มะกันดี้ด้า! แห่ซื้อกระเป๋าเป้เด็กนักเรียนกันกระสุนช่วยป้องกันถูกยิงตาย(


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ว่า นายมิเกล คาเบลเลโร่ นักธุรกิจโคลัมเบีย สร้างความฮือฮาภายหลังได้ผลิตกระเป๋าเป้นักเรียนเด็ก"กันกระสุน"และปรากฎว่าได้รับความนิยมแห่ซื้อจากผู้ปกครองสหรัฐ ภายหลังเกิดโศกนาฎกรรมโรงเรียน"แซนดี้ ฮุ๊ค"ในรัฐคอนเน็คติคัต ซึ่งทำให้มีเด็กนักเรียนสียชีวิต 20 ราย

รายงานระบุว่า ตอนแรกนายมิเกล ตั้งใจจะผลิตเสื้อกระสุนออกมา แต่หลังเกิดเหตุโศกนาฎกรรมดังกล่าว ทำให้เขาคิดว่าควรจะผลิต"กระเป๋าเป้นักเรียนกระสุนมากกว่า ก่อนจะผลิตขึ้นและตั้งชื่อยี่ห้อกระเป๋าว่า" MC Kids" และปรากฎว่า กระเป๋านี้กลายเป็นที่ฮิตในสหรัฐขณะนี้ และเขาได้ถูกตั้งสมญาว่า"นายอาร์เมนี่"ซึ่งเป็นเจ้าพ่อแฟชั่นเสื้อผ้าชื่อดัง ขณะที่กระเป๋าเป้กันกระสุนนี้ ได้ถูกหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของสหรัฐ ซื้อสิทธิเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่าย

รายงานระบุว่า กระเป๋าเป๋นักเรียนมีสนนราคาใบละ 250 ดอลลาร์ (ราว 7,750 บาท) ซึ่งถือว่าค่อนข้างราคาสูง แต่ก็ปรากฎว่าได้รับความนิยมมาก เพราะสามารถขายได้กว่า 300 ใบเพียงช่วง 3 เดือน โดยนายมิเกลบอกว่า กระเป๋าใบนี้ สามารถป้องกันกระสุนร้ายแรงหลายนัดติดต่อกันได้ และว่า กระเป๋าเป้นี้ถือเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยเสริม ที่ไม่ต่างจากเข็ดขัดนิรภัยในรถยนต์ ซึ่งผู้ใหญ่สามารถให้การคุ้มครองแก่เด็กได้ด้วยกระเป๋าชนิดนี้ เพื่อป้องกันพวกเขาต้องสูญเสียลูกหลานจากโศกนาฎกรรมรุนแรง กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกถล่มโรงเรียน เหมือนที่ผ่านมา ๆ

ทั้งนี้ จากกระแสนิยมดังกล่าว ยังส่งผลให้มีการเรียกร้องให้ผลิตกระเป๋าเป้สำหรับนักเรียนโตในระดับไฮสคูลด้วย ซึ่งนายมิเคลก็เห็นด้วย และกำลังผลิตกระเป๋าดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ภายในปีนี้


มะกันดี้ด้า! แห่ซื้อกระเป๋าเป้เด็กนักเรียนกันกระสุนช่วยป้องกันถูกยิงตาย(

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์