เผยขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ช่วยสมองทำงานดีขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทชี้ บรรลุจุดสุดยอดระหว่างมีเซ็กส์ ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองได้ดีกว่านั่งเล่นครอสเวิร์ด เหตุช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองได้ทุกส่วน

สำนักข่าวเดลีเมลล์ของอังกฤษ รายงานโดยอ้างผลการศึกษาวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทที่ระบุว่า การถึงจุดสุดยอดระหว่างมีเซ็กส์ จะสามารถช่วยพัฒนาระบบการทำงานของสมองได้ดี และมีประสิทธิภาพกว่าการนั่งเล่นเกมปริศนาอักษรไขว้ (ครอสเวิร์ด) หรือเกมปริศนาเติมตัวเลข (ซูโดกุ) เนื่องจากในขณะที่บรรลุจุดสุดยอดนั้น เลือดในร่างกายจะถูกกระตุ้นให้ขึ้นไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ทำให้มีปริมาณออกซิเจนในสมองมากขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้ระบบการทำงานของสมองทำงานได้อย่างเต็มที่

“การบรรลุจุดสุดยอดจะทำให้สมองทำงานได้ดีกว่าการเล่นเกมครอสเวิร์ด เพราะความรู้สึกว่ากำลังจะไปถึงสวรรค์ชั้นเจ็ดนั้นจะเป็นตัวกระตุ้นการทำงานของระบบสมองทั้งหมด ขณะที่การเล่นเกมครอสเวิร์ดจะไปกระตุ้นการทำงานของสมองเพียงบางส่วนเท่านั้น” ศาสตราจารย์ แบร์รี โคมิซูลัก ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท  จากมหาวิทยาลัยรุทเจอร์ส ในสหรัฐ กล่าว

ผลการศึกษาชิ้นดังกล่าว ได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิงในห้องทดลอง พร้อมกับคอยวัดปริมาณเลือดที่เข้าไปเลี้ยงสมอง ในขณะที่ร่างกายบรรลุจุดสุดยอด   

ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันในวงการแพทย์มานานแล้วว่า การบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิง มีส่วนช่วยสำคัญในการป้องกันความเจ็บปวดได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ ศาสตราจารย์ แบร์รี โคมิซูลัก จะสามารถค้นพบพลังพิเศษเกี่ยวกับการไปถึงจุดสุดยอด ต่อการพัฒนาการทำงานของสมองมนุษย์ได้แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังคงไม่พอใจผลการศึกษาที่ได้มามากนัก พร้อมเผยอีกว่ายังมีสิ่งที่ต้องศึกษาต่อเพิ่มเติมอีกมาก โดยเฉพาะในส่วนการทำงานของสมอง ที่มีผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของมนุษย์


เผยขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ช่วยสมองทำงานดีขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์