6 เรื่องที่คุณไม่ควรพึ่งแฟนของคุณ


โดยนิสัยความรักของผู้ชาย แม้พวกเขาจะเป็นพวกขี้อ้อนขี้เอาใจและชอบอาสาเซอร์วิสความรักและคนรักของพวกเขาอยู่แล้ว แต่ก็มีเรื่องบางเรื่อง ธุระบางอย่างที่ผู้หญิงเราเองคิดไม่อยากวานเขา เพราะไม่แน่ใจในผลสำเร็จและความไว้เนื้อเชื่อใจในตัวเขา

 เรื่องที่ 1 ฝากให้เขาทำภารกิจใดๆ ก่อน 6 โมงเช้า

ผู้ชายเป็นมนุษย์ขี้เซาชอบนอนตื่นสายตลอด พวกเขาไม่สมารถบังคับตัวเองให้ลุกจากการนิทราขึ้นมาแต่เช้าตรู่ได้หรอก แม้จะตั้งนาฬิกาปลุกให้สัญญาณเตือนให้เขาตื่นก็ตามแต่ เขาจะงัวเงียขึ้นมากดปิดเสียงสัญญาณปลุกแล้วนอนต่อ หรือไม่หากเสียงนาฬิกาปลุกไม่ดังกังวาลเพียงพอจะจี๊ดอารมณ์เขาให้ตื่นขึ้นมาล่ะก็ เขาก็สามารถนอนหลับปุ๋ยต่อได้โดยไม่สะทกสะท้านกับเสียงนาฬิกาปลุกที่ดังจิ๊บๆ เหมือนเสียงลูกนกร้อง และหากจะวานให้คนอื่นช่วยปลุก เขาก็ลุกล้มล้มลุกอยู่นานสองนานกว่าจะตาจะสว่างไปล้างหน้าอาบน้ำ จึงเป็นข้อสรุปว่าเวลาหลังตีสองเป็นเวลานอนของผู้ชายที่เขาเพิ่งกลับมาจากการระเริงราตรี จะวานให้เขาทำอะไรแต่เช้ามืดจึงเป็นอะไรที่คุณจะอาศัยเขาไม่ได้ นอกจากคุณจะเป็นคนลากเขาลงมาจากเตียงเอง

 เรื่องที่ 2 วานให้เขาช้อปปิ้งซื้อของเข้าบ้าน
เพราะถ้าหากคุณไม่ได้ไปยืนกำกับล่ะก็ เขาก็จะลืมซื้อนั่นซื้อนี่ให้คุณหลายอย่าง เหตุอันเนื่องมาจากว่าตัวเขาเองไม่ได้ลงมือทำงานบ้านหรือเข้าครัวทำกับข้าวเอง เขาจะไม่รู้หรอกว่าอะไรจำเป็นต้องซื้อหรืออะไรพร่องจากสต๊อกไปบ้าง แถมถึงจะรู้ว่าจะซื้ออะไรบ้าง เขาก็อาจซื้อผิดแบรนด์ ผิดแบบ ผิดอย่างที่คุณต้องการ จึงอาจเป็นเหตุให้เสียสตางค์โดยใช่เหตุ แต่กลับซื้อมาตั้งเอาไว้เฉยๆ ไม่ได้ใช้ นอกจากนี้คุณอาจจะจดลิสต์รายการของที่ต้องการโดยระบุจำนวน ราคา แบบ และแบรนด์อย่างละเอียดให้เขา แต่แม้คุณจะได้ของครบตามรายการทุกอย่าง แต่หากไปตรวจสอบใบเสร็จ คุณก็พบว่ามีของที่คุณไม่พึงประสงค์แต่เขาอยากได้ติดบิลมาด้วย อาทิ เบียร์กระป๋อง อุปกรณ์แต่งรถยนต์ เครื่องเสียง หรือแม้แต่แม็กกาซีนปลุกอารมณ์วาบหวิวของผู้ชาย

 เรื่องที่ 3 ขอให้เขาลงมือโชว์ฝีมือการทำอาหาร
หากคุณไม่มีเวลาเข้าครัวจริงๆ แล้วล่ะก็ แนะนำว่าโปรดคิดดีๆ ก่อนจะฝากท้องไว้กับเขานะคะ เพราะคุณผู้ชายทั้งหลายมักไม่ค่อยถนัดในการ Cooking เมนูที่ยากและซับซ้อน เพราะถ้าเขาหิวจริงๆ เขาก็จะเปิดตู้เย็นตอกไข่ใส่กระทะทอด หรือไม่ก็ต้มน้าร้อนลวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ครั้นจะวานให้เขาทำกับข้าวเองก็ควรระวังว่าคุณอาจจะเจอรสชาติเค็มปิ๊ดปี๋ที่เขาเผลอทำน้ำปลาหกลงไปครึ่งขวด หรือไม่เมนูเด็ดของเขาอาจกลายเป็นยาถ่ายขนานดีที่ทำให้คุณจู๊ดๆ ไม่หยุดในวันรุ่งขึ้น

 เรื่องที่ 4 สั่งให้เขาช่วยทำงานบ้าน
อีกจุดประสงค์ที่ถือว่าเป็นของแถมของการมีความรักของผู้ชายก็คือ นอกจากเขาจะได้คุณมาเป็นแฟนเพื่อแชร์ความรักกันแล้ว เขาก็ยังได้แจ๋วมาดูแลงานบ้านและทำการเรือนให้เขาแบบไม่ต้องเสียค่าจ้างเลยสักบาท แต่ถ้าจะให้เขาทำเองน่ะเหรอ งานบ้านที่เคยทำอยู่ประจำวันหรือประจำปีก็กลายงานบ้านประจำเดือน หรือสภาพบ้านอยู่ในสภาพที่เขรอะเอามาก ๆ จนทนความโสมมไม่ไหว ก็ต้องถึงคราว "ล้างบ้าน" กันซะที และถ้าคุณคิดจะขอความร่วมมือและความช่วยเหลือจากเขาให้ช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องงานบ้านไปจากคุณบ้าง เราคิดว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะเขาคงจะไม่ช่วยลดแต่กลับจะช่วยเพิ่มภาระหนักเป็นสองเท่า อันเนื่องมากจากคุณไปพบว่าเขาซักเสื้อก็ไม่สะอาด ล้างจานเศษอาหารยังติดกรัง กวาดบ้านก็กลับทำให้ขี้ผงยิ่งกระจายฟุ้งทั่วบ้านเลย สภาพการช่วยทำงานบ้านแบบส่งๆ เช่นนี้ คิดว่าทีหลังควรปล่อยให้เขานั่งเฉยๆ แล้วคุณทำเองดีกว่า เพราะนอกจากคุณจะต้องมาทำเองใหม่อีกรอบแล้ว มันยังช่วยประหยัดผงซักฟอก น้ำยาล้าง เซฟแรงของคุณและยังไม่ทำให้คุณอารมณ์เสียอีกต่างหาก

 เรื่องที่ 5 ขอให้เขาไปเป็นเพื่อน หรือขับรถไปส่งน้องสาวหรือเพื่อนสาวของคุณ
ก็เหมือนฝากปลาย่างรสโอชะไว้กับแมว ถึงแม้เขาจะไม่ลงมือกินเพราะกลัวความผิดก็ตามแต่ เขาก็ถือโอกาสแทะโลมความสาวของเพื่อนสาวและน้องสาวของคุณด้วยทางสายตาหรือด้วยทางคำพูด หลายครั้งความผิดพลาดเกิดขึ้นเพราะคุณเปิดโอกาสให้เขาได้ฉวยทำเรื่องน่าละอายเพราะยับยั้งชั่งใจตัวเองไม่ได้ การขับรถไปส่งคนของคุณนั้นอาจจะสร้างความใกล้ชิดประสานความสัมพันธ์ จนทำให้รถของเขาไม่ไปถึงที่หมายที่คนของคุณต้องการให้เขาไปส่ง แต่กลับไปถึงที่หมายปลายทางอีกที่หนึ่งที่คนของคุณไม่ต้องการแต่เขาต้องการ อย่างว่าล่ะนะว่ากำลังวังชาของผู้หญิงเราหรือจะสู้ความบึกบึนของเพศชายได้ ทางที่ดีหากคุณวานให้เขาขับรถไปส่งมนุษย์เพศวัยละอ่อนคนใด คุณก็ควรนั่งไปเป็นเพื่อนด้วยกันไว้ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

 เรื่องที่ 6 วานทำธุระเรื่องเงินเรื่องทอง
ถึงแม้จะอยู่ในสถานะที่ใครๆ เข้าใจว่า "กระเป๋าเดียวกัน" แต่ก็อย่าไว้ใจผู้ชายเลยทันทีนะคะ เพราะคนรักกันสามารถกลายเป็นคนลักกันได้ ทั้งนี้เนื่องมากจาผู้ชายมักมีรายจ่ายที่ค่อนข้างออกไปทางแนวสำมะเลเทเมา โดยเฉพาะเรื่องเครื่องดื่มสุดโปรดอย่างแอลกอฮอล์ และการพนันขันต่อทั้งหลาย เบื้องหลังของเขาที่อาจไม่รู้ว่าเขา need เงินมากแค่ไหน ดังนั้น จึงไม่ควรที่คุณจะฝากกระเป๋าเงินไว้กับเขา หรือปล่อยเขาให้เบิก-ถอนได้ตามใจชอบโดยปราศจากการคอนโทรล แล้วคุณจะรู้ว่าเงินมันพร่องหายไปเยอะ เพราะไว้ใจคนที่ไม่นาไว้ใจ

เรื่องที่เขาไม่ถนัดหรือเป็นเรื่องที่สัญชาตญาณชายส่อถึงความไว้ใจไม่ได้ของผู้ชาย เป็นไปได้ลงมือทำเองดีกว่า จะไม่ได้เสียเวลา อารมณ์และเสียความรู้สึกกับเขา


ที่มา : Spicy


6 เรื่องที่คุณไม่ควรพึ่งแฟนของคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์