10 เรื่องที่สาว ๆ มักโกหกในเดทแรก


การออกเดทครั้งแรกกับหนุ่ม ๆ ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน จะให้อารมณ์แบบไหนกันนะ? แน่นอนล่ะ ใคร ๆ ก็อยากให้มันดูโรแมนติก และน่าประทับใจมากที่สุด ถึงขนาดที่สาว ๆ บางคนยอมโกหกเพื่อสร้างความประทับใจแบบเฟิร์สท์ อิมเพรสชั่น เลยเชียวนะ ประมาณว่าปากบอก "คุณดูดีกว่าที่คิดเอาไว้จริง ๆ" แต่ใต้โต๊ะกลับทำมืออุ๊บอิ๊บเอานิ้วไขว้กัน แถมแอบค่อนแคะในใจว่า "รูปโปรไฟล์นั่นมันมุมกล้องช่วยชัด ๆ"

ก็จะให้ทำยังไงได้ บางทีมันก็ต้องอาศัยการพูดปดนิด ๆ หน่อย ๆ หรือที่ฝรั่งเขาเรียกว่า white lie มาช่วยสร้างบรรยากาศกันบ้างเนอะ ว่าแล้วก็ลองไปดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่สาว ๆ มักจะพูดขี้จุ๊เบ่เบ๋ในการเดทครั้งแรกนั้น เป็นเรื่องอะไรกันบ้าง…

 1. "ฉันก็ไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดีเหมือนกัน คุณจะสั่งอะไรล่ะคะ"
ความจริง คือ ก็คิดไว้เหมือนกันแหละว่าจะกินอะไร (เมนูแพงระยับอันดับต้น ๆ ของร้าน) แต่ขอดูท่าทีเขาก่อนได้ไหม เผื่อที่คิดไว้มันแพงไป จะได้ปรับราคาลงมาให้ไม่น่าเกลียดเกิน

 2. "ฉันไม่ค่อยได้เล่นเฟซบุ๊กเท่าไหร่หรอกค่ะ"
ความจริง คือ เพิ่งจะเข้าไปเล่นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และแน่นอนว่าได้ไปสืบเสาะข้อมูล รวมทั้งแอบส่องหน้าข้อมูลเฟซบุ๊กของเขามาครบถ้วนหมดแล้วทุกอย่าง

 3. "ฉันฟังเพลงได้ทุกแนวแหละ"
ความจริง คือ ชอบฟังเพลงแนวป๊อปกุ๊กกิ๊กติดตลาด แต่กลัวบอกไปแล้วรสนิยมการฟังเพลงจะดูไม่ดี เอาเป็นว่าฟังอะไรก็ได้ไปก่อนก็แล้วกัน

 4. "อุ๊ย! จริงหรือคะ นี่ฉันทำงานเสร็จก็รีบออกมาเลยนะเนี่ย"
ความจริง คือ เมื่อเขาชมว่าคุณแต่งตัวสวยจัง แต่ก็แสร้งทำเป็นว่าตอนนี้โทรมสุด ๆ แล้วนะ ทั้งที่จริง ๆ คุณตรงเป๊ะออกมาจากบ้าน แถมยังหมุนอยู่หน้ากระจกตั้งเป็นชั่วโมง - -"

 5. "ฉันเคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ตอนมัธยมด้วยล่ะ"
ความจริง คือ ตอนกีฬาสีสมัยมัธยมคุณนั่งตากแดดตัวดำ แปลอักษรหรือเชียร์กีฬาอยู่บนอัฒจันทร์

 6. "ฉันเคยมาที่นี่บ้าง สักครั้งสองครั้งเอง"
ความจริง คือ เคยมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จะชวนเพื่อนมากินข้าว หรือออกเดทกับหนุ่มคนก่อน ๆ ก็มาแต่ที่นี่ทั้งนั้น จนแทบจะซี้กับพนักงานเสิร์ฟอยู่แล้ว ก็มาที่เดิม ๆ แล้วมันรู้สึกอุ่นใจกว่านี่นา อะไรก็คุ้นเคย ไม่ต้องกลัวทำอะไรเปิ่น ๆ เด๋อ ๆ

 7. "ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนหรอก แค่เพิ่งไปกินข้าวกับเพื่อนเก่ามาเมื่อคืนที่แล้วเองค่ะ"
ความจริง คือ ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนหรอก แต่เพิ่งจะไปกินข้าวกับแฟนเก่า มาเมื่อคืนที่แล้วเองค่ะ

 8. "อ๊ะ จริงเหรอคะ ให้ฉันช่วยออกครึ่งนึงก็ได้นะ"
ความจริง คือ ออกมากินข้าวกับสาวทั้งที ผู้ชายก็ต้องจ่ายไม่ใช่หรือไง จะมาให้ผู้หญิงอย่างฉันออกเงินได้ยังไงกัน

 9. "แหม...ไม่เป็นไรจริง ๆ ค่ะ ตามสบายเลย ฉันกลับเองได้"
ความจริง คือ เมื่อดินเนอร์จบลงและถึงเวลาแยกย้าง ปากก็บอกไม่เป็นไรกลับเองได้ ทั้ง ๆ ที่จริงก็รอให้เขาเสนอตัวไปส่งนั่นแหละ

 10. "ฉันยังไม่คิดอะไรซีเรียสหรอกนะ ก็คบกันไปเรื่อย ๆ ก่อนดีกว่า"
ความจริง คือ อย่ามาผูกมัดฉันนะ ฉันมีสิทธิ์เลือก แต่ตอนนี้เธอคบฉันแล้วก็ต้องมีฉันคนเดียว เข้าใจไหม!

อ่านมาจนครบทุกข้อ มีใครเคยใช้ข้อไหนกันมาบ้างไหมคะเนี่ย จะว่าไปบางข้อก็เป็นการขี้จุ๊ที่ดุเดือดเอาการอยู่เหมือนกันนะ (โดยเฉพาะข้อสุดท้าย -o-) แต่ถึงจะเคยใช้หรือไม่เคยใช้ยังไงก็เถอะ จงจำไว้ว่าอย่าโป้ปดมดเท็จกันด้วยเจตนาร้ายเด็ดขาดเชียวนะจ๊ะ ผิดศีลข้อสี่กันจัง ๆ แล้วเดี๋ยวผลร้ายจะตามมาอีกเป็นพรวน...เอาแค่ขี้จุ๊เบ่เบ๋กันเบา ๆ เท่านี้ก็เกินพอแล้วล่ะ



10 เรื่องที่สาว ๆ มักโกหกในเดทแรก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์