ขึ้นบันได ออกกำลังกายไม่ต้องรอว่าง


ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด และช่วยป้องกันได้ทุกโรคภัยไข้เจ็บนั่นก็คือ การออกกำลังกาย ที่จะต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 30 นาที

ผู้เขียนเชื่อว่า หลังจากคนทำงาน-มนุษย์เงินเดือน ได้อ่านย่อหน้าข้างต้น คงนึกขึ้นในใจทำนองว่า...จำทำได้อย่างไร เพราะเวลาส่วนใหญ่ก็หมดไปกับการเดินทาง การทำงาน การพักผ่อน

ดังนั้น มุมสุขภาพ-ยืดเส้นยืดสาย ควานหาวิธีออกกำลังกายที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนวัยทำงาน โดยสัปดาห์นี้ขอแนะนำ การออกกำลังกายด้วยการขึ้นบันได แต่จะขึ้นอย่างไรให้ได้ประโยชน์มากที่สุดล่ะ?...

ก็เพียงแค่ยืนตรง แขม่วท้องหรือพุง อย่าเกร็งช่วงไหล่ ให้ปล่อยผ่อนตามสบาย จากนั้นจึงก้าวเท้าขึ้นบันไดทีละสองขั้น ทุกก้าวย่างควรวางเท้าแนวพื้นขั้นบันไดให้เต็มเท้า

ขณะก้าวเท้าขวาขึ้นบันได ให้กดน้ำหนักลงที่เท้าขวา ยืดตัวขึ้นจนรู้สึกเกร็งช่วงสะโพกและต้นขา ส่วนเท้าซ้ายก้าวขึ้นบันไดอีกสองขั้นถัดไป ปฏิบัติตามสเต๊ปดังกล่าวจนครบ 1 นาที พอให้รู้สึกเหนื่อยจากการออกแรง เสริมสร้างการทำงานของระบบสูบฉีดโลหิต

แต่ก็ยังมีข้อควรระวัง หากขั้นบันไดค่อนข้างสูงชันก็ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ หรือถ้าคุ้นเคยกับการขึ้น-ลง ก็ควรเพิ่มความระมัดระวัง

นอกจากช่วยเสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย การขึ้นบันได 1 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 18 แคลอรี ดีกว่าเดินไปขึ้นลิฟต์ที่เผาผลาญพลังงานออกไปเพียง 2 แคลอรีเท่านั้น


ขึ้นบันได ออกกำลังกายไม่ต้องรอว่าง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์