกรกฎาคม และอาจวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนสิงหาคมนี้


Huawei เปิดตัว Ascend P6 มือถือบางที่สุดในโลก เพียง 6.18 มิลลิเมตร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์