ฝรั่งฟันธงกาแล็คซี่S4แรงกว่าไอโฟน5


เครือข่ายตรวจสอบคุณภาพสินค้าเพื่อผู้บริโภคของอังกฤาเผยผลทดสอบความเร็วสมาร์ตโฟนพบ ซัมซุง กาแล็คซี่ S4 ครองเบอร์1 คะแนนห่างไอโฟน5เกือบ2เท่า

กะเทาะความจริงครั้งสำคัญ เมื่อมีการตีแผ่สินค้าไอทีตระกูลแอปเปิล พบไม่เจ๋งอย่างที่กำลังเป็นกระแสกล่าวขวัญถึง หลังผลจากการทดสอบด้านเทคนิค ชี้ชัดระบบปฏิบัติการของ iPhone 5 ประมวลผลช้าที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนยอดนิยมของผู้บริโภค

“Which?” เครือข่ายตรวจสอบคุณภาพสินค้าเพื่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มทรงอิทธิพลในประเทศอังกฤษ ได้เผยผลการทดสอบสมรรถภาพและความเร็วของความจำเครื่องสมาร์ตโฟน 7 รุ่นขายดีในประเทศ พบว่า iPhone 5 สมาร์ตโฟนรุ่นดังของบริษัทเทคโนโลยีชื่อก้อง แอปเปิล ใช้งานได้ไม่ดีเท่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทคู่แข่งทั้งกูเกิล โซนี่ เอชทีซี และแบล็กเบอร์รี่

ทางกลุ่มใช้วิธีการทดสอบด้วยการให้ทุกๆ เครื่องเริ่มต้นใช้งานพร้อมกันด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น เล่นเกมที่เป็นภาพกราฟฟิกมากๆ แต่งภาพ และเข้าแอพพลิเคชั่นหลายๆ แอพพร้อมกันและสลับไปมา หลังจากนั้นได้ทำการวัดสมรรถนะด้วย GeekBench หรือระบบทดสอบความเร็ว

ผลปรากฏว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ S4 ทำคะแนนมาในอันดับหนึ่ง อีกทั้งเมื่อเทียบกับ iPhone 5 ที่อยู่อันดับท้ายสุดแล้ว แล้วคะแนนยังห่างกันเกือบ 2 เท่า

อย่างไรก็ดี การทดสอบครั้งนี้ก่อให้เกิดข้อสงสัยว่า ผลที่ออกมาแม่นยำพอเชื่อถือได้หรือไม่ เนื่องจากสมาร์ตโฟนแต่ละค่ายและแต่ละเครื่อง มีหน่วยประมวลผลที่แตกต่างกัน แต่ทางกลุ่มก็ได้ชี้แจงว่า ขนาดของหน่วยที่มากกว่าไม่ได้มีผลด้านความเร็วเสมอไป

สำหรับเครื่องที่ทำงานเร็วรองลงมาคือ เอชทีซี วัน, โซนี่ เอ็กซ์พีเรีย แซด, กูเกิล เน็กซัส 4, ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 2, แบล็กเบอร์รี่ แซด 10 โดยอยู่ที่อันดับ 2-6 ตามลำดับ

งานเปรียบเทียบเชิงวิเคราะห์ชิ้นนี้ยังช่วยผู้บริโภคเปรียบเทียบประสิทธิภาพสมาร์ตโฟนกับราคาได้เป็นอย่างดีด้วยเพราะสินค้าจากบางค่ายแม้ราคาจะถูกกว่าของคู่แข่ง แต่ก็สามารถทำงานได้ในระดับใกล้เคียงกัน

กระนั้นก็ตาม ส่วนใหญ่ราคากับความเร็วของเครื่องส่อเค้าไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือยิ่งแพงยิ่งทำงานได้เร็วขึ้น


ฝรั่งฟันธงกาแล็คซี่S4แรงกว่าไอโฟน5

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์