เอมิเรตส์ขึ้นแท่นสายการบินดีที่สุดในโลก


Skytrax จัดอันดับสายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินดีที่สุดในโลก ส่วนไทยอันดับร่วงทั้งการบินไทยและบางกอกแอร์เวย์ส

Skytrax ประกาศผลการจัดอันดับประจำปีสายการบินดีที่สุดในโลก จากการตัดสินของผู้โดยสาร 18.2 ล้านคนใน 160 ประเทศทั่วโลก โดยพิจารณาหลายด้าน ตั้งแต่ความสะอาดในห้องโดยสาร คุณภาพอาหาร การอำนวยความสะดวกและความบันเทิงบนเครื่องบิน ปรากฏว่า สายการบินเอมิเรตส์ ได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ หลังจากเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2544 และ 2545

ผู้บริหารสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า การคว้าตำแหน่งสายการบินดีที่สุดอันดับ 1 ของโลกอีกครั้งมาจากการทำงานอย่างหนัก เอมิเรตส์มีเครื่องบิน 200 ลำ พนักงานบริการบนเครื่องและภาคพื้นดินรวม 18,000 คน โดยทุกคนต้องทำงานหนักเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมาย และบริการให้ดีกว่าที่ผู้โดยสารคาดหวังไว้

สำหรับประเทศไทย พบว่า การบินไทย (Thai Airways) ตกจากอันดับ 9 ลงมาอยู่อันดับ 15 และ บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) ลงจากอันดับ 27 มาอยู่อันดับ 31

ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในโลก สายการบินคาเธย์แปซิฟิก ได้รางวัลลูกเรือดีที่สุดในโลก การูด้า อินโดนีเซีย ได้ตำแหน่งสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดดีที่สุดในโลก กาตาร์ แอร์เวย์ส รั้งสายการบินชั้นธุรกิจดีที่สุดในโลก และเอติฮัด แอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งดีที่สุดในโลก


เอมิเรตส์ขึ้นแท่นสายการบินดีที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์