คุณกรนเหมือนม้ารึเปล่า ?


 เรื่องของการนอนกรนเป็นเรื่องโลกแตกอีกเรื่อง ถึงกับมีการวิจัยกันเป็นเรื่องเป็นราว ในอังกฤษมีการวิจัยกันว่า ราว 3 ใน 4 หรือร้อยละ 75 ของประชากรนั้นมีอาการนอนกรน ในจำนวนนั้นร้อยละ 21 เห็นว่าการนอนกรนทำให้อารมณ์เซ็กซี่ของการนอนร่วมเตียงกับแฟนนั้นลดน้อยลง...ว่าแต่ว่าคุณรู้ตัวหรือเปล่าว่า คุณเป็นคนนอนกรนแบบไหน

นักวิจัยจาก Edinburgh Sleep Centre สังเกตพฤติกรรมของคนนอนกรนเกือบ 2,000 คนในสหราชอาณาจักร พบว่าการนอนกรนนั้น แบ่งออกได้เป็น 5 แบบใหญ่ๆ ด้วยกัน นั่นคือ 

ร้อยละ 18 กรนเหมือนม้า นั่นคือ การพ่นลมออกทางจมูกและปาก และเกิดเสียงเหมือนเวลาที่ม้าพ่นลมหายใจ 

ร้อยละ 12 กรนแบบ Snorchestra การกรนแบบนี้เป็นการกรนยาวๆ และเพิ่มความดังขึ้นเรื่อยๆ จนหมดลมแล้วเริ่มวงจรใหม่ 

ร้อยละ 10 กรนแบบ McEnroe ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ได้ชื่อมาจากไหน การกรนประเภทนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเสียงร้องของนักเทนนิสที่ส่งเสียงเวลาตีโต้กันในสนาม ทั้งกระแทกและกระชั้น 

ร้อยละ 8 กรนเหมือนสิงโตทะเล (The Walrus) เสียงกรนแบบนี้ คล้ายๆ เสียงครางที่ดังต่อเนื่องกันเวลาหลับ 

ร้อยละ 5 กรนเหมือนเสียงเครื่องยนต์กำลังรวน นึกถึงรถโอลด์สโมบิลสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ยามที่มันสันดาปไม่เต็มที่จะมีเสียงท่อแตกโป๊ะๆ ดังไม่เป็นจังหวะ เสียงกรนในแบบนี้ ให้ความรู้สึกอย่างนั้น 


การกรนบ่งบอกถึงความไม่ปกติในการนอนและนำมาสู่โรคต่างๆ หลายชนิด โดยเฉพาะภาวะการหยุดหายใจขณะนอนหลับ และเป็นสาเหตุของโรคแห่งความเสื่อมหลายชนิด ตั้งแต่โรคความดันสูงไปจนกระทั่งถึงโรคหลอดเลือดในสมอง ทางที่ดีหากคนข้างๆ เริ่มเขี่ยให้คุณนอนตะแคงบ่อยขึ้น นั่นเป็นสัญญาณว่า คุณควรไปพบแพทย์ได้แล้ว





ที่มา ... GM Live

คุณกรนเหมือนม้ารึเปล่า ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์