9 เหตุผลบอกเลิกสุดฮิต...เคยโดนกันบ้างไหม


 ยามรักกันคงจะไม่มีคู่รักคู่ไหนจะจินตนาการถึงวันที่ความรักของตัวเองต้อง สิ้นสุดลงแน่นอน (จริงไหม) แต่ทุกอย่างก็ล้วนไม่มีอะไรแน่นอน เรื่องความรักเองก็ด้วย เพราะวันใดวันหนึ่งมันอาจจะจบลงได้ ว่าแต่จะจบสวยหรือไม่สวยต้องดูสถานการณ์ในตอนนั้นอีกที บวกกับเหตุผลที่ใช้ในการบอกเลิกด้วย

และเมื่อพูดถึงสิ่งที่คนยกขึ้นมาเป็นเหตุผลในการเลิกกัน นับไปนับมาก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง จะบอกตรง ๆ ว่า "ผมไม่รักคุณแล้ว" ก็ฟังดูโหดร้ายเกินไปหน่อย ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกันดีกว่าว่า เหตุผลสุดฮิตที่ถูกใช้เพื่อบอกเลิกกันนั้นมีอะไรบ้าง รวมทั้งคุณเคยฟังหรือเคยใช้มันกันมาบ้างหรือเปล่า!!

 1. คุณควรจะได้เจอใครที่ดีกว่านี้

มันก็อาจจะจริง ที่อยู่ ๆ ก็รู้รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยไม่คู่ควรกับเขาขึ้นมาเสียอย่างนั้น เขาน่าจะได้ไปเจอใครที่ดีกว่านี้...ฟังดูหวังดี แต่นั่นมันคือสิ่งที่ "เรา" ต้องตัดสินใจด้วยกันก่อนไม่ใช่หรือไง?

 2. ผมรักคุณมากเกินไป

ตอนนี้ก็รักคุณมากขนาดนี้แล้ว กลัวจริง ๆ ว่าหากยังรักคุณมากต่อไป ผมจะไม่เป็นตัวของตัวเอง (ถ้าอย่างนั้นตลอดชีวิตนี้จะรักใครจริง ๆ จัง ๆ ได้สักทีไหมเนี่ย)

 3. ผมนอกใจคุณ

ฟังแล้วเจ็บที่ใจจนมันชาไปหมด แต่ก็ขอบคุณนะที่อย่างน้อยก็กล้าพอที่จะบอกความจริง และยอมให้ตัวเองสวมบทคนไม่ดีไป เพราะเลิกรากันตอนนี้ดีกว่าฝืนยื้อให้เจ็บปวดไปเรื่อย ๆ 

4. เราเข้ากันไม่ได้

นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้คู่รักหลายคู่ตัดสินใจจบความรักของตัวเองลง แม้บางคู่จะคบกันมายาวนานนับสิบปีก็ตาม อารมณ์เหมือนว่ายิ่งได้ใกล้ชิด ยิ่งได้เรียนรู้ ก็ทำให้รู้ว่าทั้งรสนิยม ความสนใจ ไลฟ์สไตล์ ไม่เหมือนกันสักนิดเลย (ทั้ง ๆ ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ยังอยู่ด้วยกันได้) ในที่สุดก็เลยต้องบอกลากันไป เพราะว่า "เราเข้ากันไม่ได้" นั่นเอง (ซึ่งบางทีอีกฝ่ายก็คิดว่า ทำไมฉันไม่เห็นรู้สึกอย่างนั้นเลยนะ)

 5. ผมอยากมีเวลาและพื้นที่ให้ตัวเองบ้าง

บางคู่ก็มีปัญหาที่ว่าใกล้ชิดกัน อยู่ด้วยกันมากเกิน จนใครสักคนรู้สึกว่าไม่มีช่องว่างและเวลา ให้ได้คิดหรือทำอะไรกับตัวเองบ้างเลย เรื่องแบบนี้ก็ทำให้เหนื่อยใจจนทนไม่ได้เหมือนกันนะ เราหยุดแค่นี้ก่อนดีไหม ขอเวลากับพื้นที่ให้ผมบ้าง (และแน่นอน รีแอคชั่นที่ได้กลับมาก็จะเป็น "อย่าทำแบบนี้ได้ไหม ฉันจะให้เวลาให้พื้นที่ส่วนตัวกับคุณ แต่ขอร้องเถอะอย่างเลิกกันเลยนะ")

 6. ขอโทษนะ แต่ผมชอบผู้ชาย!

ใครได้ฟังแบบนี้รับรองต้องช็อก ก็คบกันมาตั้งนาน จู่ ๆ ดันเข้ามาบอกว่า "ผมชอบผู้ชาย" อย่างนี้ก็เป็นอันหงายเงิบไปตาม ๆ กัน แต่ก็นะ...ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ รั้งจะคบกันต่อไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมา

 7. เรารักกันเร็วเกินไป หยุดไว้แค่นี้ดีกว่า

บางทีการรู้จักกัน และพัฒนาเป็นความรักที่เร็วแบบไม่ทันตั้งตัว อย่างรู้จักกันไม่ทันไรก็เข้าบ้านกันและกัน พาไปเปิดตัวกับพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ ฯลฯ แบบนี้ทำให้คนที่ยังไม่พร้อมจะเริ่มความสัมพันธ์ที่จริงจังสับเกียร์ถอยหลัง ได้

 8. ผมอยากจะค้นหาตัวเอง

นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับคู่รักที่รู้จักและคบกันมานาน จนเริ่มคิดแทนตัวด้วยความว่า "เรา" มากกว่าที่จะเป็น "ผม" หรือ "ฉัน" ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก ๆ ที่จะใกล้ชิดกับใครสักคน แต่กลับหลงลืมความสำคัญของตัวเองไป จึงขอหยุดความสันพันธ์เอาไว้ และขอไปเป็นตัวของตัวเองดีกว่า

 9. ผมอยากโฟกัสกับงานมากกว่า

ฟังแล้วมันเจ็บปวกนักล่ะ ที่คน (เคย) รัก (กัน) กลับบอกว่าขอเลือกงานแทนที่จะเลือกคุณ ให้ความรู้สึกอย่างกับกลายเป็นตัวถ่วงความก้าวหน้าของอีกฝ่ายยังไงบอกไม่ถูก


แต่ ละคำฟังดูก็ไม่ได้แรงเท่าไหร่ แต่รู้ไหมว่าฟังยังไงมันก็ยังเจ็บ :'( .. ว่าแต่คุณล่ะ เคยได้ฟัง หรือ เคยได้พูด คำพวกนี้กันมาบ้างหรือเปล่า

9 เหตุผลบอกเลิกสุดฮิต...เคยโดนกันบ้างไหม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์