7 มารยาหญิงที่ลูกผู้หญิงต้องมี


 มารยาไม่ใช่เรื่องเสียหาย มันเป็นแค่อุปกรณ์เสริมเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้หนทางรักของคุณราบรื่นขึ้น มาเป็นผู้หญิงเจ้ามารยากันเถอะค่ะ โดยเฉพาะ7 ข้อนี้


    1. เล่นตัวเสียหน่อย

       ผู้หญิงที่ไม่เล่นตัวเอาเสียเลยก็เหมือนคนไม่มีค่า ถ้าเขาชวนแล้วคุณไปทุกครั้ง ไม่ว่าเขาจะนัดไกลก็ยอมถ่อไป หรือเขามาจีบปุ๊ปก็รีบรับไมตรีทันที ผู้ชายแทบทุกคนจะฟันธงว่าคุณคงเป็นพวกไร้ความหวัง วันๆ คงไม่มีใครมาจีบเลยล่ะสิถึงต้องยอมเขาเสียหมด คุณสาวๆ จึงควรจะรู้จักเล่นเกมบ้าง เช่นถ้าเขาขอเบอร์ ก่อนจะให้ก็อาจจะให้เขาทำอะไรตลกๆ ให้ดูก่อนเป็นการแลกเปลี่ยน เวลาเขามารับก็อย่าไปคนเดียว อาจจะชวนเพื่อนไปกันท่าสักสองสามคน แกล้งให้เขาทรมานใจเล่นบ้าง เขาจะได้รู้สึกว่าต้องฝ่าด่านหลายชั้นกว่าจะได้คุณมาเป็นแฟน ความยากที่เพิ่มขึ้นมานี่ล่ะจะเพิ่มราคาและคุณค่าในตัวคุณไปด้วย

      Tip :
 อย่าเล่นตัวแบบปิดประตูตายใส่เขา เช่น ถ้าเขาโทร.มาชวน คุณอาจจะทำเป็นไม่ว่างบ้างก็ได้ แต่ก็ต้องบอกด้วยว่าคุณจะว่างเจอเขาได้วันไหน ห้ามบอกว่าไม่ว่างอย่างเดียวแล้วจบ หรือถ้าคิดจะเอาเพื่อนไปกันท่าก็อย่าพาไปด้วยทุกครั้ง หนุ่มๆ จะได้ไม่ถอดใจหนีไปเสียก่อน

    
2. อ่อนแอให้เป็น
       คำว่าอ่อนแอกับทำอะไรไม่เป็น เป็นคนละคำกัน โปรดอย่ามั่วไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นผู้หญิงน่ารำคาญ กลายเป็นลูกแหง่ที่เขาอยากสลัดทิ้งซะมากกว่า แม้แต่การเป็นผู้หญิงอ่อนแอก็ยังต้องมีลิมิตว่าจะควรจะอ่อนแอเฉพาะในสถานการณ์ที่จะทำให้ผู้ชายของคุณดูแมนขึ้น เช่น อาจจะแกล้งน้ำตาคลอเล่าว่าวันนี้คุณถูกเจ้านายดุ เขาจะได้ปลอบโยนเป็นที่พึ่งของคุณ หรือเวลายกของหนัก แม้คุณจะเป็นหญิงเหล็กเรี่ยวแรงช้างสารสามารถหิ้วถังแก๊สได้สบายๆ แต่มันก็ไม่เสียหายหรอกที่จะทำเป็นยกไม่ขึ้นเพื่อให้เขาได้โชว์ความแข็งแรงของลูกผู้ชายบ้าง ความอ่อนแอเล็กๆ น้อยๆ อย่างนี้มันจะไปกระตุ้นให้เขารู้สึว่าคุณเป็นผู้หญิงจริงๆ ที่เขาต้องปกป้องดูแล แต่ถ้าคุณเก่งไปหมดทุกเรื่อง ผู้ชายของคุณจะรู้สึกว่าตัวเขาไม่มีความหมายเลย จะอยู่หรือไม่อยู่ก็มีค่าเท่ากัน และแล้วในที่สุดเขาก็เลยชิ่งไปเที่ยวกับเพื่อน ทิ้งให้คุณเก่งอยู่คนเดียวเสียให้เข็ด

    3. ต่อปากต่อคำ
       ห้ามค่ะ ห้ามเอาไปปนกับคำว่าเถียงคำไม่ตกฟาก แต่การต่อปากต่อคำในที่นี้หมายถึงให้คุณพูดเล่นอย่างมีมุก บางทีก็แกล้งแซวเขาบ้าง ชงมุกออกไปให้เขาตบกลับบ้าง หรือถ้าคิดอะไรไม่ออก เวลาอยู่ในลิฟต์จะแกล้งทำตาเหล่ใส่เขาก็ยังดี มุกขำๆ นี่ล่ะคือเสน่ห์ที่ผู้ชายดิ้นไม่หลุดที่สุด

      Tip : 
ผู้หญิงที่เล่นมุกจะน่ารักมาก แต่ควรจะรู้ตัวด้วยว่าคุณเป็นผู้หญิง กับเพื่อนคุณจะเล่นมุกกันอย่างไรก็ได้ แต่เวลาอยู่ต่อหน้าเขา มุกใต้สะดือนี่ไม่ควรให้หลุดออกมาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นสายตาที่เขามองคุณจะเปลี่ยนจากมองหญิงสาวไปเป็นการคุยกับเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้นเอง

    4. ลูกอ้อนชนะเลิศ
       แบดบอยคนหนึ่งเคยสารภาพว่าไม่ชอบให้แฟนอ้อนเวลาเถียงกัน เพราะเขาจะอดใจอ่อนยอมยกโทษให้ไม่ได้ นี่ล่ะค่ะอิทธิพลของการอ้อน ผู้หญิงแกร่งทำทุกอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ผู้ชาย อาจจะดูถูกลูกอ้อนว่าเป็นการดัดจริต ไม่มีศักดิ์ศรีเอาเสียเลย แต่ถ้ามองในมุมกลับ การอ้อนเป็นการเอาความฉลาดออกมาแก้ปัญหา เปลี่ยนสถานการณ์ตึงเครียดให้เบาลง จะเรียกว่าดึงความนุ่มนวลของผู้หญิงออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ก็ได้

     Tip : ถ้าคุณไม่ใช่ผู้หญิงขี้อ้อน จะลองใช้ลูกอ้อนที่ไม่หวานแหววนักต่อไปนี้ดูก็ได้

     - ชื่นชมในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเขา เช่น อาจจะบอกเขาว่าคุณชอบเสียงร้องของเขาหรือนิ้วเขาสวยมาก คุณมองได้ไม่เบื่อเลย พูดธรรมดาๆ ไม่ต้องทำเสียงอ่อนเสียงหวาน แต่รับรองว่าซึ้งใจคนฟัง
    
 - บอกเขาว่าเวลาที่คุณเห็นนักกีฬาคนโปรดของเขาทีไร ทำให้คุณคิดถึงเขาทุกที
     - เวลาไปเที่ยวไกลๆ โดยไม่มีเขาไปด้วย ก็อาจจะโทร.มาหากลางดึก เล่าสภาพห้องพักของคุณให้เขาฟัง แล้วตบท้ายว่าห้องนี้วังเวงมากเลย นี่ถ้าเธอมาอยู่ตรงนี้ด้วยฉันคงอุ่นใจขึ้นอีกเยอะ อ้อนได้น่ารักอย่างนี้เขาจะไม่คิดถึงคุณก็ให้มันรู้ไป

    5. แต่งสวยไม่มีหยุด
ถึงคุณจะไม่ได้เกิดมาหน้าหวานเหมือนนางเอก หุ่นเพรียวเป็นนางแบบ แต่ก็อย่าปล่อยหน้ามันสิวเขรอะ ใส่เสื้อยืดคอย้วย เดินถือถุงกล้วยแขกออกไปเจอกับเขา อาหารตากับอาหารใจเป็นสิ่งที่ผู้ชายขาดไม่ได้ค่ะ และหนุ่มๆ เขารีเควสท์ว่าสองอย่างนี้ต้องมาคู่กันด้วย เพราะผู้ชายร้อยทั้งร้อยยังไงก็ชอบคนสวย คุณอาจจะฉลาด คุยสนุก เข้าใจเขา แต่ถ้าอยากมัดใจชายให้เหนียวแน่น รูปรสกลิ่นเสียงต้องอยู่ครบ และอย่ากลัวถ้าคุณไม่ได้เกิดมาสวย แค่ดูแลตัวเองดีๆ ควบคุมน้ำหนักอย่าให้อ้วน แต่งตัวแต่งหน้าไม่ให้เชย ก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้แล้ว

    6. หึงหวงห่วงหา
       ถ้าไม่รักก็ไม่หึง จำประโยคนี้ไว้เลยค่ะเวลาที่คุณหึง ผู้ชายของคุณจะรู้สึกตัวพองเป็นอึ่งอ่างขึ้นทันที เพราะเท่ากับคุณกำลังบอกเขาไปในตัวว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีค่า เขาคว้าหัวใจของผู้หญิงคนหนึ่งไว้ในกำมือ เขาอาจจะทำเป็นรำคาญหรือโมโหบ้าง แต่ในใจเขาก็อดภูมิใจไม่ได้อยู่ดี ผู้ชายบางคนจะรีบเอาใจแฟนเป็นสองเท่าถ้ารู้ว่าเธอหึง ไม่ใช่เพราะกลัวเธอจะโกรธ แต่เป็นเพราะเขากำลังดีใจ เขาก็เลยอ่อนโยนขึ้นอัติโนมัติ ส่วนผู้หญิงที่ไม่รู้จักหึงแฟนเลยจะให้ความรู้สึกเหมือนคนตายด้าน ผู้ชายของเธอจะรู้ว่าเขาคงไม่มีค่าอะไร หรือไม่ก็ระแวงว่าเธอจะหมดรักเขาแล้ว ฉะนั้นถึงคุณจะไม่ได้หึงจริงๆ ก็แกล้งทำเป็นหึงไปเถอะค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้กลับมาจะดีอย่างคาดไม่ถึง

      Tip : 
แต่อย่าลืมว่าทุกอย่างต้องเดินทางสายกลางถึงจะเวิร์คที่สุด ถ้าขี้หึงเกินไปก็น่ารำคาญดูเหมือนผู้หญิงสติแตกไม่มีเหตุผลอีกเหมือนกัน ทางที่ดีคุณสาวๆ จึงต้องหึงอย่างมีสติไตร่ตรองให้ดีก่อนว่าเรื่องไหนสมควรจะหึงและเรื่องไหนควรจะปล่อยวาง

    7. อบอุ่นอ่อนโยน
       ธรรมชาติของผู้หญิงมีความอ่อนโยนเป็นพื้นฐาน แต่สาวบางคนไม่ยอมเอาออกมาใช้เพราะถูกความหมั่นไส้ ความโมโห หรือรำคาญบังตาไว้ เวลาที่แฟนคุณทำตัวงอแง ออดอ้อน ทำความผิด หรือทำตัวงี่เง่าน่าเบื่อ อย่าเพิ่งแว้ดแล้วสะบัดหน้าหนีเขาค่ะ เพราะนั่นล่ะคือช่วงเวลาที่เขากำลังต้องการความอ่อนโยนจากคุณ ถ้าคุณสะกดอารมณ์ให้ใจเย็นๆ พูดกับเขาดีๆ เอาใจเขาหน่อยเหมือนแม่ที่ดูแลลูก เขาจะกลายเป็นลูกชายที่อยู่ไม่ได้โดยไม่มีคุณ


ที่มา ... Live 

7 มารยาหญิงที่ลูกผู้หญิงต้องมี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์