10 วิธีชาร์จพลังให้กับตัวคุณเอง


หากคุณผู้หญิงมีอาการเช่นนี้ ในวันทำงานตื่นยาก รู้สึกมีอาการเหน็ดเหนื่อยล้า ไม่อยากไปทำงาน หาข้อแก้ตัวโทรลางาน หรือ หงุดหงิดไม่แจ่ใสในวันทำงาน ถ้ารู้ตัวว่าเป็นแบบนี้ละก็ลองมาดูวิธีชาร์จพลังที่เรานำมาฝากแล้วรีบปฎิบัติตามกันเลย เพื่อชาร์จพลังคืนความสดใสในวันทำงานให้กลับคืนมา …

1. เลิกคบกับคาเฟอีนซะ
แม้เครื่องดื่มพวก กาแฟที่มีคาเฟอีนจะมีผลดีต่อการกระตุ้นประสาท และเป็นที่นิมในหมู่คนทำงาน
แต่เลิกจะเป้นผลดีต่อร่างกายมากกว่าค่ะ ถ้าอยากดื่ม ลองหันมาดื่มเครื่องดื่มจำพวก ชาดีกว่าค่ะ เพราะชา ก็สามารถกระตุ้นร่างกายให้สดชื่นได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งได้อีกต่างหาก

2. เลิกสูบบุหรี่
รู้กันเป็นอย่างดี ว่าไม่ดีต่อสุขภาพอย่างไร ^^ ก็เลิกสูบบุหรี่หันไปเคียวหมากฝัร่งแทนดีกว่านะคะ

3. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
คุณผู้หญิงบางคนอาจเคยได้ยินมาว่า การดื่มแอลกอฮอล์ 1-2 แก้วต่อวัน จะช่วยป้องกันหัวใจล้มเหลว นั่นคือผลดีสำหรับคุณผู้ชายและหญิงสูงวัยเท่านั้น แต่สำหรับในผู้หญิงสาว ๆ ผลจะตรงข้าม คือเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมให้สูงขึ้น

4. กินให้พอดี ๆ และเลี่ยงของหวานหรือมีน้ำตาลสูง

5. ทานอาหารเชิงโภชนาการให้มากขึ้น
ทานอาหารที่มี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม วิตามินบีรวม วิตามินซี ฯลฯ ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ สามารถพบได้ในอาหารธรรมชาติปลอดสารพิษทั่วไปนั่นเองค่ะ

6. ทำตัวให้แอ็คทีฟอยู่เสมอ

ด้วยการออกกำลังเป็นประจำ หรือหมั่นออกไปสัมผัสธรรมชาติที่สดชื่นปลอดโปร่งเช่น ไปเดินเล่นที่สวนหน้าบ้าน หรือ สวนสาธารณะดูบ้าง

7. ฝึกโยคะ
ประมาณวันละ 15 – 30 นาที เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายและรับออกซิเจนได้เต็มที่

8. ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน
จัดวางสิ่งของให้สวยงามสบายตา และสะอาดสดชื่น น่าอยู่น่าทำงาน

9.อยู่อย่างเป็นสุข
ฟังดูง่ายแต่อจทำยากค่ะ แต่ที่แน่คุณผู้หญิงสามารถเริ่มด้วยการปรับทัศนคติคิดในแง่บวก พยายามหัวเราะให้ง่าย หาเพื่อนหรือครอบครัวไว้เป็นที่ปรึกษา เมื่อมีปัญหา ไม่แบกรับปัญหาแต่ลำพังหรือเก็บไว้คนเดียว สิ่งเหล่านี้มีผลต่อระบบประสาทของคุณผู้หญิงโดยตรงทีเดียวค่ะ

10. เรียนรู้ที่จะผ่อนคลาย

เริ่มด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างนั่งหลับตา เพื่อผ่อนคลาย หรือ เล่นดนตรี ฟังเพลง ไปหรือพักผ่อนโดยการนอนหลับ ด้วยการ อายน้ำให้สบายตัว จุดอโรม่าอ่อนในห้องนอน หรือ หาเครื่องดื่มอุ่นๆ ดื่มก่อนนอน


10 วิธีชาร์จพลังให้กับตัวคุณเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์