แอปเปิลยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้านาฬิกาไอวอชที่ญี่ปุ่น


บริษัท "แอปเปิ้ล อิงค์" ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์นาฬิกา "ไอวอช" (iWatch)ในญี่ปุ่น ขณะที่บริษัทคู่แข่งอย่างซัมซุง กำลังเตรียมการออกสินค้าในลักษณะนี้เช่นกัน



ตามเอกสารที่ได้ยื่นกับสำนักงานสิทธิบัตรแห่งญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่งมีการเผยแพร่เมื่อต่อสาธาณะครั้งแรกวันที่ 27 มิ.ย. ระบุว่า ผู้ผลิตไอโฟนได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรคุ้มครองชื่อผลิตภัณฑ์ ซึ่งถูกจัดไว้ในบัญชีสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์พกพาหรือนาฬิกา ขณะที่โฆษกของแอปเปิลในกรุงโตเกียว ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆต่อเรื่องนี้


ก่อนหน้านี้มีข่าวจากเว็บไซต์ Izvestia.ru ของรัสเซีย เมื่อต้นเดือนมิ.ย. ที่อ้างว่า แอปเปิลได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรการใช้ชื่อ "ไอวอช" เช่นกัน ตามกฎหมายการจำแนกประเภทสินค้าและบริการระหว่างประเทศ แต่ยังคงไม่สามารถยืนยันข่าวดังกล่าวจากสำนักงานบริการทรัพย์สินทางปัญญาของรัสเซียได้


อย่างไรก็ดี ซัมซุง บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยเมื่อเดือนมีนาคมว่าบริษัทกำลังพัฒนาสินค้านาฬิกาข้อมือตัวใหม่ ส่วนโซนี่ ได้วางจำหน่าย"สมาร์ทวอช" ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล ซึ่งผู้ใช้สามารถโทรศัพท์ ตอบอีเมล์ และส่งข้อความได้


ขณะที่ราคาหุ้นของแอปเปิลปรับตัวลดลงกว่าร้อยละ 40 จากที่เคยทำสถิติสูงสุดเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ท่ามกลางความกังวลว่านายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล ใช้เวลานานเกินไปในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ไอโฟน แหล่งข่าวเปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า แอปเปิลมีทีมนักออกแบบกว่า 100 คน ที่กำลังร่วมกันออกแบบอุปกรณ์ที่มีรูปแบบคล้ายนาฬิกา ที่อาจมีฟังก์ชันบางอย่างคล้ายกับไอโฟนและไอแพด



แอปเปิลยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้านาฬิกาไอวอชที่ญี่ปุ่น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์