สาวกซี้ดปาก ซัมซุงเตรียมออกนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์เชื่อตัดหน้าIwatchของแอปเปิล


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ว่า ซัมซุง ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก คู่แข่งของแอปเปิล ได้ยื่นสิทธิบัตรต่อสำนักงานจดสิทธิบัตรสหรัฐ เพื่อผลิตนาฬิกาข้อมือไฮเทค โดยความเคลื่อนไหวนี้ ตอกย้ำข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า ซัมซุงกำลังเตรียมจะผลิตนาฬิกาแนว "สมาร์ทวอทซ์" แข่งสู้กับ "Iwatch" ของแอปเปิล คู่แข่งเบอร์หนึ่ง



รายงานระบุว่า นาฬิกาดังกล่าวจะมีชื่อว่า "กาแล็คซี่ เกียร์" คาดว่าจะวางจำหน่ายวันที่ 4 ก.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ดิจิตอลในรูปแบบนาฬิกาไฮเทค สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ รวมทั้งสามารถจัดเก็บ ถ่ายโอนข้อมูลและข้อความ และอื่น ๆ โดยการยื่นขอจดสิทธิบัตรนี้มีขึ้นหลังเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ซัมซุงได้ยื่นจดสิทธิบัตรนาฬิกาแนวสมาร์ทวอทซ์ ที่ซัมซุงจะใช้ชื่อว่า "ซัมซุง เกียร์" รวมทั้งยังได้ส่งจดหมายเชิญให้สื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุม IFA ในกรุงเบอร์ลิน ในวันที่ 4 ก.ย.ด้วย ที่หลายฝ่ายคาดว่า ซัมซุงจะเปิดตัวอุปกรณ์ "กาแล็คซี่ โน้ต 3" ซึ่งอุปกรณ์ไฮเทคมีรูปแบบเป็นทั้งโทรศัพท์และแท็บเล็ต และหากซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทวอทซ์ "กาแล็คซี่ วอทซ์" ในการประชุมเดือน ก.ย.ดังกล่าว ก็จะว่าซัมซุงได้ชิงออกนาฬิกาไฮเทคตัดหน้าแอปเปิลโดยปริยาย

ด้านนักวิเคราะห์คาดว่าภายใน 3-4 ปีนี้ นาฬิกาแนวสมาร์ทวอทซ์ของซัมซุง ค่ายอื่นๆ และ Iwatch ของแอปเปิล จะมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และคาดว่าก่อนปี 2020 เทคโนโลยีโทรศัพท์แนว "สมาร์ทวอทซ์" จะเป็นที่แพร่หลายอย่างกว้างขวาง


สาวกซี้ดปาก ซัมซุงเตรียมออกนาฬิกาสมาร์ทวอทซ์เชื่อตัดหน้าIwatchของแอปเปิล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์