รับประทานอาหารอย่างไรให้ผิวขาว


สำหรับสาวๆที่มีผิวคล้ำหลายคน คงจะหาทุกวิถีทาง เพื่อที่จะทำให้ผิวของคุณดูขาวขึ้น บางคนถึงกับต้องพึ่งสารเคมี เช่น การฉีดผิวขาว การกินยาผิวขาว หรืออื่นๆ ซึ่งมีส่วนผสมของสารเคมีทั้งหลาย รู้หรือไม่ว่า เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก ถึงแม้ว่าคุณสาวๆจะมีผิวที่ไม่ขาว ถึงอย่างไรก็ยังมีอาหารจากธรรมชาติ ซึ่งทำให้คุณผิวขาวได้อย่างง่ายๆ นั่นคือ

น้ำมะพร้าว ลูกกลมๆมีน้ำข้างในอย่างลูกมะพร้าว น้ำของมันมีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากในน้ำมะพร้าวจะมีสารเอสโตรเจนที่ช่วยสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึงทำให้ผิวพรรณของคุณเนียนใส ดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น

ชาเขียว เป็นน้ำที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระมาก จึงมีส่วนช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายทำให้ผิวสวยสดใส ทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและป้องกันฟันผุได้อย่างดี

 ธัญพีช ที่มีอยู่ทั่วไปลและหาง่าย เช่น ถั่วทุกชนิด ซึ่งนอกจากจะให้สารอาหารครบถ้วนทั้งวิตามิน โปรตีน และ เกลือแร่แล้ว เหล่าบรรดาข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี งา ต่างๆ ยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยขับสารพิษสะสมในร่างกาย ช่วยให้ผิวขาวสว่างใสอีกด้วย

นมถั่วเหลือง ซึ่งนอกจากจะมีไอโซเฟลโวน ซึ่งเป็นสารอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีวิตามินแทบทุกชนิดที่ให้คุณประโยชน์ดี ๆ กับผิวพรรณและร่างกาย ไขมันน้อย สำหรับใครที่อยากขาวและอยากลดความอ้วนคงต้องพึ่งนมถั่วเหลืองจะช่วยได้มากๆเลย

ปลาทะเลน้ำลึก นอกจากจะมีโปรตีน และ กรดอะมิโนจำเป็นจากปลาทะเลน้ำลึกแล้ว ยังจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และเนื้อเยื่อ ในร่างกาย ทำให้ผิวอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง อาทิ ปลาแซลมอน และ ปลาทูน่า เป็นต้น

ผักและผลไม้ สิ่งเหล่านี้มีเบต้าแคโรทีน และวิตามิน ซี อีสูงที่ช่วยในการลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวพรรณตึงกระชับสดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าคุณประโยชน์ของสิ่งเหล่านี้มีมากแค่ไหน ซึ่งในยุคปัจจุบัน ได้มีครีมบำรุงผิวมากมายได้นำเอาสารสกัดจากผักและผลไม้มาใช้กัน เพื่อความสวยความงานของคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ


รับประทานอาหารอย่างไรให้ผิวขาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์