แพทย์เตือน ยาไอซ์ไม่ได้ช่วยให้ ขาว สวย หุ่นดี


แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเสพติด ย้ำว่าการเสพยาไอซ์ ไม่ได้ทำให้ผิวขาวหรือหุ่นดี แต่กลับจะทำให้ผิวดำคล้ำและร่างกายเสื่อมโทรม เนื่องจากมีฤทธิ์ไม่ต่างจากยาบ้า โดยหากเสพจนติดจะส่งผลให้สมองถูกทำลาย จนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ พร้อมทั้งอยากให้มองว่า ผู้ติดสารเสพติดคือ "ผู้ป่วย" ที่ต้องได้รับการรักษา
กรณีที่มีความเชื่อในกลุ่มวัยรุ่น ว่าหากเสพยาไอซ์แล้ว จะทำให้ผิวชาว ผอม หุ่นดี ทำให้วัยรุ่นส่วนหนึ่งหลงเชื่อคำโฆษณานี้ และซื้อยาไอซ์มาเสพจนติด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนี่เป็นความเชื่อที่ผิด  นาวาอากาศตรี นายแพทย์ บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และผู้อำนวยการศูนย์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข บอกว่า ยาเสพติดทุกชนิดมโทษต่อร่างกายผู้เสพ ขึ้นอยู่กับปริมาณ และระยะเวลาการเสพ
ยาไอซ์ คือสารเสพติดชนิดเดียวกับ "ยาบ้า" หรือเมทแอมเฟตามีน พูดง่ายๆ ก็คือ ยาบ้าแบบเข้มข้ม เพราะมีความบริสุทธิ์มากกว่า เพื่อหวังผลการออกฤทธิ์รุนแรงมากขึ้น ซึ่งฤทธิ์ของยาไอซ์ คือการกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางในสมอง ให้หลั่งสารที่ทำให้รู้สึกสนุกสนาน แจ่มใส และกระฉับกระเฉง แต่เป็นภาวะชั่วคราวเท่านั้น  
ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ระบุว่า สถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบันน่าเป็นห่วง เพราะการระบาดของยาเสพติดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น  ปัจจุบันมีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดประมาณ 1.2 ล้านคน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านคน ในปี 2556 
โดยยาเสพติดที่ระบาดมากที่สุด คือ "ยาไอซ์" โดยมีตัวเลขผู้เสพปัจจุบันอยู่ที่ 70,000 คน ประกอบกับผู้ค้าได้ปรับราคาของยาดังกล่าวให้ถูกลง ส่งผลให้ผู้เสพเข้าถึงยาได้ง่าย โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาชนิดนี้มากถึง 500,000 คน

แพทย์เตือน ยาไอซ์ไม่ได้ช่วยให้ ขาว สวย หุ่นดี


แพทย์เตือน ยาไอซ์ไม่ได้ช่วยให้ ขาว สวย หุ่นดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์