สาวก K-Pop กรี๊ดสลบ ลองกันมั้ย!! ประกันชีวิตศัลยกรรมเกาหลี


ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

“เกาหลีฟีเวอร์”K-Pop ที่ฮอตฮิตในตลาดประเทศไทยมาหลายปี ไม่ว่าจะเป็นบรรดานักร้อง ซูเปอร์สตาร์ ละครซี่รี่ย์ ภาษา อาหารการกิมจิ ที่ยึดพื้นที่หัวใจคนไทยได้ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยเก๋า แม้แต่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์อย่าง “ซัมซุง” ที่วันนี้ดังระดับโลก

วัฒนธรรมเกาหลีฟีเวอร์ยังเป็น “อานิสงส์ต่อเนื่อง” ไปยังธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะธุรกิจทัวร์เกาหลีที่คนไทยแห่ไปเที่ยวกันปีละหลายแสนคน โดยเฉพาะปีนี้ที่คาดว่าคนไทยจะแห่ไปเที่ยว “แดนกิมจิ” กันไม่น้อยกว่า 4 แสนคน
 
นอกจากนี้ อีกหนึ่งเรื่องที่ “เกาหลี” ขึ้นชื่อในการรับรู้ของคนไทยมากก็คือ “ศัลยกรรมความงาม” จนถึงขนาดมี “ทัวร์ศัลยกรรม-เสริมความงาม” ที่จัดทริปบินตรงไปทำศัลยกรรมกันถึงเกาหลีกันอย่างเป็นล่ำเป็นสันเลยทีเดียว
 
ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจการเงิน เพราะล่าสุด “บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ” ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจประกันชีวิตร่วมทุนของ “กลุ่มซัมซุง ไลฟ์” จากเกาหลีนั้น บอกว่า ตอนนี้กำลังศึกษาแนวทางที่จะใช้กระแส “K-Pop” ให้เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของธุรกิจ หนึ่งในนั้นก็คือ “ประกันชีวิตที่เพิ่มการออมเพื่อศัลยกรรมที่เกาหลี”
 
“จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร มันก็เป็นรูปแบบประกันชีวิตที่ช่วยเก็บออมเงิน เช่น อาจจะ 5 ปี หรือ 7 ปี เพื่อไปทำศัลยกรรมเสริมความงาม ที่ว่าไม่แปลกเพราะประกันชีวิตแบบนี้มีอยู่ในเกาหลีอยู่แล้ว เขาขายสัญญาออมเงินส่วนนี้เข้าไปในประกันชีวิตเพื่อเก็บออมไว้ทำศัลยกรรม”
 
เขาบอกอีกว่า บริษัทกำลังศึกษาโมเดลนี้อยู่ อาจจะมาลองปรับให้เข้ากับตลาดประเทศไทย เพราะเป็นที่รู้กันดีในชาวเกาหลีว่า Medical Center ของซัมซุงในเกาหลีถือว่าดังมาก ชาวเกาหลีเขาเองก็อยากไปทำศัลยกรรมที่นี่ บวกกับ “ไทยซัมซุง ประกันชีวิต” ก็มีจุดแข็งที่เป็นบริษัทในเครือของ “กลุ่มซัมซุง ไลฟ์” ธุรกิจประกันชีวิตอันดับ 1 ในเกาหลีอยู่แล้ว
 
“ถ้าจะทำจริงเราคงต้องจัดแพ็คเกจตั้งแต่การจัดแพ็คเกจขึ้นมาพิเศษ ตั้งแต่การออมเงินผ่านประกันชีวิต ไปจนถึงทำดีลพิเศษกับ Medical Center ของซัมซุง แต่ย้ำว่าตอนนี้เราก็ยังศึกษาโมเดลนี้อยู่ ซึ่งต้องมองให้ละเอียดว่าจะทำให้ลูกค้าเห็นประโยชน์ของประกันชีวิตแบบนี้อย่างไร และดึงดูดใจลูกค้าด้วย ถ้าตลาดชัด มีจุดขายชัด การออกแบบสินค้าก็ไม่ยากแล้ว”
 
อย่างไรก็ตาม ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “การประกันชีวิต” ก็คือ ความคุ้มครองความเสี่ยงให้กับชีวิต หรืออีกมุมหนึ่งก็ถือเป็น “เครื่องมือเก็บออมเงิน” อย่างมีวินัยที่ดี ส่วนที่จะตอบโจทย์เรื่อง “ศัลยกรรมเสริมความงาม” นี้ เป็นเพียง “ออพชั่น” เพิ่มเติมเข้าไปเท่านั้น หรือที่ภาษาประกันเรียกว่า “อนุสัญญาเพิ่มเติม”
 
ถ้าใครอยากเก็บออมเพิ่มเติมเพื่อวัตถุประสงค์นี้ด้วย ก็ซื้อสัญญาเพิ่มเติมส่วนนี้เข้าไป ก็จะได้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและเก็บออมเงินเพื่อบินไปศัลยกรรมความงามด้วย ฉะนั้น ถ้าในอนาคตมีขายจริงในไทย ก็เชื่อว่าจะไม่ทำให้วัตถุประสงค์ของการซื้อ “ประกันชีวิต” บิดเบี้ยวไปอย่างแน่นอน 


สาวก K-Pop กรี๊ดสลบ ลองกันมั้ย!! ประกันชีวิตศัลยกรรมเกาหลี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์