เคล็ดลับในการดำเนินชีวิต

เคล็ดลับในการดำเนินชีวิต


ตื่นเช้าขึ้นมาต้องตื่นขึ้นมาด้วยจิตใจที่แจ่มใส สดชื่น 

ถ้ายังขุ่นมัวจะด้วยสาเหตุประการใดก็ตาม เช่น นอนไม่พอ อารมณ์ยังเสีย ยังค้างอยู่ต้องรีบฝืนให้แจ่มใส เมื่อล้างหน้าตา ขณะที่กำลังล้างหรือท่านที่ใช้ขันน้ำล้างหน้าให้ท่อง พระคารามงกุฎพระเจ้า ดังนี้


 
                อิติปิโส  วิเสเสอิ

                อิเสเส  พุทธะนาเมอิ

                อิเมนา  พุทธะตังโสอิ

                อิโสตัง  พุทธะปิติอิ

                 ให้ท่องพระคาถา ๓ จบ


จะเพิ่มสง่าราศีให้กับตัวเอง เมื่อจะออกจากบ้านไปทำงานไปธุระให้กราบไหว้พระพุทธรูปขอความสวัสดีมีชัย (ถ้าไม่มีเวลาสวดมนต์จุดธูปบูชา) และถ้าไม่มีใครอยู่ดูแลบ้าน ให้บอกกล่าวฝากบ้านต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะ แม่พระธรด้วยการกราบพื้นเรื่องบ้านและกล่าวคำฝากให้ท่านช่วยดูแลให้ด้วยเมื่อจะขับรถออกจากบ้านขณะที่อุ่นเครื่องยนต์อยู่นั้นให้ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายหลวงพ่อที่เคารพนับถือแล้วกล่าวคำพุทธธังรักษา พระธรรมมังรักษา พระสังฆังรักษา แล้วจึงค่อยขับรถออกไป


 สำหรับรถที่ขับนั้น สมควรอย่างยิ่งต้องมีพระเครื่องวัตถุมงคลแขวนบูชาไว้ในรถเพื่อเป็นสิริมงคล

และยังช่วยคุ้มครองรักษา ผู้ขับขี่โดยสารได้ดียิ่งเป็นรุ่นที่ซื้อมาจากผู้อื่นหรือรถเก่าแล้ว ยิ่งต้องมีการนิมนต์หลวงพ่อทรงญาณทำพิธีเจิมให้ เพราะหากท่านได้รถที่เจ้าของเสียชีวิตด้วยแล้วจะมีปัญหามาก


เมื่อถึงที่ทำงานให้ท่านแผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศลแก่เทพเทวดา พระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์

สถานที่นั้นก่อนจะเข้าไปทำงานหรือเข้าร้านค้าขาย และถ้าเป็นบ้านที่เราให้ทำมาค้าขายแล้ว ต้องจุดธูปเทียนบูชา สวดมนต์ไหว้พระก่อนทุกครั้งจึงค่อยเริ่มทำมาค้าขาย


 สำหรับท่านที่ทำงานราชการ หรือเป็นพนักงานห้างร้าน

บริษัทเมื่อเข้าไปนั่งที่โต๊ะแล้ว ให้ทำการแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อนร่วมงานเจ้านายเจ้าของกิจการ ทุกครั้งทุกวัน โดยกล่าวว่า ขอท่านทั้งหลายจงมีแต่ความเจริญ จงมีแต่ความสุขยิ่ง ๆ ขึ้น สิ่งใดที่เคยล่วงเกินกันมาแต่อดีตและปัจจุบันก็ขอให้อโหสิซึ่งกันและกัน อย่าได้จองเวรต่อกันเลย โดยเฉพาะคนที่กลั่นแกล้ง หาเรื่องเราอยู่เสมอนั้นต้องให้เขามาก ทำบุญอะไรมาก็ตามรีบอุทิศให้เขาทุกครั้ง เขาจะได้เลิกอาฆาตพยาบาทเรา เขาจะได้เลิกคิดกีดกันหาเรื่องเรา แล้วจะค่อย ๆ หมดเวรกัน


 ปัญหาในวงการนั้นยังมีอีกมากนัก

บางคนถูกบีบ ถูกกลั่นแกล้งปัดแข้งปัดขากันสารพัด ทำนองพวกใครพวกมัน บางคนอดกลั้นไม่ได้ ฆ่ากันตายก็มีมากราย ยิ่งเป็นพวกพ่อค้า ร้านค้า ที่ขายของแข่งกัน พวกเจ้าพ่อมีอิทธิพลต่าง ๆ แล้วไล่ฆ่ากันอยู่เสมอ ถ้ารู้ตัวเองว่า อยู่ในสภาพถูกบีบคั้นแล้ว อย่าได้ตอบโต้เลย รีบสวดมนต์ไหว้พระทำบุญอุทิศให้ทุกวันๆ  แต่ถ้ารู้ว่าจะมีภัยถึงตัวแล้ว ให้หนึ่งเอาตัวรอดเข้าทำนองรู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีปลอดภัยไว้ก่อนไม่ใช่ว่า ก่อนที่มันจะเล่นเราเราต้องทำมันก่อนแบบนี้เป็นการสร้างกรรมใหม่ จะถูกพันกันไม่รู้จบ แต่ถ้าถามว่า ก็เราอยู่ดี ๆ มันมาแล้วเรา ทำเราก่อนทำไม เรื่องนี้ตอบได้เลยว่าชาติก่อนเราได้แกล้งเขามา รังแกเขามาก่อนไม่ต้องสงสัยว่าชาติก่อนชาติหน้ามันมีจริงหรือ ถ้าสงสัยแล้ว อย่าอ่านหนังสือเล่มนี้ต่อไปเลย

จาก:ธรรมะสอนใจ โดยวัด ถ้ำผาจม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์