ติดสติ๊กเกอร์นี้ ยุงมองไม่เห็น


  
         สัปดาห์ก่อนซีนำเสนอชุดที่ฉลามไม่กัดไปแล้ว สัปดาห์นี้มีเรื่องคล้ายๆ กันแต่ใกล้ตัวกว่า นั่นคือสติ๊กเกอร์ที่ติดแล้วยุงไม่กัด

         การที่ยุงรู้ว่าเราอยู่ไหนก็เพราะมันสามารถจับคาร์บอนไดออกไซด์ที่ห่างออกไปไกลหลายร้อยฟุตได้สบายๆ
ถ้าหากเราทำให้มันจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ได้ เราก็ไม่ถูกกัด ด้วยเหตุนี้เค้าจึงผลิตสติ๊กเกอร์ที่ทำให้ยุงไม่เห็นเราขึ้นมา

       สติ๊กเกอร์นี้มีชื่อว่า
Kite Patch มันมีขนาดกะทัดรัด ไม่มีสารพิษในการผลิต สามารถใช้ติดกับร่างกายหรือเสื้อผ้า หลักการทำงานก็คือจะไปรบกวนเรดาร์สำหรับตรวจจับ CO2 ของยุงทำให้มันหาเราไม่เจอ ก็เลยไม่ถูกกัด สติ๊กเกอร์หนึ่งแผ่นสามารถใช้งานได้ 48 ชั่วโมง

Kite Patch
เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นโดย Grey Frandsen, Michelle Brown และ Torrey Tayanaka จาก Olfactor Laboratories พวกเค้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานวิจัยของ Anandasankar Ray จาก University of California Riverside เมื่อปี 2011 ที่ค้นพบกลุ่มสารเคมี 3 ชนิดที่ไปรบกวนระบบตรวจจับคาร์บอนไดออกไซด์ของยุง

ตอนนี้ทางผู้พัฒนา
Kite Patch กำลังหาเงินระดมทุนเพื่อไปทดสอบภาคสนามในสเกลที่ใหญ่ขึ้นที่ประเทศอูกันดา ใช้เวลาทดสอบ 1 ล้านชั่วโมงกับครอบครัวที่มีปัญหาติดเชื่อมาลาเรียมากกว่า 60% ผลการทดสอบจะนำมามาสรุปเป็นสูตรส่วนผสมที่ให้ผลที่มีประสิทธิภาพกันยุงได้มากสุด รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายด้วย จากนั้นก็จะไปทำการจดทะเบียนขออนุญาตกับสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (EPA) ที่อเมริกา ขั้นตอนสุดท้ายก็คือผลิตออกมาในจำนวนมากๆ เพื่อส่งไปยังตลาดที่มีปัญหาเรื่องยุงทำให้เสียชีวิตได้

ถ้าใคนสนใจลอเข้าไปดูได้ในเว็บ
indiegogo ได้

ที่มา
dailygizmo.tv


ติดสติ๊กเกอร์นี้ ยุงมองไม่เห็น


ติดสติ๊กเกอร์นี้ ยุงมองไม่เห็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์