ดื่มน้ำเชอร์รี่ก่อนนอน ช่วยให้หลับง่าย

ผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับหรือนอนหลับยาก ต้องพึ่งยานอนหลับอยู่เสมอๆ ลองมาหาทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยขึ้นด้วยการดื่มน้ำเชอร์รี่แบบไม่มีน้ำตาล 1 แก้วก่อนนอน
สักครึ่งชั่วโมง อาจเป็นคำตอบที่ปลอดภัยกับสุขภาพของคุณมากกว่า แถมวิตามิน C และแอนตี้ออกซิแดนท์ในเชอร์รี่ยังช่วยให้ผิวพรรณขาวใส ไร้ริ้วรอยอีกด้วย

เชอรร์รี่นั้นเป็นผลไม้ที่เมลาโทนิน ซึ่งเป็นตัวเดียวกับเมลาโทนินที่เป็นฮอร์โมนควบคุมการนอนหลับของเรา และ เป็นสารเดียวกับยานอนหลับที่หลายๆ คนใช้กันอยู่นี่แหละค่ะ แม้ว่าน้ำเชอร์รี่จะไม่ได้ผลทันใจเท่ายานอนหลับ แต่ก็ปลอดภัยและยังยืนกว่ากันเยอะ ซึ่งในแง่ของประสิทธิภาพนั้น เคยมีผลการวิจัยซึ่งตีพิมพ์ในวารสารของอเมริกาว่า คนที่ดื่มน้ำเชอร์รี่ก่อนนอนทุกวันอย่างต่อเนื่องกัน จะสามารถนอนหลับได้นานขึ้นโดยเฉลี่ย 45 นาที และได้ผลกว่าน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ โดยเฉลี่ย 17 นาที

อย่างไรก็ตาม คุณหมอทั้งหลายก็ยังฝากว่านอกจากจะพึ่งพาน้ำเชอร์รี่ การจะทำให้หลับง่ายขึ้นสาวๆ ก็ควรงดการทานอาหารก่อนเข้านอน 3 ชั่วโมง งดออกกำลังกายหนักๆ ใครที่เครียดมากอาจหาเพลงเบาๆ หรือนั่งสมาธิให้จิตใจสงบ จากนั้นก็ค่อยๆ หรี่ไฟให้ห้องสลัวสัก 30 นาทีเพื่อให้ร่างกายปรับเวลาว่ามืดแล้ว การปฏิบัติเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ


ดื่มน้ำเชอร์รี่ก่อนนอน ช่วยให้หลับง่าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์