อึ้ง! บุรุษไปรษณีย์เก็บจดหมาย 14,000 ฉบับ ไว้กว่า 6 ปี ไม่ยอมส่ง!


ลี ซัลลิแวนส์ อดีตบุรุษไปรษณีย์ถูกจับกกุมที่บ้านพัก หลังจากที่นำจดหมายและพัสดุของผู้ใช้บริการไปรษณีย์อังกฤษ หรือ Royal Mail กว่า 14,000 ชิ้นซ่อนไว้ในบ้านของตัวเอง ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2007 เป็นต้นมา 

นายจอห์น ดัฟ นักสืบผู้สืบคดีนี้ระบุว่า ก่อนหน้านี้ในรถเข็นของซัลลิแวนส์มีจดหมายที่ไม่ได้ส่งถึง 4,673 ฉบับ !!



ลี ซัลลิแวนส์ อดีตบุรุษไปรษณีย์ของ Royal Mail

และหลังจากที่ซัลลิแวนส์ถูกสอบสวนแล้ว จึงรู้กันว่า ซัลลิแวนส์เป็นโรคไส้เลื่อน และเขาไม่สามารถเดินได้อย่างเป็นปกติ เขาจึงนำเอาจดหมายส่วนหนึ่งในแต่ละวันใส่รถเข็นไว้ และทำเหมือนว่าจะไปส่งจดหมายเหล่านั้นในวันรุ่งขึ้น แต่เขาก็ไม่ได้ทำ จนจดหมายที่ไม่ได้ส่ง พอกพูนมากขึ้นจนถึงขนาดนี้ ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมจดหมายบางฉบับถูกเปิดออกนั้น ซัลลิแวนส์บอกว่า เขาไม่ได้ต้องการจะหาเงินที่อยู่ในซอง แต่เขาแค่อยากรู้อยากเห็นเท่านั้น 

ลี ซัลลิแวนส์ทำงานกับ Royal Mail มาเป็นเวลา 23 ปี ก่อนจะถูกปลดเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และในระหว่างนั้น หลังจากที่เจอรถเข็นรถ พร้อมจดหมายเก่าแล้ว จดหมาย 843 ฉบับได้ถูกนำไปส่งใหม่ ทำให้ Royal Mail ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 67 ปอนด์ (ราว 3,350 บาท)

อย่างไรก็ตาม ลี ซัลลิแวนส์ยอมรับผิดต่อการกระทำของเขา ในข้อหาประวิงเวลาการส่ง และเปิดดูซองจดหมาย และเตรียมถูกคุมขังในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ 

ด้านเกรแฮม แมดเกรท ทนายของซัลลิแวนส์ระบุว่า จดหมายส่วนใหญ่นั้นเป็นโฆษณาและจดหมายขยะทั้งนั้น และลูกความของเขาประสบปัญหาทางร่างกายในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้เขายังต้องประสบปัญหาทางจิตใจ และต้องเขารับยาบำบัดอาการหดหู่อีกด้วย 



อึ้ง! บุรุษไปรษณีย์เก็บจดหมาย 14,000 ฉบับ ไว้กว่า 6 ปี ไม่ยอมส่ง!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์