หนุ่มใหญ่ใจแม่น้ำ จ่ายทิปเจ้าของร้าน 3 แสน เห็นใจลูกเป็นมะเร็ง


หนุ่มใหญ่ใจแม่น้ำแวะกินเบอร์เกอร์ เห็นใจลูกสาวเจ้าของร้านเป็นมะเร็ง ควักเช็คเซ็นจ่ายค่าทิป 1 หมื่นเหรียญ หรือประมาณ 3 แสนบาท

บ็อบ เอิร์บ กับภรรยา ได้จอดรถเข้าไปกินเบอร์เกอร์กับมันฝรั่งทอด ที่ร้านโอลด์เวสต์ เอ็กซ์เพรส ในเมืองแชมเบอร์เลน รัฐซาสแคตเชวัน ในแคนาดา ระหว่างเดินทางนำเถ้ากระดูกของบิดาไปฝัง โดยระหว่างอาหารมื้อนั้น เอิร์บได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน ชื่อคลิฟฟอร์ด ลูเธอร์ ซึ่งในตอนหนึ่ง ลูเธอร์บอกกับเอิร์บว่า ตัวเองเพิ่งได้รับข่าวร้ายว่า ลูกสาวซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ป่วยเป็นมะเร็ง

เอิร์บบอกกับเจ้าของร้านว่า ตัวเองก็ได้สูญเสียลูกชายอายุ 26 ปีเมื่อเกือบ 5 ปีล่วงมาแล้ว และเพิ่งสูญเสียพ่อ ตอนนี้กำลังจะนำเถ้าอังคารไปฝังที่สุสานของตระกูลจึงเข้าใจดีถึงความวิตกกังวลของเขา และหลังจากคุยกันอยู่นานเอิร์บก็ผละไป

หลังจากนั้นสามวันต่อมา เอิร์บขับรถย้อนกลับมาทางเดิม แวะที่ร้านเดิม หลังจากกินอาหารกับภรรยาเสร็จ เขาบอกกับลูเธอร์ว่า
"ผมไม่มีเวลาแวะที่ตู้เอทีเอ็มเลย ขอจ่ายเป็นเช็คแล้วกัน"

ลูเธอร์ฟังแล้วงง "ค่ามื้อกลางวันเนี่ยเหรอครับ?" เอิร์บโบกไม้โบกมือ "ไม่ใช่ ไม่ใช่ ผมจะเลี้ยงคุณน่ะ" เจ้าของร้านรีบปัด "ไม่ต้องหรอกครับ ไม่ต้อง"

เอิร์บยืนยัน "ผมจะจ่ายค่าอาหาร พร้อมกับทิป" แล้วควักสมุดเช็คออกมาเขียนตัวเลข 10,000 ดอลลาร์สหรัฐยื่นให้เจ้าของร้าน พลางบอก "ไปเยี่ยมลูกสาวนะ" แล้วเขาก็จากไป

ลูเธอร์ยังไม่ได้นำเช็คไปขึ้นเงิน แต่เช็คคงไม่เด้งแน่นอน เพราะเอิร์บได้ถูกล็อตเตอรีรางวัลแจ็กพ็อตเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 เป็นเงิน 25 ล้านเหรียญ เขาได้บริจาคให้หน่วยงานการกุศลต่างๆไปแล้ว 7 ล้านเหรียญ

"มันทำให้คุณรู้ว่า คนดียังมีอีกเยอะ เขาได้รับโชค แล้วมอบโชคนั้นให้แก่คนที่เดือดร้อน เขาเป็นคนใจบุญเหลือเกิน นี่เป็นกำลังใจแก่ผมอย่างมาก" ลูเธอร์บอก.

หนุ่มใหญ่ใจแม่น้ำ จ่ายทิปเจ้าของร้าน 3 แสน เห็นใจลูกเป็นมะเร็ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์