น้ำมันงา สารพัดประโยชน์จากธรรมชาติ


คุณผู้ชายเคยลองสำรวจครัวในบ้านตัวเองดูบ้างไหมครับ ว่ามี "น้ำมันงา" ติดครัวไว้บ้างหรือเปล่า น้ำมันงานี้นำมาใช้ประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผักต่าง ๆ ทั้งผักสดและผักลวก เมื่อนำมาเคล้าน้ำมันงาก็จะได้เป็นสลัดน้ำมันงา นำมาหมักเนื้อสัตว์ก่อนประกอบอาหาร ก็จะได้เนื้อที่หอมนุ่มน่ากิน หรือจะเหยาะลงในอาหารจานผัดแบบจีนก็ได้กลิ่นชวนรับประทาน และนอกจากจะอร่อยลิ้นแล้ว มันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกหลายประการด้วย ลองมาดูกันสิว่ามันดีต่อร่างกายของคุณอย่างไรบ้าง

1. ช่วยลดความดันในเส้นเลือด เมื่อรับประทานน้ำมันงาร่วมกับอาหารที่มีโซเดียม ทั้งสองตัวนี้จะช่วยกันลดความดันในเส้นเลือดได้

2. เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ น้ำมันงาอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ร่างกายต้องการ เมื่อบริโภคเข้าไปร่างกายคุณจึงสามารถต่อสู้กับแบคทีเรียและไวรัสได้ดีขึ้น

3. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด
น้ำมันงาเป็นส่วนประกอบในอาหารที่ดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานมาก เนื่องจากมันช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี เพียงแค่รับประทานอาหารที่ไม่หวานจัด และมีส่วนผสมของงาหรือน้ำมันงาทุก ๆ มื้อควบคู่กันไป

4. ผิวสวย แม้จะไม่ได้ตั้งใจบำรุงผิว แต่น้ำมันงาก็ช่วยให้ผิวของคุณผู้ชายสุขภาพดีขึ้นได้ เพราะวิตามิน E และ B ที่มีอยู่มากจะทำให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้นขึ้น ซึ่งคุณสามารถรับประโยชน์นี้ได้ทั้งจากการกินและการทาที่ผิวโดยตรง

5. ป้องกันโรคหวัด ลองใช้น้ำมันงากลั้วปาก จะช่วยลดเชื้อที่ทำให้เกิดโรคเหงือกอักเสบ เจ็บคอ และเชื้อหวัดได้ รวมถึงการใช้หยอดจมูก 1-2 หยดเมื่อเป็นไซนัส ก็จะบรรเทาอาการได้เช่นกัน

6. กำจัดรังแค
หากมีปัญหารังแคที่หนังศีรษะ ลองเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำมันงาสระทำความสะอาดผมเป็นประจำ รังแคจะค่อย ๆ ลดลงได้

7. คลายความเครียด
ความเครียดกับน้ำมันงาฟังดูเหมือนจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกัน แต่ความจริงแล้วการรับประทานน้ำมันงาสามารถช่วยลดระดับความเครียดของคุณได้ และยังช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ดีทีเดียว

น้ำมันงา สารพัดประโยชน์จากธรรมชาติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์