ทำอย่างไร ถึงจะห้ามใจไม่ให้รักเธอได้



 แม้ว่าการได้มีคนคอยรักคอยเอาใจใส่จะ เป็นเรื่องดี แต่บางครั้งเราก็อาจต้องการอยู่ห่างจากความรักเพื่อพักใจจากความเจ็บปวดของ รักครั้งเก่าด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ ผู้หญิงบางคนก็เป็นคนที่เราไม่ควรรักด้วยเหตุผลบางประการ เช่น มีเจ้าของแล้ว จนต้องพยายามหักห้ามใจอีกต่างหาก เพราะถ้าเกิดไปตกหลุมรักเข้า ก็อาจทำให้เราต้องเจ็บเอาได้ง่าย ๆ ซึ่งถ้าใครกำลังกลัวว่าปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับคุณล่ะก็ ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมรวบรวมวิธีห้ามใจไม่ให้เผลอรักใครเข้าง่าย ๆ มาฝากคุณกันแล้ว

1. อย่าไปคิดว่ารักเธอ

ความคิดนั้นมีผลกับความรู้สึกเสมอ เพราะฉะนั้นถ้าคุณมัวแต่สงสัยขบคิดกับตัวเองว่าตกลงคุณรักเธอหรือไม่ ก็จะทำให้ในหัวมีแต่เรื่องของเธอจนเกิดรักขึ้นมาจริง ๆ เสียเปล่า ๆ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากเผลอใจไปรักใครจนอาจทำให้ตัวเองต้องมานั่งร้องไห้ภาย หลังแล้วล่ะก็อย่าสนใจอะไรทั้งสิ้น ต่อให้คนรอบข้างคอยแซวหรือเชียร์กันซะขนาดไหน ก็อย่าเก็บมาคิดมากจนหวั่นไหวเอาเด็ดขาดนะ

2. หาอะไรใหม่ ๆ ทำ

หากคุณหยุดคิดเรื่องของเธอไม่ได้จริง ๆ ก็ลองพยายามหาอะไรใหม่ ๆ ทำเพื่อเบนความสนใจของตัวเองไปโฟกัสที่อื่นแทน เช่น ไปลงคอร์สเรียนอะไรสักอย่างที่คุณชอบ หรือจะออกไปเล่นกีฬากับเพื่อน ๆ ก็ได้ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้คุณหยุดคิดเรื่องเธอแล้ว ยังเป็นการพัฒนาความสามารถของตัวเองไปด้วยในตัว ไม่แน่นะ วิธีนี้อาจช่วยให้คุณได้เพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นจนลืมเรื่องความรักไปเลยล่ะ

3. จัดการปัญหาด้วยตัวเอง

ถ้าคุณรู้ตัวว่าอยากจะมีความรักครั้งใหม่เพียงเพื่อที่จะลืมรักเก่าที่เจ็บ ปวดเท่านั้น ก็เลิกซะเถอะ เพราะการมีรักใหม่ด้วยเหตุผลแบบนี้ทั้ง ๆ ที่คุณยังลืมคนเก่าไม่ได้ จะทำให้คุณมอบความรักกับเธอคนใหม่ได้ไม่เต็มที่ จนสุดท้ายก็ต้องเลิกกันไปในที่สุด แบบนี้แล้วก็คงไม่พ้นต้องเจ็บปวดกันทั้งสองฝ่ายอยู่ดีนั่นแหละ และคุณคงไม่อยากทำร้ายใครสักคนให้ต้องเสียใจแบบเดียวกับที่คุณเคยโดนหรอก จริงไหม? ฉะนั้น ถ้ายังไม่พร้อมจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งมีใครใหม่เลย แล้วหันมาจัดการดูแลสภาพจิตใจของตัวเองให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า

4. อย่าคบใครเพราะอิจฉาเพื่อน

มองไปรอบข้างก็เห็นแต่คนมีคู่เต็มไปหมด แถมแฟนของแต่ละคนยังสวยฮอตระดับนางฟ้ากันทั้งนั้น มีแต่คุณนี่แหละที่ยังเป็นโสดขาดคนเอาใจอยู่คนเดียว และเพราะแบบนี้เองถึงทำให้คุณขาดความมั่นใจจนเร่งให้ตัวเองไปหาใครสักคนมา ควง ทั้งที่จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้เหงาหรือต้องการใครสักหน่อย และการไปจีบสาวสวยเพียงเพื่อเอามาอวดเพื่อนก็คงไม่เวิร์คสักเท่าไหร่หรอกนะ เพราะคุณไม่ได้ชอบกันตรงที่นิสัยใจคอหรือความสนใจที่ตรงกันตั้งแต่แรก จึงอาจทำให้ความรักล้มเหลวไม่เป็นท่า จนต้องเจ็บเอาได้ง่าย ๆ

5. ไม่ต้องไปสนใจเธอ

ว่ากันว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิด และก็ดูท่าจะจริงเสียด้วย เพราะต่อให้รักกันขนาดไหน หากต้องห่างหายจนไม่ได้เจอกันเลย ความรักก็คงมีจืดจางลงบ้างเหมือนกัน นับประสาอะไรกับความรู้สึกชอบที่เพิ่งเริ่มต้นซึ่งยังไม่ทันได้พัฒนาไปเป็น ความรักกันล่ะ ฉะนั้นถ้ารู้ตัวว่ากำลังจะเผลอไปปิ๊งสาวที่ไม่ควรรักเข้า ก็พยายามหลีกเลี่ยงเธอไว้ อย่าไปเจอกันบ่อย ๆ จะดีกว่า แล้วเดี๋ยวความรู้สึกนั้นจะค่อย ๆ เลือนหายไปเอง

ทั้ง นี้ทั้งนั้น ความจริงการเป็นหนุ่มโสดก็ไม่ได้เหงาอย่างที่คิด เพราะเพื่อน ๆ และครอบครัวก็สามารถช่วยให้ทุกวันของคุณมีสีสันได้เหมือนกัน ที่สำคัญชีวิตคุณยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องทำ และโลกนี้คงไม่เป็นสีเทาซะทีเดียวเพียงเพราะคุณไม่มีคนรักหรอก ดังนั้น มีความรักต่อเมื่อพร้อมจริง ๆ จะดีกว่านะครับ

ทำอย่างไร ถึงจะห้ามใจไม่ให้รักเธอได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์