10 เหตุผล ที่ขอฟันธง นมแม่แน่กว่าใคร


1. แหล่งอาหาร Number 1
เป็นอาหารทารกแรกเกิด ที่มีภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ลูกอิ่มท้องและอิ่มใจ เกิดความอบอุ่นที่ได้กินน้ำนมของแม่ น้ำนมแม่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทารก และไม่มีสารอาหารที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป

2. เสมอภาค เท่าเทียม
น้ำนมแม่ถูกสร้างมาเพื่อประกาศความเป็นสากลโดยแท้ ไม่มีชนชั้น ไม่มีระดับว่าจะเป็นคนรวยหรือว่าจน ดร.แจ็ค นิวแมน จากแคนาดากล่าวว่า นมแม่ไม่มีสูตรตายตัว เพราะปรับเปลี่ยนตามความต้องการลูก นมแม่จากแม่คนเดียวกัน
เวลาการให้นมไม่ว่าจะช่วงเช้า สาย บ่าย เย็น ก็ยังมีการปรับเปลี่ยนเกลือแร่ สารอาหาร ตามความเหมาะสมเสมอ

3. ใหม่ สด เสมอ
คุณค่าของนมแม่ใหม่สด Sterilized ปราศจากสิ่งปลอมปน ผลิตในระบบ Close system สุดยอดแห่งความปลอดภัยเกินกว่า ISO 14000 มีอุณหภูมิที่พอเหมาะคอยดูแลให้น้ำนมมีความสดใหม่ ไม่ต้องพูดถึง สดจากเต้า ดูดเมื่อไหร่ใหม่เมื่อนั้นไม่มีบูด เป็นโรงงานที่ต้องได้รางวัล green product ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม เพราะ Recycle 100% ไม่มีสารตกค้าง ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

4. เล็กใหญ่ไร้ปัญหา
ไม่ว่าเล็กใหญ่ก็เลี้ยงลูกให้เติบโตได้ทั้งนั้น น้ำนมแม่ถูกสร้างโดยกระบวนการแทนที่น้ำนมที่ไหลออกไป และสร้างตามความต้องการลูกที่บอกโดยการดูดนมจากอกแม่ ดูดมากก็มีมาก ดูดบ่อยก็สร้างขึ้นมาเร็วขึ้นเท่านั้น

5. ยาคุมธรรมชาติ

คุณแม่ที่ให้ลูกดื่มนมอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยทุก 3-4 ชั่วโมง จะกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมน ที่ควบคุมการทำงานของมดลูกและรังไข่ ทำให้ไม่มีการตกไข่ของแม่ จึงไม่มีประจำเดือน และป้องกันการตั้งครรภ์ได้ถึง 97% แต่ต้องมีการให้กินนมจากเต้าอย่างน้อย 8 มื้อต่อวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน และเมื่อคุณแม่มีประจำเดือนต้องเพิ่มการป้องกันการตั้งครรภ์ด้วยวิธีอื่นด้วย

6. คือบทเรียนล้ำค่า
การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นการเปิดโลกการเรียนรู้ของทุกคน เป็นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงที่มีความหลากหลาย เรียนไปพร้อมๆ กัน ทุกคนอาจจะเหนื่อยอาจจะท้อบ้าง ตั้งหลักให้ดีพร้อมจะปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากหนุ่มสาวมาเป็นพ่อเป็นแม่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว จะได้รับปริญญาเอกปรัชญาชีวิตและวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ และพฤติกรรมศาสตร์ฉบับคุณพ่อคุณแม่ผู้ยิ่งใหญ่เลยค่ะ

7. ขาดตลาด... ไม่มี
นมแม่ไม่มีการขาดตลาด เพียงหมั่นให้ลูกกินนมสม่ำเสมอ ยิ่งบ่อยยิ่งมากยิ่งหมดห่วง น้ำนมแม่สามารถเก็บสต็อกไว้ใช้ยามจำเป็นได้อย่างสบาย แช่ตู้เย็นธรรมดาเก็บได้ 2 วัน แช่ช่องน้ำแข็งเก็บได้เป็นเดือน แม่ทำงานก็ให้นมลูกต่อได้

8. พลังหารสอง
ประหยัด สุขภาพดี กินหนึ่งได้ถึงสอง เพราะเราเพียงหาอาหารที่มีประโยชน์ให้แม่ ดูแลแม่ให้ดีลูกก็จะมีสุขภาพดีไปด้วย ครอบครัวก็มีเงินออมมากขึ้นเพราะไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ แม่ลูกไม่เจ็บไม่ไข้ คุณพ่อก็ยิ้มแก้มบาน เงินในกระเป๋ายังอยู่เต็ม

9. สูตรเดียวอยู่
นมแม่ไม่ต้องเปลี่ยนสูตรผสมเมื่อลูกโตขึ้น ไม่ต้องมองหานมผงสูตรต่อเนื่องตามวัย เพราะน้ำนมแม่ปรับเปลี่ยนเองไม่ต้องสั่ง นมแม่เกิดมาพร้อมกันกับลูกเรา แม่คนเดียวมีทุกสูตร แน่จริงแบบนี้มียี่ห้อเดียว นมแม่แน่จริงๆ

10. 3 ดูด เพิ่มรัก
หลักสำคัญคือดูดโดยเร็ว ดูดให้บ่อย และดูดให้ถูกวิธี 3 ดูดนี้เป็นหัวใจของความสำเร็จร่วมกับความตั้งใจ และอดทนที่จะเรียนรู้ไปด้วยกันของพ่อ แม่ ลูก มองหาโรงพยาบาลสายสัมพันธ์แม่-ลูก หรือโรงพยาบาลที่เขาสนับสนุนนมแม่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลศิริราช เจริญกรุงฯ โรงพยาบาลเด็ก หรือสมิติเวช ก็ได้ทั้งนั้น ลูกเราก็จะได้สิ่งที่ดีที่สุดตามปรารถนา

10 เหตุผล ที่ขอฟันธง นมแม่แน่กว่าใคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์