เรื่องเล่าคริสต์มาส : ของขวัญที่แสนพิเศษ

เรื่องเล่าคริสต์มาส : ของขวัญที่แสนพิเศษ


เจตานังค์ เรียบเรียง
จาก The Greatest Christmas Gift Of All : A X-Mas Story
โดย John M.Brown


มีครอบครัวอยู่ครอบครัวหนึ่งซึ่งมีลูก ๆ ด้วยกันสี่คน

และช่วงเวลาคริสต์มาสก็เวียนมาอีกครั้ง แม้ว่าพวกลูก ๆ จะเรียนจบมหาวิทยาลัยไปแล้ว หรือแต่งานแต่งการมีครอบครัวไปแล้ว พวกเขาก็ระลึกถึงการฉลองคริสต์มาสร่วมกับครอบครัวที่มาเป็นเวลาถึง 36 ปีแล้ว ซึ่งนั่นเท่ากับอายุของทอมลูกชายคนเล็กของบ้าน


ส่วนลูก ๆ คนอื่นได้แก่ คิมเบอรี่ เป็นแพทย์กุมารเวชอยู่ที่ลอสแองเจลลิส

และย้ายไปหลายที่ไม่ว่าจะเป็นปารีส ลอนดอน บาเซโลนา และแม้แต่โตเกียว คนต่อมา แมท เป็นวุฒิสมากชิกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งกำลังหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งต่อไป และเดวิด นาวิกโยธินแห่งกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เขาปฏิบัติภาระกิจในการอารักขาที่ทำเนียบขาว และกระทรวงกลาโหมในหลายวาระของประธานาธิบดี สำหรับทอมวัย 36 ปี เป็นคนปัญญาอ่อนช่วยตัวเองไม่ได้ต้องได้รับการรักษา ดูแลเป็นกรณีพิเศษ

ดังนั้นพวกลูก ๆ ได้กลับมารวมกัน คนหนึ่งมาจากเมืองเล็ก ๆ ใน N.C. จาก L.A. อีกคนมาจากวอชิงตัน ดีซี และอีกคนพึ่งเสร็จภารกิจจากบาเรน ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะเจอทอมน้องชายคนเล็ก ทั้งสามคนพร้อมครอบครัวของตนเข้ามาในบ้าน ทอมก็ยิ้มแก้มปริหน้าบาน เขาตื่นเต้นมากที่ได้พบพี่ชายและพี่สะใภ้ พร้อมกับหลาน ๆ สำหรับทอมชีวิตมันช่างยากลำบากเหลือเกิน เขาไม่สามารถที่จะเป็นอย่างที่พี่ ๆ เป็นได้ ทอมเพิ่งจะผ่านเกรดสามแต่ด้วยอายุสมองเท่าเด็ก 7 ขวบ ทอมมีหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความเมตตา ทอมรักและบูชาความชื่นชมยินดีของคริสต์มาสมากเท่า ๆ กับพี่ ๆ ทั้งสาม ดังนั้นพวกเขากินแฮมและไก่งวงและต่างเล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้กันฟัง บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะแห่งปัจจุบัน อนาคต และความฝัน และแล้วก็ได้เวลาอ่านนิทานคริสต์มาสสู่กันฟัง จากนั้นก็เป็นเวลาของการแลกของขวัญ แกะของขวัญ ซึ่งทั้งครอบครัวจะมานั่งล้อมวงกัน คิมได้รับคอร์สเรียนทำขนมปังราคา 500 เหรียญ แมท ได้ตั๋วเครื่องบินสองใบไปฝรั่งเศษสำหรับเขาและภรรยาในโอกาสฉลองครบรอบแต่งงาน 20 ปี ราคา 3,000 เหรียญ เดวิดได้รับปืนเรมิงตันรุ่นใหม่สำหรับใช้ในการแข่งขันล่ากวางซึ่งเขาไปร่วมทุก ๆ ปี จากนั้นก็เป็นของขวัญจากซานต้าสำหรับทอม ซึ่งซานต้าวางมันเอาไว้ใต้ต้นคริสต์มาส มีริบบิ้นสีแดงอันใหญ่ผูกไว้บนกล่องและมีข้อความเขียนว่า “แด่ทอม – จากซานต้า”

ทอมตื่นเต้าอย่างมากเมื่อเห็นของขวัญของเขาอยู่ใต้ต้นคริสต์มาส

ทุกคนต่างบอกให้เขาไปหยิบมาและเปิดออกดู ทอมเริ่มแกะของขวัญและน้ำตาก็เริ่มคลออกมาเมื่อเห็นของขวัญที่เขาได้รับ เขาได้รับหนังสือของดอกเตอร์ซูหลายเล่มจาดพ่อแม่ ได้รับวีดีโอนิทานผักจากคิม ได้รับสติกเกอร์สีน้ำเงินสดสวยจากเดวิด และจดหมายจากแมทพี่ชายซึ่งอาจจะได้ทำงานในห้องทำงานรูปไข่ในอีกสองสามปีข้างหน้ามีใจความว่า “ทอมพี่รู้จักแกมาตั้งแต่แกเกิด พี่รู้ว่าชีวิตของพี่มันลุ่ม ๆ ดอน ๆ เหมือนกันกับแก พี่อยากจะขอบใจแกเหลือเกินสำหรับตลอด 36 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพี่ พ่อแม่ คิม และเดวิดได้มาร่วมแบ่งปันความสุขกับแก เราต่างก็มีช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตทั้งนั้น และเราได้รับการขนานนามว่าวีรบุรุษจากหลาย ๆ คน แต่วีรบุรุษอันดับหนึ่งในชีวิตของพวกเราคือ คน ๆ หนึ่งที่เรารักหมดทั้งหัวใจและนั้นก็คือแกไง วิลเลียม โทมัส ซัสตัน แม้ว่าแกจะไม่เคยเป็นประธานาธิบดี หรือไม่ได้เป็นนายพลทหารแห่งกองทัพที่เกรียงไกร ไม่ได้รับรางวัลออสการ์ แต่พวกเราก็รักแกเพราะว่าแกเป็นแก และไม่ใช่สิ่งที่คนตราหน้าว่าแกเป็น เพราะว่าเรามองเห็นความบริสุทธิ์ ความรัก ความเอาใจใส่ และหัวใจที่ให้อภัยเสมอ ซึ่งพวกพี่สามคนไม่สามารถทำได้ตลอดเวลา คิม เดวิด และตัวพี่รักแกเสมอและจะรักตลอดไป และแกก็เป็นของขวัญคริสต์มาสที่แสนพิเศษสำหรับพวกเราตลอดเวลา สุขสันต์วันคริสต์มาสนะทอม เรารักแกมากจริง ๆ จาก พ่อแม่ แมท คิมและเดวิด

ที่มา อิสระดอทคอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์