กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์





การคว้าแชมป์โลกของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ในวันนี้นอกจากจะทำให้ชาวไทยทั้งประเทศมีความสุขแล้ว คนที่น่าจะมีความสุขมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคุณแม่ คำผัน อินทนนท์ คุณแม่ของน้องเมย์ ที่ได้รับของขวัญล้ำค่า ในวันแม่ปีนี้ ปติดตามบรรยากาศความประทับใจ และกว่าจะมาถึงวันนี้ของน้องเมย์

ภาพแห่งความสุขและความปลาบปลื้มใจ ครอบครัว อินทนนท์ และสมาชิกบ้านทองหยอด ที่ลุ้นผลการแข่งขัน ของน้องเมย์ อัจฉริยะนักตบลูกขนไก่ไทย ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ตลอด 1 ชั่วโมงของการแข่งขัน เต็มไปได้ความสนุกตื่นเต้น และคาดหวังว่า สาวน้อยที่พวกเฝ้ามองความทุ่มเทมาตั้งแต่เด็ก จะมาถึงจุดสูงสุดของการเล่นแบดมินตันด้วยวัยเพียง 18 ปี และแล้วสิ่งที่ชาวไทยรอคอย ก็มาถึงในเวลาอันรวดเร็ว น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ โค่นนักตบลูกขนไก่เจ้าถิ่น มือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์โลกเพียงแค่การผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เริ่มเล่นแบดมินตันในขณะอายุเพียง 5 ขวบ เนื่องจากคุณพ่อแม่เป็นลูกจ้างในโรงงานขนมไทยบ้านทองหยอด ซึ่ง “แม่ปุก” กมลา ทองกร ที่มีลูกๆ หลานๆ เล่นแบดมินตัน ได้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดขึ้น โดยเมย์เริ่มคว้าแชมป์ครั้งแรกตอนอายุ 7 ปี ในแบดมินตันอุดรธานี โอเพ่น จากนั้นพัฒนาฝีมือ และตระเวนแข่งขันเรื่อยมา มีจุดเด่นในการเล่นที่เหนียวแน่น อดทน และฝึกซ้อมอยู่ในระเบียบวินัย
จนสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เยาวชนโลก ถึง 3 สมัยติดต่อกัน

ส่วนในนามทีมชาติชุดใหญ่ น้องเมย์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมหญิงทีมชาติไทย ที่เอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย

สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครอง เมื่อปี 2011 และที่ทำให้เธออยู่ในความทรงจำของชาวไทยมากที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ซึ่งแม้จะไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ แต่การสู้แบบไม่เคยท้อ และการแสดงสัมมาคารวะด้วยการยกมือไหว้ทุกคน ในทุกๆ การแข่งขัน คือภาพที่ติดตาตรึงใจแฟนๆ แบดมินตันทั่วโลก

มาในปีนี้ นับเป็นปีที่น้องเมย์ พัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2556 น้องเมย์ สร้างสถิติโลกใหม่เป็นนักแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ในวัยเพียง 18 ปี หลังคว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น" จากนั้น ขยับขึ้นอันดับ 3 ของโลก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน และการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลกในวันนี้ ทำให้ เธอขยับขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกทันที ก่อนที่เธอจะสามารถ โค่น หลี่ เสี่ยวเล่ย มือ 1 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นแชมป์โลกที่มีอายุน้อยที่สุด และเป็นนักตบลูกขนไก่ไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ




และแน่นอนว่า คุณแม่ คือคนที่หล่อหลอม และเป็นกำลังใจสำคัญให้น้อง เมย์ มาถึงวันนี้

การเดินทางกลับสู่เมืองไทย เมย์ จะมีเหรียญทองของแชมป์โลกอันล้ำค่า มากราบเท้าคุณแม่ และความภูมิใจของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ รวมถึงชาวไทยที่ตามเป็นกำลังใจให้เธอตลอด คงจะไม่หยุดเพียงแค่แชมป์โลกครั้งนี้อย่างแน่นอน.

กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์


กว่าจะมีวันนี้ของ น้องเมย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์