ใครๆ ก็รักเธอ ที่สุดในออฟฟิศเพราะ

มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่ถ้าไม่มีคนเกลียดเลยก็จะดีกว่า โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานที่ต้องพึ่งพากันไปอีกนาน ดังนั้น ทำตัวให้น่ารักเข้าไว้จะทำให้คุณมีความสุขในที่ทำงานขึ้นอีกเป็นกอง

1. ไม่เหวี่ยงวีน เมื่อมีสิ่งมากระทบจิตใจ หรือในคราวที่คุณต้องเจอเรื่องที่ไม่ยุติธรรมก็เป็นธรรมดาที่จะโกรธ แต่มันไม่คุ้มที่จะแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดออกมา แม้แต่การชักสีหน้าเล็กๆ น้อยๆ พึงนึกเสมอไม่ว่าคุณจะแสดงอารมณ์โกรธในรูปแบบไหนล้วนแต่เป็นผลลบกับตัวคุณทั้งสิ้น ไม่มีใครชอบคนขี้โมโหหรอก แต่พวกเขากลับจะชื่นชมที่คุณอดกลั้นอารมณ์ไว้ได้

2. เมาท์บ้าง แต่ไม่มากไป จะไม่นินทาใครเลยก็ดูจะเกินจริง หรือออกจะน่ากลัวด้วยซ้ำ คนที่คุณคุยด้วยคงรู้สึกเกร็งหากคุณไม่เมาท์บ้างเลย แต่ก็เอาแค่ได้มีส่วนร่วม ไม่ใช่เป็นตัวตั้งตัวตี เมาท์ทุกอย่างและทุกคนที่เดินผ่านหน้าคุณไป ทั้งนี้ ต้องอยู่บนความจริง หากเลยเถิดใส่ไฟไปถึงหัวเจ้าตัวก็จะเป็นการสร้างศัตรูอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์เลยล่ะ

3. มีน้ำใจอย่างพอดี การช่วยเหลือเป็นเครื่องมือผูกมิตรที่ดี แต่การทำตามทุกอย่างที่ถูกขอจะทำให้คุณดูเป็นตัวตลก และหากมันกระทบกับงานหลักของคุณก็อาจถูกมองได้ว่าไม่รู้จักหน้าที่ ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ และปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เชื่อสิต้องมีคนเข้าใจว่าคุณถูกขอเกินความจำเป็น

4. เอาอกเอาใจ แต่ไม่ประจบ นานๆ ทีคุณอาจซื้อขนมมาฝากคนในแผนก หรือคอยถามว่าญาติที่ป่วยหายดีหรือยัง เป็นสิ่งเล็กน้อยที่คุณสามารถแสดงออกได้ และก่อให้เกิดความรู้สึกดีจากเพื่อนร่วมงาน แน่นอนว่าย่อมมีคนที่ตัดสินคุณจากบุคลิกภายนอก ดังนั้น การทำดีเล็กน้อยจะช่วยเรียกคะแนนและความประทับใจได้อย่างท่วมท้น

5. ไม่ดูถูกคนอื่น ไม่ว่าจะใครก็ตามในบริษัทแม้ว่าเขาจะมีตำแหน่งงานที่ต่ำกว่า โดยเฉพาะสาวสวยทั้งหลายต้องระวังการพูดหยอกสาวคนอื่นที่ไม่ได้ช่างแต่งหน้าแต่งตัว เพราะนั่นไม่ใช่การผูกมิตรที่ดีเลย แถมยังทำให้เธอดูมีทัศนคติที่ไม่กว้างไกลเท่าไหร่นัก


ใครๆ ก็รักเธอ ที่สุดในออฟฟิศเพราะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์