กระโดดเชือก ลดน้ำหนัก อย่างถูกวิธี


การกระโดดเชือก เพื่อลดน้ำหนัก เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจ และน่าแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้ว ว่าการออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้หุ่นดี ยังช่วยให้เราผ่อนคลาย หายเครียดจากเรื่องเครียดๆได้อีกด้วย


ความเชื่อเก่าๆ ที่บอกว่า กระโดดเชือก ขาใหญ่จริงหรือ? คำตอบก็คือ การกระโดดเชือกนอกจาก จะไม่ได้ทำให้ขาใหญ่แล้ว ยังจะช่วยให้ขาเล็กต่างหากหละค่ะ เพราะ จะทำให้กล้ามเนื้อสามารถเผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ทำให้ขาเรียวขึ้นได้ แต่ว่าก็ต้องกระโดดเชือกอย่างถูกวิธี ไม่น้อยไม่มากเกินไปนั่นเอง
 
วิธีการกระโดดเชือกลดน้ำหนัก จะกระโดดเพียงแค่ต่ำ ๆ ประมาณ 2 – 5 เซนติเมตรก็พอ โดยใช้กล้ามเนื้อน่อง ข้อเท้า และจะต้องงอเข่าเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทก หากกระโดดสูงๆ หรือไม่งอเข่า โอกาสที่เข่าจะได้รับแรงกระแทกจากการกระโดดสูงเกินไปก็จะเกิดขึ้นได้มากกว่านั่นเอง ความยาวของเชือกก็มีผลกับการกระโดดเชือก เช่นเดียวกัน โดยเชือกจะต้องไม่สั้น หรือไม่ยาวจนเกินไป เวลาซื้อ แนะนำให้เลือกแบบที่สามารถปรับความยาวของเชือกได้ และเววลาที่เราทำการกระโดด ควรจะสวมรองเท้าให้มิดชิด ห้ามกระโดดโดยใช้เท้าเปล่าโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเท้าของเราได้


กระโดดเชือก ลดน้ำหนัก อย่างถูกวิธี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์