หากถึงวันที่ความรักแปลกไป


ไม่เคยมีความแน่นอนในความรัก?คำพูดนี้ยังเป็นคำพูดอมตะเสมอ ตราบใดที่โลกยังหมุนให้ชีวิตของคนเราไปพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมายอยู่ทุกวัน

ความเปลี่ยน
แปลงก็จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา ที่ธรรมชาติมองไว้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกได้พบเจอ โดยเฉพาะมนุษย์ที่เราเชื่อกันว่าเป็นสัตว์ที่ไวต่อความรู้สึกมากที่สุด ทุกนาทีที่โลกหมุนไปกระทบกับอะไรก็ตาม มนุษย์จึงง่ายที่จะรู้สึกและสัมผัสได้ เช่นนั้นแล้วมนุษย์จึงง่ายที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างที่สุดเช่นกัน

ในความที่เป็นคนรักที่รักใคร่กันมานาน วันคืนที่ได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมานั้นย่อมทำให้รู้จักกันอย่างลึกซึ้ง รู้จักนิสัยใจคอกันเป็นอย่างดี หรือแม้แต่เรื่องเล็กน้อยที่เป็นสิ่งที่เข้าใจยาก แต่สามารถรู้สึกและเข้าได้ด้วย Sense ของการที่เป็นคนใกล้ชิด ทุกอย่างย่อมสื่อถึงกันได้ จึงเป็นเรื่องยากที่ใครสักคนจะปกปิดความรู้สึก หรือเก็บงำอะไรบางอย่างให้อยู่ในใจเพียงอย่างเดียว

เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนไป อีกฝ่ายจึงสามารถรู้ได้ สัมผัสได้ก่อนใคร อาจไม่ต้องมีใครบอก ไม่ต้องมองเห็นด้วยตาเปล่า แต่ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ทุก ๆ คนจะสามารถรับรู้ได้ด้วยใจ สัมผัสได้ด้วยความรู้สึก

บางครั้งคำตอบหรือข้อสรุปว่า ความรักไม่เหมือนเดิมแล้วก็ไม่ต้องรอคำยืนยันจากใครเพราะ Sense ของความรักจะช่วยเราหาคำตอบ

การรับรู้ว่า...มีใครบางคนได้เปลี่ยนแปลงไปไม่ใช่เรื่องที่ยาก เพราะความรักเป็นเรื่องความรู้สึกล้วน ๆ ที่สามารถรับรู้ได้ด้วยความรู้สึกจริง ๆ เพียงแต่เราต้องรู้จักสังเกต และอย่าละเลย กับความผิดปกติบางอย่างที่เราอาจจะคิดว่าเล็กน้อย เพราะสิ่งที่เล็กน้อย อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่ ... ที่เราไม่อาจรู้ก็ได้

ดวงตาที่มองกันแล้วมีแต่ความว่างเปล่าและห่างเหิน

มือที่จับกันอยู่ เหมือนจะไม่อุ่นอีกต่อไป

หากสังเกตดูดี ๆ จะทำให้เรารู้สึกได้ทั้งนั้น

คำพูดจาที่ไม่เหมือนเคย จับได้ว่าเป็นคำโกหกแทบทั้งนั้น

หลายครั้งที่ถูกละเลย


บ่อยครั้งที่ถูกลืมความผิดเล็กน้อยกลายเป็นความผิดใหญ่โต ทำอะไรไม่เคยถูกใจ ดูเหมือนจะผิดไปหมด รู้สึกเหมือนเราเกะกะ เป็นภาระในชีวิตเขา นั้นแหละที่เป็นความเปลี่ยนแปลงที่อาจจับต้องไม่ได้ ? แต่ต้องรู้ด้วยใจ

เพราะคนบางคน...เมื่อถึงเวลาที่หัวใจตัวเองเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ก็ไม่เคยที่ยอมรับยังกล้ายืนยันได้เต็มปากเต็มคำว่า เหมือนเดิม ๆ อย่างนั้น อย่างนี้ ทั้งที่การกระทำมันสวนทางกันกับคำพูดนั้น อาจเพราะเขายังไม่พร้อมที่จะเลิกกับเรา เพราะยังเห็นมีประโยชน์อยู่บ้างนิดหน่อย หรือกลัวว่าจะกลายเป็นคนผิด ที่เป็นฝ่ายทิ้งเราก่อน

หากเราจะต้องไปคอยถามว่ายังรักเรา อยู่ไหม จะไม่มีทางได้คำตอบที่แท้จริงหรอก สิ่งที่เราจะได้มีเพียงคำโกหกที่พันธนาการเราไว้ ไม่ให้เราตัดสินใจอะไรได้แค่นั้นเอง เพราะบางคำถามเราอาจจะถามได้ แต่ต้องตอบคำถามนั้นด้วยตัวเอง

การยอมรับ...เป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าการรับรู้ เพราะหลายครั้งที่เรารู้ แต่เราก็ไม่อาจจะยอมรับได้ เพราะความรักที่เรามีต่อเขานั้นมากมาย เราจึงพยายามหาเหตุผลมากมายมาเข้าข้างหรือปลอบใจตัวเ อง หรือไม่ก็มาแก้ต่างให้เขาอยู่ตลอดเวลา ทุกอย่างจึงกลายเป็นความคาราคาซัง ยืดเยื้อ ไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน เราก็ต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ตรงนั้น หลอกตัวเองว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม

แต่อย่าลืมว่าเขาหลอกเรารักได้

เราหลอกคนอื่นว่าเขารักเราได้

แต่เราหลอกตัวเองว่าเขารักเราไม่ได้


จะมีประโยชน์อะไรที่จะมีความสุขอยู่กับความฝันที่เราสร้างขึ้นมา เพราะรู้อยู่แล้วว่าเมื่อตื่นขึ้นมาความฝันก็อันตรธานหายไป เหลือทิ้งไว้แค่ความจริง ที่จะคงต้องเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ ยอมรับและเชื่อเถอะว่า หลาย ๆ อย่าง ที่ดูเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการกระทำ ดวงตา หรือรอยยิ้ม ล้วนเกิดมาจากสิ่งเดียวที่เปลี่ยนไป

...นั้นคือหัวใจที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว


ที่มา : www.siamsouth.com

หากถึงวันที่ความรักแปลกไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์