10 วิธีไฮไลต์ความสุข


1. วางแผนระยะสั้น
การรู้จักวางแผนระยะสั้น เตรียมการและตั้งเป้าหมาย กับอะไรที่สามารถหวังผลได้เร็ว ไม่ต้องรอลุ้นกันเป็นเดือนเป็นปีจะทำให้ชีวิตมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนให้ทุกวันผ่านไปอย่างมีความหมายและน่าตื่นเต้นขึ้น

2. ช้อปปิ้งอาหารสมอง
แวะร้านหนังสือ เลือกปรัชญาดีๆ อ่านง่ายๆ หรืออะไรก็ได้ที่จะขยายความรู้ในโลกใบเล็กของคุณ เอาไว้อ่านในบ่ายวันหยุดที่แสนสบาย ใช้เวลาช่วงนั้นเดินทางไปในโลกอีกใบที่สุดแสนจะน่าทึ่งเก็บเกี่ยวความรู้ใหม่และเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

3. เที่ยวป่า
หาเวลาในวันหยุดนัดพบธรรมชาติ ออกจากเมืองไปพบธรรมชาติ หากมีเวลาน้อยก็ไปจังหวัดใกล้ๆแถวๆกาญจนบุรีและเขาใหญ่ ขอกระซิบว่าป่าในฤดูนี้เขียวชอุ่ม ฉ่ำ สดชื่น อากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศเย็นสบายรอคุณเข้าไปสัมผัส

4. เตรียมร่างกายรับอากาศเปลี่ยน
สภาพอากาศคุ้มดีคุ้มร้ายในช่วงต่อของฤดูกาล ทำให้เราไม่สบายอยู่เสมอปกป้องตนเองด้วยการรับประทานอาหารครบทั้งห้าหมู่ เสริมด้วยผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือวิตามินซีเสริม เพราะวิตามินซีเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยยับยั้งและป้องกันเชื้อโรคต่างๆและช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ไม่ให้หวัดและภูมิแพ้มากล้ำกราย

5. ความสุขในเย็นวันศุกร์
เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในยามเย็นวันศุกร์ของคุณบ้าง งดเว้นปาร์ตี้กับเพื่อนช่างเม้าท์ในเย็นวันศุกร์ แล้วหันมาผ่อนคลายด้วยการกลับบ้านทันทีหลังเลิกงาน เมื่อถึงบ้าน...ดื่มน้ำสักแก้ว เปิดเพลงเบาๆ เอนหลัง เหยียดแขนขาในท่าทีสบายที่สุดคลายความเครียดออกไปจากเรือนร่างและจิตใจจัดดอกไม้ลงแจกัน นอนแช่น้ำใช้เวลาผ่อนคลายไม่ต้องเร่งรีบสักคืน

6. โละของเก่า ช้อปของใหม่
ถึงเวลาเปิดตู้โละของใช้หมดอายุ พ้นสมัยหรือเก่าเก็บ ออกจากตู้ จะเก็บไปทำไมให้รกตู้ ถึงเวลาช้อปของใหม่ ตู้ ลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งจะได้มีที่ต้อนรับของใหม่ ไม่ใช่ทะลักล้นรกหูรกตา

7. ให้เวลากับเด็กๆ
เด็กๆ เปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต แค่ได่อยู่ใกล้ๆ คุณจะซึมซาบพลังแห่งชีวิตชีวาหากคุณไม่มีลูก ก็น่าจะมีหลานล่ะนะ หาเวลาอยู่กับพวกเขา คุย เล่น สอนสิ่งที่เขาควรรู้ พาเขาไปเที่ยวในสถานที่ที่เด็กควรไป ถ้าสามารถพาเขาไปเที่ยวต่างจังหวัดสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ นั่นละวิเศษที่สุดเลย

8. สาวไม่กลัวฝน
ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว หนักๆ เข้าฝนก็จะกระหน่ำลงมาได้เหมือนกัน เตรียมร่มและเสื้อกันฝนไว้ได้เลย เลือกแบบเก๋ๆหรือกวนๆ สุดแต่ใจถวิล ขอให้เห็นร่มเห็นบุคลิกเจ้าของเป็นใช้ได้ เก็บไว้ใกล้ๆตัว เชื่อเถอะว่าคุณต้องได้ใช้แน่นอน

9. ตื่นเช้าขึ้นเพื่อเลี่ยงรถติด
คุณคงไม่ลืมว่าเวลาฝนตกนั้นรถติดมากแค่ไหน และโรงเรียนก็ทยอยกันเปิด...ตั้งนาฬิกาปลุกเสียงดี ให้ปลุกเร็วขึ้นอีกสักนิด (และอย่าลืมเข้านอนเร็วขึ้นด้วย) อย่าแอบนอนหลับต่อหลังเสียงนาฬิกาปลุก แล้วคุณจะไม่อารมณ์เสียเพราะรถติดตั้งแต่ตอนเช้า อย่ายอมเสียสุขภาพจิตเพราะห่วงนอนหรือเพราะนอนดึกเลย

10. ทำงานอย่างมีสุข
ช่วงนี้เป็นธรรมดาที่คุณจะเกิดเบื่องานที่ทำอยู่บ้าง เข้ากลางปีแล้วนี่ หาวิธีสร้างกำลังใจของคุณขึ้นมาใหม่ บอกตนเองได้เลยว่าดีแค่ไหนแล้วที่มีงานทำ คนมีงาน ไม่มีเวลาให้เหงา ฟุ้งซ่านหรือทุกข์กับอะไรนาน เมื่อมีงานก็มีเงิน แม้จะไม่มากมายแต่ก็เรียกว่ามี และไม่ว่างานชิ้นใดสำเร็จ อย่าลืมให้รางวัลกับตนเอง จงสุขและภูมิใจกับมัน ยิ่งถ้ามีคนพูดถึงงานนั้นด้วยความชื่นชม ถือเป็นรางวัลพิเศษ นั่นคือคุณค่าแห่งการใชชีวิตคุณ


10 วิธีไฮไลต์ความสุข


10 วิธีไฮไลต์ความสุข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์