สาวน้อยอายุ 16 เดือนว่ายน้ำคล่องปรื๋อไม่ต้องมีคนช่วย


นับตั้งแต่คลิปวิดีโอถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ชื่อของเด็กหญิง เอลิซาเบธ คริสเตนเซน ก็กลายเป็นที่โจษจันในโลกออนไลน์ถึงความสามารถของเธอ





แม้จะมีอายุเพียง 16 เดือน เธอก็สามารถว่ายน้ำได้อย่างคล่องแคล่วโดยที่ไม่ต้องมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ โดยเธอสามารถว่ายน้ำข้ามสระจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่งได้อย่างสบายๆ


อย่างไรก็ดี คงต้องยกความดีความชอบให้กับพ่อและแม่ของเธอ ที่โพสต์วิดีโอการว่ายน้ำของเธอลงในยูทูบเมื่อกว่า 1 ปีก่อน และเริ่มกลายเป็นที่โจษจันกันในเว็บไซต์สังคมออนไลน์หลายแห่ง


อย่างไรก็ก็ดี ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นถึงความเหมาะสมในการให้เด็กทารกว่ายน้ำโดยที่ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลใกล้ๆ แต่พ่อและแม่ของเธอยืนยันว่า ลูกสาววัย 16 เดือนไม่เคยประสบเหตุอันตรายใดๆแม้แต่ครั้งเดียว อีกทั้งพ่อพยาบาลอาชีพ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการทำซีพีอาร์ และแม่ของเธอก็เป็นครูสอนว่ายน้ำ และมีความเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือคนจมน้ำมานานกว่า 6 ปี


โดยพ่อของเด็กได้กล่าวชี้แจงว่า เขาจะไม่บังคับให้ลูกสาวทำอะไรที่เธอไม่ต้องการ เขาและภรรยาสามารถสังเกตอาการเหนื่อยล้าของเด็กๆที่ว่ายน้ำในสระได้

อีกทั้งเอลิซาเบธเองก็เป็นเพียงเด็กเล็กๆที่ต้องการว่ายน้ำเล่นและต้องการทำอะไรที่ต้องการ และเขาเองก็มีความพร้อม 100% ที่จะกระโดลงไปช่วยเธอในสระ หากพบสัญญาณผิดปกติใดๆ


พร้อมแนะนำให้ผู้ชมคลิปสอนให้ลูกๆหัดว่ายน้ำ เพราะชั่วพริบตาเดียวอาจเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กได้ โดยที่ผู้ใหญ่ช่วยเหลือไม่ทัน แต่เตือนว่า มิใช่ใครจะโยนเด็กลงไปในน้ำ แล้วเด็กจะว่ายน้ำได้ทันที เพราะนอกจากจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งแล้ว ยังอาจทำให้เด็กเข็ดขยาดและไม่กล้าว่ายน้ำอีกตลอดชีวิต


สาวน้อยอายุ 16 เดือนว่ายน้ำคล่องปรื๋อไม่ต้องมีคนช่วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์