ปณท เปิดงานแสตมป์โลกโชว์แสตมป์ดวงละ 75 ล้าน

ปณท เปิดงานแสตมป์โลกโชว์แสตมป์ดวงละ 75 ล้าน


ไปรษณีย์ไทย เปิดงาน แสตมป์โลก 2013 อย่างยิ่งใหญ่ โชว์แสตมป์ดวงละ 75 ล้านบาท เอาใจคอนักสะสม ขนทัพแสตมป์ทั้งไทย – ต่างประเทศ กว่า 70 บูธ จรดปากกาลงนาม 9 ชาติอาเซียน ออกแบบแสตมป์ภาพเดียวกัน

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.  ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5  ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ได้เปิดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ.2556  โดยมีน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ร่วมเป็นประธาน โดยภายในงานได้จัดนิทรรศการแสดงสิ่งสะสมส่วนพระองค์และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระราชอัจฉริยภาพด้านงานศิลปะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  ในชื่อ ศาสตร์และศิลป์ขจรไกลใต้ร่มพระบารมี    นิทรรศการงานศิลป์ผ่านดวงแสตมป์ อาทิ งานจิตรกรรมภาพวาดโมนาลิซ่า และงานแสดงสถาปัตยกรรมจำลอง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก งานวรรณกรรม งานปฎิมากรรมและงานคีตศิลป์ 

น.ส.อนุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า  สำหรับงานแสตมป์โลก 2013 ครั้งนี้
 
ประเทศไทยได้รับเกียรติจากประเทศสมาชิกในอาเซียนเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ประกอบกับครบรอบกิจการไปรษณีย์ปีที่ 130   โดยภายในงานได้รวบรวมแสตมป์ราคาแพงกว่า 75 ล้านบาท  , แสตมป์ชุดงานศิลป์พื้นบ้าน งานศิลป์ช่างหลวง และงานศิลป์ร่วมสมัย  รวมทั้งจำลองตู้ไปรษณีย์นานาชาติ  ให้ประชาชนได้มีโอกาสเยี่ยมชม นอกจากนี้ยังได้มีบูธแสตมป์ในประเทศและต่างประเทศกว่า 70 ประเทศ  เพื่อให้นักสะสมแสตมป์ได้แลกเปลี่ยนซื้อ ขาย โดยงานจะจัดถึงวันที่ 14 ส.ค.นี้

ในขณะเดียวกันยังไปรษณีย์ไทย ยังได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการสร้างตราไปรษณียากร ระหว่างผู้บริหารกิจการไปรษณีย์ในสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ  เพื่อดำเนินการจัดทำแสตมป์ภาพเดียวกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นความกลมเกลียวในประชาอาเซียน ซึ่งการจัดทำแสตมป์จะสามารถใช้งานได้จริง.


ปณท เปิดงานแสตมป์โลกโชว์แสตมป์ดวงละ 75 ล้าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์