ซานต้าเปิดใจ ของขวัญที่อยากได้

ซานต้าเปิดใจ ของขวัญที่อยากได้


"ใช่ลุงซานต้าตัวจริงรึเปล่า""แล้วมาจากไหน มาทำอะไรคะ"

เสียงใสๆ ระคนสงสัยเจื้อยแจ้วขึ้นทุกครั้งที่มีเด็กๆ ผลักประตูเข้าไปในบ้านปีกไม้หลังเล็ก หน้าบ้านมีตู้จดหมายสีแดง ภายในอบอุ่นด้วยแสงไฟสว่างไสว และรอยยิ้มภายใต้หนวดเคราขาวของเจ้าบ้านใจดีที่นั่งอยู่บนเก้าอี้หวายแสนสบายหน้าเตาผิง พร้อมแววตาอบอุ่นรอต้อนรับเด็กๆ ที่ค่อยๆ ก้าว ค่อยๆ เดินขยับเข้ามาใกล้ๆ ข้างกันเป็นต้นคริสต์มาสสีเขียวประดับประดาด้วยเหล่าเครื่องเทศปรุงรส

บ้านลุงซานต้าตั้งอยู่ที่ซานต้าวิลเลจ ประเทศไทย ภายในห้างดิ เอ็มโพเรียม ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยต้น คริสต์มาสหลากสี

ไอเดียเก๋ไก๋รวม 81 ต้น อาทิ ต้นคริสต์มาสโจรสลัดที่ยกพลขึ้นฝั่งมาปีนป่ายต้นสนเพื่อตามล่าหาขุมสมบัติ แข่งกับเหล่าอัศวินเจไดที่ซุ่มฝึกฝนฝีมือบนต้นคริสต์ มาสสตาร์วอร์ส ผู้ที่รักเสียงเพลงต้องไปวาดลวด ลายอวดเท้าไฟกับเอลวิส เพรสลีย์ ที่ต้นคริสต์ มาสร็อกแอนด์โรล ส่วนที่เป็นขวัญใจหนูๆ คงไม่พ้นต้นคริสต์ มาสน้องหมีน่ารักและต้นคริสต์มาสบาร์บี้ ต้นคริสต์มาสขนมไทยก็มีนะ

ถุงเท้าที่ แขวนอยู่หน้าเตาผิงยังคงรอของขวัญในวันพิเศษ พร้อมตุ๊กตาน่ารักมากมาย ที่บานประตูแขวนมิสเซิลโทสีสวย เหล่าสโนว์แมนยืนอวดยิ้มชักชวนน้องๆ เข้าไปสนุกสนานกันในเมืองหิมะและบ้านขนมปัง เสียงระฆังดังแก๊งๆ บอกให้รู้ว่าขบวนรถไฟใกล้จะแล่นฉิวเข้าอุโมงค์แล้ว น้องน้อยวัยซนชอบใจพากันวิ่งตามรถไฟคนละหลายเที่ยว


ซานต้าเปิดใจ ของขวัญที่อยากได้


ภายในงานยังจัดกิจกรรมการกุศล ทั้งตุ๊กตาหมีฟอร์โฮป และคริสต์มาสช็อกโกแลต เพื่อชวนน้องๆ ร่วมแบ่งปันความสุขให้เพื่อนผู้ด้อยโอกาส

"เด็กๆ มักจะถามว่าเป็นซานต้าตัวจริงหรือเปล่า มาจากที่ไหน แล้วมาทำอะไร"
ลุงซานต้าวัย 80 ปี ที่เดินทางมาจากประเทศฟินแลนด์และพูดได้ถึง 10 ภาษา บอกเล่าด้วยภาษาอังกฤษอย่างอารมณ์ดี และยังรอพบน้องๆ อยู่จนถึงวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ลุงซานต้าบอกว่า มาหาเด็กที่เมืองไทยเพื่อร่วมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ของคริสต์มาสให้เด็กไทยได้สัมผัสได้พูดคุยกับซานต้า ถ้าเด็กๆ ไม่ได้พบกับซานต้าก็จะไม่ได้สัมผัสกับคริสต์มาสจริงๆ คริสต์มาสที่ฟินแลนด์ต่างกับเมืองไทยมาก ที่ฟินแลนด์มีหิมะและกวางในป่าเยอะ เมื่อถึงวันคริสต์มาสทุกคนในครอบครัวจะมาพบกัน อยู่กันพร้อมหน้าที่บ้าน ไม่ค่อยจะออกไปไหน ร้านค้าก็จะปิด อยู่กับครอบครัวหลายๆ วัน จากนั้นก็จะไปเยี่ยมญาติ

ถามลุงซานต้าว่าส่วนใหญ่เด็กๆ มักขออะไรเป็นของขวัญ ซานต้าบอกว่า เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบของขวัญเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ ส่วนเด็กชายจะขอรถบังคับและเครื่องบิน

"เวลาที่เด็กๆ เดินเข้ามาหาจะมองไปที่แววตาเด็กเพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างกัน ถ้าเป็นเด็กดื้อเมื่อเขาเข้ามาหาสายตาเขาจะอ่อนโยนลง เด็กๆ จะบอกเล่าความลับต่างๆ พร้อมกำชับว่าอย่าไปบอกใครนะ สิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้เด็กรู้สึกดีขึ้น ปีที่แล้วมีเด็กถามว่าทำไมเขาไม่ได้ของขวัญ ถ้าเป็นของเล่นที่ได้รับความนิยมมากก็จะตอบว่าซานต้าผลิตไม่ทัน หรือจดหมายส่งไปไม่ถึงซานต้า

"หนูฝันอยากไปนั่งรถเลื่อนของซานต้าวิ่งไปบนหิมะขาว" เสียงใสๆ ของสาวน้อย นัดยา คาธารินา ลูกครึ่งเยอรมัน-อินโดนีเซีย เล่าให้ฟังในวันที่สาวน้อยมาเยี่ยมเยียน พร้อมขับร้องบทเพลง "เอเดลไวส์" ให้ลุงซานต้าฟังเป็นของขวัญวันคริสต์มาส นัดยาบอกด้วยว่า "พวกเราเป็นเด็กดีมาทั้งปีแล้ว ลุงซานต้าอย่าลืมของขวัญพวกเราด้วยนะคะ"

ส่วนของขวัญที่นัดยากระซิบขอลุงซานต้าจะเป็นอะไรนั้น "บอกไม่ได้ค่ะ เป็นความลับระหว่างหนูกับซานต้า ไม่อย่างนั้นจะไม่เป็นความจริงค่ะ"

ไม่ใช่จะมีแต่น้องตัวเล็กที่มีซานต้าเป็นขวัญใจ พี่ตัวใหญ่วัยมัธยมจากโรงเรียนสาย น้ำผึ้งก็เข้ามาทักทายลุงซานต้าเช่นกัน

น้องหยิน ด.ญ.ธิติมา ขวัญกิจเศวต อายุ 14 ปี บอกว่าถ้านึกถึงคริสต์มาสจะนึกถึงซานตาคลอสที่มีรูปร่างใหญ่ นึกถึงความใจดีของลุงซานต้า ต่อมาก็คือกวางเรนเดียร์ และความสนุกสนานที่จะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส
"วันนี้มีโอกาสพบลุงซานต้า ดีใจมาก สิ่งที่ขอจากซานต้าคือขอให้ทุกคนบนโลกนี้มีความสุขและอยากให้ซานตาคลอสไปเยี่ยมเยียนเด็กพิการหรือเด็กป่วยในโรงพยาบาลบ้าง เขาจะได้มีความสุข มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป"

หลังได้พบซานต้า น้องปิ่น ด.ญ.ญาดา บุญนุช และน้องปาล์ม น.ส.สุนิสา พูนวิสิฐกุล ต่างตื่นเต้นดีใจจนพูดไม่ออก

ปาล์มเล่าว่า หนูขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ และขอให้ทุกคนมีความสุข และอยากขอบคุณทุกคนที่ทำงานเพื่อเด็กๆ ขอให้ประสบความสำเร็จและมีสุขภาพแข็งแรง มีพลังทำงานต่อไปเพื่อเด็กๆ ทุกคน

ปิ่นเสริมว่า "ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือเยาวชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น"

เด็กๆ มากมายต่างกระซิบขอของขวัญจากลุงซานต้า

ขณะที่ชายชราใจดีอธิษฐานขอของขวัญวันคริสต์ มาสเช่นกัน


"ขอให้เด็กๆ ยิ้มและมีความสุข"

โฮ่ะ โฮ่ะ โฮ่ะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์