รู้หรือไม่ผู้หญิงสูบบุหรี่ เสี่ยงนมยาน


ในยุคปัจจุบันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราสามารถพบเห็นผู้หญิงสูบบุหรี่ได้บ่อยขึ้นเมื่อเทียบกับ เมื่อก่อน และหากสาว ๆ ยังปล่อยให้มันเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอีกไม่ใกล้ไม่ไกล สาว ๆ ที่มีปัญหา "หน้าอกหย่อนยาน" ก็คงจะเพิ่มปริมาณขึ้นอีกมิใช่น้อย เพราะว่า การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้หน้าอกเสียความยืดหยุ่นเต่งตึง นำมาสู่ความยืดย้วยหย่อนยานนั่นเอง 

สาว ๆ ที่รักสวยรักงามคงพอจะทราบถึงผลเสียที่บุหรี่มีต่อรูปโฉมของคุณกันมาบ้าง มันไม่ใช่แค่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอด แต่ยังทำให้ปากดำ ผิวคล้ำหมอง แห้งกร้าน เหี่ยวย่นก่อนวัย .. ซึ่งอาการเหี่ยวเกิดขึ้นกับทุกบริเวณของร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่ที่หน้าอกหน้าใจที่จะยานย้อยคล้อยลง 

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เป็นเช่นนี้ ก็เพราะก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ที่เกิดจากการสูบบุหรี่ อันเป็นก๊าซชนิดเดียวกับที่เกิดจากท่อไอเสียของรถยนต์ แต่การสูบบุหรี่จะทำให้ผู้สูบได้รับก๊าซพิษชนิดนี้เข้าสู่ร่างกายมากกว่าการ อยู่บนท้องถนนที่รถติดแออัดหลายเท่านัก คราวนี้เมื่อก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าสู่ร่างกาย ก็จะละลายไปกับเลือด ทำให้เม็ดเลือดแดงไม่สามารถจับกับออกซิเจนได้ เดือนร้อนไปถึงเนื้อเยื่อตามอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกายที่พลอยได้รับออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงน้อยลงด้วย ไม่เพียงแต่ขาดแคลนออกซิเจนเท่านั้น สารอาหารและวิตามินต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อเนื้อเยื่อก็ยังถูกดูดซึมได้แย่ลง โดยเฉพาะโครงสร้างผิวส่วนอีลาสติน ซึ่งปกติจะคอยให้ความยืดหยุ่นกับผิว ก็กลับไม่สามารถกระชับยืดหยุ่นได้ดังเช่นเดิม เปรียบเหมือนกับกางเกงเอวยางยืดที่หมดสภาพ เมื่อถูกยืดออกแล้วไม่หดกลับเหมือนเดิม จึงไม่สามารถรักษาทรงกางเกงที่สวยงามไว้ได้ และไม่สามารถนำกลับมาใส่ได้อีกต่อไป เว้นเสียแต่จะนำยางเส้นใหม่มาเปลี่ยนก่อน .. แต่ทว่าอีลาสติน ซึ่งเปรียบเสมือนยางที่ยืดหยุ่นของหน้าอกหน้าใจคุณผู้หญิงนั้น เมื่อหมดสภาพแล้วไม่มีสำรอง ไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ จึงไม่สามารถโอบกระชับเนื้อเยื่อไขมันที่หน้าอกได้อีกต่อไป จึงคล้อยหย่อนยานไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ต่อให้ทำทรีตเม้นต์ฟื้นฟูอย่างไร หน้าอกที่เคยเต่งตึงชูชันก็คงไม่กลับมาสู่สภาพเดิม 

ได้ยินแล้วก็อยากให้สาวนักสูบทั้งหลายพึงนึกถึงหน้าอกหน้าใจของคุณเอาไว้ ทุกลมหายใจเข้าออก (ที่ปะปนไปด้วยควันบุหรี่) ว่าบุหรี่มวนเล็ก ๆ เหล่านี้ คือเหล่าวายร้ายที่กำลังบ่อนทำลายหน้าอกคู่งามของคุณให้เหี่ยวลง ๆ แถมเหี่ยวย้วยคล้อยยานแบบนี้ก็แก้ไขยาก จะใส่อะไรก็ไม่สวย เสื้อชั้นในแบบเก็บทรงก็ช่วยได้ไม่มาก ..การสูบบุหรี่ไม่ได้ทำให้คุณดูเก๋หรือเท่เลยนะคะ หากไม่อยากรีบขึ้น "ยาน" ไปก่อนใคร ๆ ดับบุหรี่ในมือแล้วเลิกสูบเถอะ

รู้หรือไม่ผู้หญิงสูบบุหรี่ เสี่ยงนมยาน


ขอบคุณ : creditonhand.com






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์