ผลไม้ช่วยชะลอวัย

เชื่อว่าหลายคนกำลังกุมขมับครุ่นคิดเรื่องนี้อยู่แน่ๆ ยิ่งตัวเลขของอายุเพิ่มมากขึ้นเท่าไร ปัญหาความวิตกกังวลใจเกี่ยวกับวัยและริ้วรอยก็มีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น  เรามีสูตรเด็ดเคล็ดลับการชะลอวัยง่ายๆ มาฝาก

เพียงแค่คุณหันมาทานผลไม้ ไม่ต้องแปลกใจค่ะ แค่ทานผลไม้จริงๆ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าผลไม้ที่สามารถช่วยชะลอวัย ให้คุณได้มีอะไรบ้าง อย่ารอช้า ตามไปหามาทานกันเลยค่ะ

ฝรั่ง

ทราบหรือไม่ว่าฝรั่ง 1 ขีดมีวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัม ซึ่งวิตามินซีมีบทบาทในการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของคุณเต่งตึง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ไม่แก่ก่อนวัย วิตามินซีมีความสำคัญต่อการสร้างและบำรุงเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (ConnectiveTissue) เซลล์นับล้านๆ ตัวเกาะเกี่ยวกันเป็นร่างกายได้ ด้วยเนื้อเยื่อที่เรียกว่าคอลลาเจน ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับคอลลาเจนที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของคุณสาวๆ ทั้งหลายเต่งตึงนั่นเอง และเพราะฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซี ดังนั้นหนุ่มสาวทั้งหลายที่อยากคงความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวสวยไว้นานๆ ลองหันมาทานฝรั่งเป็นประจำดูนะคะ

กล้วยไข่

เป็นผลไม้ที่ดีเป็นพิเศษในเรื่องของสารต้านอนุมูลอิสระ มีเบต้าแคโรทีนโดยธรรมชาติ
เมื่อเราอายุพ้น 22 ไปแล้ว ความเจริญเติบโตของร่างกายจะเริ่มหยุดชะงัก ความเสื่อมในส่วนต่างๆ ของร่างกายจะเริ่มมาเยือนอย่างช้าๆ เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์จะผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้น ความสามารถในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายจะลดลงเรื่อยๆ พร้อมกันนั้นความสามารถในการจำกัดอนุมูลอิสระ (Detoxification) ก็ลดลงอย่างน่าตกใจ ดังนั้นกลยุทธ์ที่คุณจะต่อสู้กับความแก่ด้วยตนเองก็คือเลือกรับประทานอาหารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระให้มาก ซึ่งสารนี้เรารู้จักในชื่อแอนตี้ออกซิแดนต์ (Antioxidants) โดยในกล้วยไข่ 1 ขีด มีสารเบต้าแคโรทีนถึง 492 มิลลิกรัม

แอปเปิ้ล

อุดมไปด้วยสาร เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ ชนิดละลายน้ำที่ชื่อ "เพคติน" ซึ่งเพคตินมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร และลดคอเลสเตอรอล เพราะแอปเปิ้ลมีแป้งและน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 75% ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้รวดเร็ว และนำไปใช้ประโยชน์ได้ในเวลา ไม่เกิน 10 นาที ดังนั้นความอยากอาหารจึง ลดลงทำให้คุณไม่รู้สึกหงุดหงิดหรืออ่อนเพลีย แอปเปิ้ล 2-3 ผลต่อวัน ช่วยลดปริมาณคอเลส-เตอรอลในกระแสเลือดได้ ผลจากการวิจัยบ่งชี้ว่าเมื่อกรดในทางเดินอาหารย่อยสลายไขมัน และแยกคอเลสเตอรอลออกมาเสร็จสิ้นแล้ว เพคตินจากแอปเปิ้ลจะคอยดักจับคอเลส- เตอรอลเหล่านั้น และพาไปทิ้งก่อนที่จะถูกดูดกลับเข้าร่างกาย

ลูกพรุน

อุดมด้วยโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ ที่สำคัญพรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด ผู้หญิงเราเมื่อผ่านช่วงสดใสของชีวิต (วัย 25) ร่างกายก็จะเริ่มเสื่อมโทรม ไขมันเริ่มเข้าสะสมตามที่ต่างๆ มากมายใบหน้าที่เคยอวบอิ่มด้วยเลือดฝาดก็เริ่มหมองคล้ำ พรุนเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี พรุนแห้งหนึ่งขีดมีธาตุเหล็ก 2.78 มิลลิกรัมและมีวิตามินซีซึ่งช่วยในการดูดซึมสารอาหารต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย หากหนุ่มสาวอยากมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ริมฝีปากแดงสดเหมือนกับ สตรอว์เบอร์รี่ แก้มแดงใสเหมือนลูกเชอร์รี่ เป็นคนที่มีสุขภาพดีสมบูรณ์ด้วยเลือดฝาด หันมารับประทานลูกพรุนสดๆ หรือลูกพลัมกันได้เลย


ผลไม้ช่วยชะลอวัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์