บินอินเดียงดจ้างสจ๊วดเหตุทำเครื่องหนัก


 บินอินเดียงดจ้างสจ๊วดเหตุทำเครื่องหนัก

สายการบินโลว์คอสต์ในอินเดียงดจ้างสจ๊วด เหตุพนักงานหญิงน้ำหนักเบากว่าทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคข้าวยากหมากแพงนั้น ทุกบริษัทต่างพยายามเสาะหาวิธีลดรายจ่ายเพื่อความอยู่รอดกันถ้วนหน้า

ล่าสุด การรัดเข็มขัดยังลามไปยังธุรกิจสายการบินภายหลังสายการบิน “โก แอร์” ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในอินเดีย ประกาศจ้างเฉพาะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน “หญิง” เท่านั้น โดยอ้างว่าเป็นไปตามนโยบายลดต้นทุนทางด้านเชื้อเพลิงนั่นเอง

ทั้งนี้ เพราะพนักงานหญิงนั้นมีน้ำหนักเบากว่าพนักงานชายราว 14-19 กิโลกรัม ดังนั้นทางสายการบินจึงสามารถประหยัดรายจ่ายได้สูงถึง 3.3 แสนปอนด์ (ราว 16 ล้านบาท) ต่อปี

“การอ่อนค่าลงของเงินรูปีของอินเดีย ซึ่งเมื่อปีที่แล้วอ่อนค่าถึง 27% เมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐ ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างหนัก เนื่องจากทำให้รายได้ลดลง” จีออร์โจ เดอ โรนี ประธานสายการบิน กล่าว พร้อมยืนยันว่า พนักงานชายทั้งหมด 132 คนนั้น จะไม่ถูกไล่ออกอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าทางสายการบินจะไม่จ้างพนักงานชายเพิ่มในอนาคต

นอกจากนี้ ทาง โก แอร์ ยังเตรียมลดจำนวนหน้าของนิตยสารที่แจกบนเครื่อง รวมทั้งลดปริมาณน้ำในถังกักเก็บบนเครื่องจาก 100% เหลือเพียง 60% เพื่อช่วยให้เครื่องมีน้ำหนักเบาลง

แต่งานนี้ก็อดเป็นห่วงสุขภาพบรรดานางฟ้าบนเครื่องไม่ได้ ที่จะต้องรับภาระงานหนักทั้งยกกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารและการเตรียมอาหาร ในครัว

มีหวังได้เห็นนางฟ้ากล้ามโตกันแน่เลย!



ที่มา :: posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์