ประเทศไทยติด 25 อันดับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเอเซีย


ประเทศไทยติด 25 อันดับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเอเซีย

ทริปแอดไวเซอร์ประกาศรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สถานที่สำคัญ 9 แห่งในประเทศไทยติด 25 อันดับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเอเซีย

''ทริ ปแอดไวเซอร์™
เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรายชื่อสถานที่น่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล Travellers’ Choice Attractions โดยได้รับการให้คะแนนสูงสุดจากนักเดินทางที่เข้ามาเขียนบทวิจารณ์และแสดง ความคิดเห็นกว่าล้านรายการ โดยในปีนี้ มีสถานที่ ๆ โดดเด่นมีเอกลักษณ์ สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ และสวนสนุก-สวนน้ำ จำนวน 1,263 แห่งทั่วโลก ได้รับรางวัลนี้

สถานที่ ๆ ได้รับรางวัลอยู่ใน 39 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งในแอฟริกา เอเซีย ออสเตรเลีย แคริบเบียน อเมริกากลาง จีน ยุโรป อินเดีย เม็กซิโก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ แปซิฟิคใต้ และสหรัฐอเมรกา รางวัล Travellers’ Choice Attractions นี้มีเกณฑ์มาจากคุณภาพและจำนวนบทวิจารณ์ตลอดจนความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว ที่มีต่อสถานที่ต่าง ๆ ของแต่ละประเภท บนเว็บไซต์ทริป แอดไวเซอร์

สำหรับ ในกรุงเทพฯ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร (วัดอรุณ) วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดพระธาตดอยสุเทพราชวรวิหาร ที่จังหวัดเชียงใหม่ ติดอันดับ 8 10 11 12 และ 21 ตามลำดับ ในประเภทของสถานที่ ๆ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับอันดับ 10 ของประเภทสุดยอดพิพิธภัณฑ์ในเอเซีย ในขณะที่ สวนลุมพินี ติดอันดับที่ 20 ในประเภทสุดยอดสวนสาธารณะในเอเซีย นอกจากนี้ ซาฟารีเวิลด์ ในกรุงเทพฯ และ สวนน้ำแบล็ค เมาเท่น ที่หัวหิน ติดอันดับ 17 และ 20 ตามลำดับ ในประเภทของสุดยอดสวนสนุกและสวนน้ำในเอเซีย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์